Hậu vệ Malaysia: Tuyển Việt Nam là ứng viên vô địch, chịu nhiều sức ép hơn

Thể thaoThứ Năm, 15/11/2018 17:02:00 +07:00

Hậu vệ Aidil Zafuan của Malaysia cho rằng đội tuyển Việt Nam phải chịu sức ép lớn hơn từ vị thế của một ứng cử viên vô địch.

Trước cuộc đối đầu với Malaysia, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn ở lợi thế sân nhà, chất lượng đội hình cũng như thời gian nghỉ ngơi dài hơn. Truyền thông Malaysia cũng đề cao thầy trò HLV Park Hang Seo, trong đó tờ New Straits Times gọi lứa cầu thủ tham dự AFF Cup 2018 là "thế hệ vàng" mới của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên việc được xem là một ứng cử viên vô địch hàng đầu sẽ khiến tuyển Việt Nam chịu áp lực lớn hơn so với đối thủ. Trong khi đó, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Malaysia lại có được sự thoải mái tâm lý sau 2 trận toàn thắng trước đó.

"Tuyển Việt Nam sẽ chịu nhiều sức ép hơn vì họ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay", hậu vệ Aidil Zafuan của Malaysia cho biết. "Chúng tôi vẫn còn yếu một vài vị trí nhưng một chiến thắng sẽ giúp tăng thêm sự tự tin. Chúng tôi biết rằng tuyển Việt Nam chơi bóng rất nhanh, họ không giống Lào hay Campuchia".

hau ve malaysia tuyen viet nam la ung vien vo dich chiu nhieu ap luc hon

 Aidil Zafual (số 7) là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Malaysia.

Trong đội hình của tuyển Việt Nam, đội trưởng Văn Quyết là cái tên mà ban huấn luyện và cầu thủ Malaysia dành sự chú ý đặc biệt. Bên cạnh đó, hai gương mặt khác mà đội khách rất cảnh giác là Quang Hải và Công Phượng. Tờ New Straits Times gọi Quang Hải là một nhạc trưởng có khả năng gây đột biến còn Công Phượng được nhắc tới với biệt danh "Messi Việt Nam".

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia ở bảng A AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào 19h30 ngày mai. Đội tuyển Việt Nam đang kém đối thủ 3 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Xem trực tiếp AFF Cup 2018 trên các kênh truyền hình VTC3, VTC9, kênh phát thanh VOV2, VOVGT, ứng dụng đa phượng tiện VTC NOW và Báo điện tử VOV.VN, VTC News bắt đầu từ 8/11-15/12.

>>> Đọc thêm: Báo châu Á xếp Công Phượng vào đội hình tiêu biểu 2 lượt trận đầu AFF Cup 2018

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn