Hậu vệ liên tục đánh đầu trượt, HLV Park Hang Seo chống cằm suy tư

Thể thaoThứ Tư, 27/12/2017 07:59:00 +07:00

HLV Park Hang Seo có vẻ khá lo lắng khi các hậu vệ U23 Việt Nam thực hiện không tốt bài tập phá bóng bổng.

Sau khi tập hồi phục trong buổi sáng, U23 Việt Nam tiếp tục rèn chiến thuật trong buổi tập chiều 26/12. HLV Park Hang Seo chia đội đá ma nửa sân, trong đó các cầu thủ được yêu cầu xử lý ít chạm và phải liên tục xoay người khi nhận bóng. 

Sau đó cả đội lại chuyển sang tập phối hợp tấn công biên và trung lộ. Riêng các trung vệ được giao thực hiện bài tập khác: chống bóng bổng. Có lẽ đây là một trong những điểm yếu lớn mà HLV Park Hang Seo nhận ra ở U23 Việt Nam sau 4 trận giao hữu.

Các hậu vệ U23 Việt Nam không ít lần tạo cơ hội cho đối phương vì phá trượt bóng, phá không dứt khoát hoặc chọn sai vị trí khi đón các quả tạt. Do đó trong cả 2 buổi tập hôm qua, HLV người Hàn Quốc cho các học trò tập khá nhiều các động tác bật nhảy đánh đầu và phá bóng một chạm ở nhiều tư thế.

IMG_5364

HLV Park Hang Seo tạo dáng như bức tượng "Người suy tư" nổi tiếng.

Người khiến thầy Park lo lắng nhất trong bài tập chống bóng bổng là Hoàng Văn Khánh. Hậu vệ của SLNA là một trong những cầu thủ có thể hình tốt nhất ở U23 Việt Nam. Tuy nhiên anh lại thể hiện điểm yếu trong bóng bổng khi liên tục chọn sai điểm rơi và đánh đầu trượt. Trong khi đó, những đồng đội khác ở cùng vị trí là Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung... lại làm rất tốt.

Hai trường hợp khác cũng đang khiến ban huấn luyện lo lắng là A Hoàng và Bùi Tiến Dũng. Hai cầu thủ này vắng mặt trong buổi tập do phải đi tiêm huyết thanh giàu tiểu cầu hỗ trợ quá trình hồi phục chấn thương. Ngoài ra, thủ môn Phí Minh Long vẫn phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội tập luyện.

IMG_5395

Trung vệ Hoàng Văn Khánh liên tục phá bóng trượt.

Video: U23 Việt Nam tập chống bóng bổng

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn