HCV đầu tiên SEA Games 27 và tham vọng kỷ lục

Tổng hợpThứ Tư, 04/12/2013 06:52:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay (4/12) chủ nhân của tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 27 sẽ lộ diện ở môn Chin Lone.

(VTC News) – Hôm nay (4/12) chủ nhân của tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 27 sẽ lộ diện ở môn Chin Lone và tấm huy chương này gần như chắc chắn sẽ thuộc về VĐV của nước chủ nhà.

Không phải ngẫu nhiên Myanmar đưa Chin Lone (tâng bóng nghệ thuật và là môn thể thao biểu diễn truyền thống của Myanmar) vào nội dung thi đấu tại SEA Games 27. Và càng không phải ngẫu nhiên, họ sắp xếp để Chin Lone thi đấu sớm.

Tất cả vì mục tiêu giành càng nhiều huy chương vàng càng tốt và giành huy chương vàng đầu tiên của đại hội.

Chin Lone sẽ mang về cho Myanmar HCV đầu tiên của đại hội

Tại SEA Games 27, chủ nhà Myanmar tung ra lực lượng đông nhất lịch sử những lần tham dự SEA Games. Cụ thể, thể thao xứ Chùa Tháp sẽ có 800 VĐV tham dự, thi đấu ở đủ cả 33 môn và tham gia 95% trong tổng số 460 nội dung.

Đáng chú ý nhất là môn canoeing – môn đấu Myanmar có số lượng VĐV đông kỷ lục lên tới 97 người. Tiếp đến là điền kinh với 64 VĐV.

Nếu tính riêng về số VĐV, môn và nội dung, Myanmar đã hơn 3 đoàn mạnh nhất của kỳ đại hội trước một tỷ lệ từ 20 đến 30%.

Mục tiêu của đoàn thể thao nước chủ nhà SEA Games 27 này là đạt trên 100 HCV để chiếm ngôi đầu toàn đoàn. Và nếu so với SEA Games 2 năm trước ở Indonesia – nơi Myanmar chỉ giành vỏn vẹn 16 HCV - thì con số trên quả là một tham vọng kỷ lục.

Hà Thành(Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn