Hậu trường những đám cưới tiền tỷ

Kinh tếChủ Nhật, 24/03/2013 08:23:00 +07:00

Mặc cho những khó khăn của nền kinh tế, những đám cưới bạc tỷ vẫn xuất hiện thường xuyên với qui mô khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ, xôn xao.


Mặc cho những khó khăn của nền kinh tế, những đám cưới bạc tvẫn xuất hiện thường xuyên với qui mô khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ, xôn xao.

Chi hết mình để thể hiện đẳng cấp

Nếu như trước đây, nhiều người chỉ coi đám cưới như những bữa tiệc “cơm bụi giá cao”, thì hiện nay, các thượng đế còn mong muốn dịp trọng đại của mình phải như một bữa tiệc, một ngày hội mà bất cứ ai cũng phải nhớ đến khi tham dự.

Những dàn siêu xe đón dâu không còn hiếm gặp 

Bên cạnh những màn siêu xe đưa dâu hay mời các ca sĩ, MC hạng sang với giá vài chục ngàn đô… đã trở nên lỗi thời và bão hoà, thì trong vài năm gần đây, các cặp vợ chồng đại gia sắp cưới có xu hướng thuê những công ty tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp.

Đa số các công ty này được thuê để trang trí không gian và tổ chức ngày lễ trọng đại này cho các thượng đế với mức giá không hề rẻ. Tất nhiên đổi lại, khách hàng sẽ có một không gian tiệc cưới xa xỉ, trong mơ, mà ai cũng phải trầm trồ được chuẩn bị hàng tháng, thậm chí cả năm trời trước khi đám cưới diễn ra.

Sẵn sàng chi tiền tỉ để có bữa tiệc đẳng cấp 
Từ những vật bình thường như thùng đựng tiền mừng, khu tiệc ngọt, khu tiếp khách, làm lễ … tất cả đều được trang hoàng lộng lẫy theo chủ đề, cá tính của khách hàng. Các thượng đế cũng không tiếc tiền để biến đám cưới của mình trở nên lộng lẫy, và đặc biệt là phải độc nhất vô nhị để thể hiện đẳng cấp và phong cách của họ trong dịp “trăm năm có một” này.


Cô dâu H.G (Hà Nội) cho biết cô cũng đã thuê một công ty tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp để phục vụ trang hoàng cho đám cưới của mình.

Riêng tiền hoa cưới cho đám cưới vừa rồi của cô cũng lên tới hàng trăm triệu, đều là nhập khẩu 100% tại nước ngoài, chưa kể chi phí cho khách sạn 5 sao, tiệc cưới, và các chi tiết trang trí khác … tính sơ sơ cũng phải lên tới tiền gần nửa tỷ đồng.


Lễ cưới to khó giữ được nghĩa thiêng liêng

Đời người, ai chẳng muốn có một lễ cưới đáng nhớ, nhưng một số cặp cô dâu chú rể cũng chia sẻ rằng họ cũng không muốn quá rườm rà, nhưng đây là ý của gia đình hai bên. Đám cưới của họ không còn mang trọn vẹn ý nghĩa thiêng liêng như ban đầu mà còn là bữa tiệc xã giao, là cơ hội hiếm có để các bậc phụ huynh thắt chặt và giao lưu quan hệ giữa các đối tác làm ăn, đặc biệt cũng là để khẳng định vị thế của gia đình.
Đám cưới tập thể gần đây, tuy giản dị nhưng đầy ý nghĩa 

Trong lúc đó, đám cưới tập thể của 10 cặp đôi tại Hà Nội đã được dư luận hết lòng ủng hộ, tuy giản dị, mộc mạc nhưng vô cùng ý nghĩa. Đám cưới là một trong những dịp trọng đại và quan trọng nhất trong đời người, là ngày lễ gắn kết hai con người, mang tính chất riêng tư, gia đình, thân mật.

Tuy nhiên, thực trạng đáng buồn là, với sự thay đổi của xã hội và ảnh hưởng của nền kinh tế thị trường, ngày càng nhiều hơn một số bộ phận người trong xã hội hiện nay đang làm mất đi ý nghĩa thiêng liêng, khiến nó mang màu sắc vật chất nhiều hơn những giá trị tốt đẹp ban đầu.

Theo Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn