Hậu vệ PSG nhanh trí cứu mạng cầu thủ Mali

Thể thaoThứ Năm, 13/10/2016 18:18:00 +07:00

Nhờ phản ứng nhanh nhạy, Serge Aurier vừa trở thành người hùng khi bảo vệ mạng sống cho một cầu thủ người Mali.

Tình huống diễn ra trong trận đấu giữa Bờ Biển Ngà và Mali rạng sáng nay. Trong một pha tranh chấp với Lemina Kone (Bờ Biển Ngà), Moussa Doumbia (hiện đang thuộc biên chế Rostov) đã bị hạ đo ván, nằm bất động trên sân. Trong khi các cầu thủ khác còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, Serge Aurier đã nhanh chóng tiến đến và gỡ lưỡi của Doumbia ra.

b6

 Aurier (áo cam) cứu mạng người đồng nghiệp. Ảnh: Daily Mail

"Ai cũng biết Doumbia đang bị nghẹt thở. Cậu ấy suýt nữa thì nuốt luôn cả lưỡi của mình.

Đó là lúc Aurier xuất hiện, cậu ấy nhanh chóng sơ cứu cho Doumbia bằng cách chỉnh lại tư thế nằm, mở miệng và gỡ lưỡi của Doumbia ra. Chậm một chút nữa thôi, Doumbia sẽ rất khó bảo toàn mạng sống" - Alain Giresse, chiến lược gia đang dẫn dắt Mali cho biết.

Cũng theo Giresse, hành động của Serge Aurier xứng đáng được tôn vinh.

b7

 Aurier đã có hành động xứng đáng được tôn vinh

Trong quá khứ, Aurier từng có không ít tai tiếng. Tháng 9 vừa qua, cầu thủ này bị tuyên 2 tháng tù giam (đã được bảo lãnh) sau khi tấn công một nhân viên an ninh. Xa hơn, Aurier từng bị PSG treo giò vì tội sỉ nhục HLV Laurent Blanc.

Nhưng Aurier của ngày hôm nay là một người hùng thực sự. Với phản ứng nhanh nhạy cùng lòng dũng cảm, Aurier đã giữ lại cho thế giới bóng đá một cái tên tiềm năng và tránh được một thảm kịch trên sân cỏ.

Video: Aurier cứu sống Doumbia. Nguồn: EugeneNK

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn