Hậu vệ Barca dọa giải nghệ

Thể thaoThứ Năm, 09/09/2010 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Hậu vệ Eric Abidal cho biết, nếu Barcelona không xem xét gia hạn hợp đồng mới, anh sẽ giải nghệ.

(VTC News) - Hậu vệ Eric Abidal cho biết, nếu Barcelona không xem xét gia hạn hợp đồng mới, anh sẽ giải nghệ.

Kể từ khi chuyển sang La Liga hồi năm 2007 từ Lyon, Eric Abidal luôn tạo được dấu ấn bên hành lang cánh trái của Barcelona. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của hậu vệ Adriano ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, vị trí của tuyển thủ Pháp tại sân Nou Camp đang bị đe dọa.

"Nếu không được gia hạn hợp đồng, tôi sẽ giải nghệ."

Theo bản giao kèo đã ký trước đó, vào mùa Hè sang năm, Eric Abidal có quyền ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Vì thế, nếu không gia hạn được hợp đồng với hậu vệ này, Barcelona sẽ không nhận được bất kỳ một chi phí chuyển nhượng nào.

“Với tôi chỉ có thể là Barcelona hoặc giải nghệ. Nếu họ gia hạn hợp đồng, tôi sẽ tiếp tục ở đây và cống hiến hết mình, dù tôi đã giành được rất nhiều thứ. Tôi rất thích cuộc sống gia đình, nhưng tôi không muốn dành quá nhiều thời gian ở nhà. Tất nhiên, gia đình luôn quan trọng, nhưng tìm được niềm vui trong công việc của mình cũng quan trọng chẳng kèm. Vì thế, nếu Barca ký tiếp hợp đồng, tôi sẽ rất vui”, Abidal nói.

Bên cạnh đó, tuyển thủ Pháp còn cho biết anh sẽ thảo luận một cách thẳng thắn với chiến lược gia Josep Guardiola về việc đẩy anh từ vị trí hậu vệ trái bó vào trong đá cặp trung vệ với Gerard Pique. Ở vị trí này, Eric Abidal cũng đã thi đấu khá tốt ở trận 3-0 của Barcelona trước Racing Santander trong ngày khai màn La Liga mùa này.

“Tôi đã nói chuyện với huấn luyện viên về vấn đề này từ mùa bóng trước. Tôi có thể chơi rất tốt ở vị trí trung vệ. Nhưng nếu Guardiola không thích thì tôi đành phải chấp nhận chơi ở vị trí quen thuộc, và ở bất kỳ đâu nếu HLV muốn”, cựu cầu thủ Lyon kết luận.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn