Hậu vệ ‘sáng hơn’ Messi, Barca thắng nhọc ở Nou Camp

Thể thaoThứ Tư, 24/10/2012 04:36:00 +07:00

(VTC News)-Trước một Celtic chơi đầy máu lửa và chặt chẽ, Barcelona phải rất vất vả mới tìm kiếm được chiến thắng ở những phút bù giờ.

(VTC News)-Trước một Celtic chơi đầy máu lửa và chặt chẽ, Barcelona phải rất vất vả mới tìm kiếm được chiến thắng ở những phút bù giờ.

Về đẳng cấp và danh tiếng, Celtic không thể bì được với Barcelona. Nhưng tinh thần thi đấu của đội khách rất thoải mái vì ngay từ đầu họ đã xác định khó tạo nên cơn địa chấn ở Nou Camp.

 Mạch ghi bàn của Messi đã bị Celtic chặn lại.

Trong khi Barca, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng lại không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất, đặc biệt ở hàng thủ, nơi Puyol và Pique không thể ra sân vì đang dưỡng thương. Tình thế buộc HLV Tito Vilanova đặt niềm tin vào Mascherano và cầu thủ trẻ Bartra.

Nhưng niềm tin của Tito Vilanova đã bị dội một ‘gáo nước lạnh’ ở phút thứ 18. Trong một pha đá phạt, G.Samaras bật cao đánh đầu, Mascherano ‘tiếp sức’ cho quả bóng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Valdes và số đông khán giả nhà.

Quá bất ngờ với bàn thua, song Barca cũng sớm lấy lại bình tĩnh để triển khai các ‘miếng đánh’ quen thuộc. Thế nên, từ Messi tới Xavi đều tung ra được nhiều cú dứt điểm. Tiếc là bàn thắng gỡ hòa chưa tới. Chỉ đến khi Iniesta xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ sau các pha phối hợp tuyệt đẹp với đồng đội mới đưa về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Barca ở phút thứ 45.

Tưởng chừng đây là bước ngoặt để Barca có một hiệp 2 tưng bừng với các bàn thắng. Tuy nhiên, đội khách đã chơi rất kiên cường. Thậm chí, nếu biết tận dụng thời cơ, Celtic có thể làm nên một cú sốc nữa ở Nou Camp

Bên cạnh đó, cũng cần nhấn mạnh thêm rằng, ở trận đấu này, Messi và một số cầu thủ của Barca đã chơi rất dưới sức. Thế nên, khi có cơ hội, họ đều tận dụng không thành công. Rất may, trong lúc khó khăn, một lần nữa Jordi Alba lại tỏa sáng ở phút thứ 90’+4’ để đưa về chiến thắng chung cuộc cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng nhọc nhằn này, Barca tiếp tục củng cố ngôi vị đầu bảng G với 9 điểm sau 3 trận. Còn Celtic vẫn giữ được vị trí thứ hai, do ở trận đấu cùng giờ Benfica thất thủ với tỷ số 1-2 trên sân của Spartak.

Ghi bàn: Iniesta (45’), Jordi Alba (90’+4’); Mascherano (18’-phản lưới).


T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn