Hậu vệ Việt kiều lần đầu lên tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 30/09/2015 07:22:00 +07:00

Đặng Văn Robert là cầu thủ mới nhất được HLV Miura triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

(VTC News)- Đặng Văn Robert là cầu thủ mới nhất được HLV Miura triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Hậu vệ Việt kiều được gọi lên thay thế cho Văn Biển do cầu thủ Hà Nội T&T chấn thương không thể kịp bình phục cho hai trận đấu vào tuần tới.

Đặng Văn Robert vừa cùng B.Bình Dương đăng quang chức vô địch V.League 2014 và là một hậu vệ mạnh về thể hình, thể lực. Anh chơi rất tốt trong màu áo B.Bình Dương, được coi là công thần trong lần đăng quang thứ 4 của đội bóng đất Thủ.
Đặng Văn Robert đối đầu Văn Quyết (Ảnh: Phạm Thành)
 Đặng Văn Robert đối đầu Văn Quyết (Ảnh: Phạm Thành)
Với Đặng Văn Robert đây là lần đầu tiên anh được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Trong buổi tập chiều nay, hậu vệ B.Bình Dương cũng chơi đầy nỗ lực hòng chứng tỏ khả năng với HLV Miura. Anh chiến thắng trong hầu hết các tình huống tranh chấp tay đôi, phối hợp sắc nét ở bài đá tập 2 chống 2, 3 chống 3. Ngoài ra, Đặng Văn Robert còn nhậ được sự hỗ trợ từ Công Vinh, Trọng Hoàng, Xuân Thành, 3 cầu thủ B.Bình Dương cũng lên tuyển đợt này.

Nếu được giữ lại, Đặng Văn Robert sẽ là cầu thủ Việt kiều đầu tiên chơi bóng cho đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura. Trước đó, đội tuyển Việt Nam từng sử dụng những cầu thủ nhập tịch song những ý kiến từ phía hậu trường khiến kịch bản đó không bao giờ lặp lại nữa.
 Đặng Văn Robert lăn lộn rất lâu tại V-League, qua nhiều CLB khác nhau
 (Ảnh: Quang Minh)
Cách đây ít lâu, Hoàng Vũ Samson khẳng định sẵn sàng cống hiến cho ĐT Việt Nam nếu được triệu tập. HLV Miura từ chối bình luận sâu về vấn đề khá nhạy cảm này.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn