‘Hậu phương’ vững chắc của Mỹ Tâm, Vũ Cát Tường là ai?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/04/2018 07:09:00 +07:00

Để có thể yên tâm đứng trên sân khấu và cống hiến hết mình, các sao Việt luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những người đứng sau lưng họ.

Ở thời điểm hiện tại, không riêng gì Hàn Quốc, showbiz Việt cũng có những FC hoạt động rất tích cực và sẵn sàng ủng hộ thần tượng bất cứ lúc nào giúp cho các nghệ sĩ như Mỹ Tâm, Đông Nhi, Vũ Cát Tường… yên tâm sáng tạo với nghệ thuật vì có sự yêu thương và ủng hộ của khán giả ở phía sau.

Có thể nói, FC như một hậu phương vững chắc đối với các sao Việt bởi sự ủng hộ của khán giả cũng là một trong những chỗ dựa tinh thần đối với họ.

Một điều thú vị là sự chuyên nghiệp của FC sao Việt dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng không kém gì các sao Hàn bởi các bạn trẻ hoạt động rất bài bản khi có trang fanpage chính thức để truyền tải những hoạt động, có logo riêng, áo đồng phục, lightstick…

Mỹ Tâm

Hoạt động nghệ thuật gần 20 năm, Mỹ Tâm là một cái tên khó tìm được người thay thế của showbiz Việt. Không chỉ là chủ nhân của hàng loạt bản hit, nữ ca sĩ cũng sở hữu lượng fan hùng hậu nhất nhì showbiz khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Có thể nói, cộng đồng người hâm mộ ca sĩ Mỹ Tâm là một trong những FC hoạt động mạnh mẽ và “lâu đời” nhất. Bên cạnh fanpage riêng, FC Mỹ Tâm còn có những nhóm chuyên “chế” ảnh hay lưu giữ những khoảnh khắc, clip của nữ ca sĩ trên sân khấu. Bên cạnh đó, FC cũng thường tổ chức những hoạt động hỗ trợ thần tượng trong mọi dự án, hoạt động của nữ ca sĩ.

Cuối năm 2017, Mỹ Tâm cho ra mắt album Tâm 9 đi cùng với chuỗi showcase tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Đây là album được các fan của “họa mi tóc nâu” chờ đợi suốt 4 năm nên ngay khi ra mắt nhanh chóng tạo nên một cơn sốt.

9_713597

 

Trong 3 buổi showcase, khán giả phủ kín địa điểm diễn ra để chờ nghe Mỹ Tâm hát và kí tặng đĩa. Không chỉ vậy, hàng nghìn album được “tẩu tán” sạch sẽ chỉ trong 2 giờ đồng hồ.

Không chỉ vậy, Tâm 9 sau đó cũng xuất hiện trên iTunes Việt Nam và dẫn đầu lượt nghe, cả 13 ca khúc trong album đều lần lượt có vị trí cao trên bảng xếp hạng – điều hầu như chưa có ca sĩ Vpop nào làm được.

Tình cảm giữa fan và thần tượng không đơn giản là yêu thích âm nhạc mà còn là sự yêu mến chính người nghệ sĩ đó. Cũng chính vì tính cách thân thiện, luôn chỉn chu trong các sản phẩm âm nhạc, FC Mỹ Tâm luôn ủng hộ thần tượng dù cô tham gia bất kì hoạt động nào như làm HLV, giám khảo các cuộc thi hay những chuyến đi từ thiện liên tục trong năm.

Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường là nghệ sĩ trẻ được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tài năng cũng như tư duy, lối đi âm nhạc của cô. Sau gần 5 năm hoạt động nghệ thuật, Vũ Cát Tường là một trong những nghệ sĩ trẻ sở hữu lượng fan đáng kinh ngạc.

Được biết, FC Vũ Cát Tường thành lập ngay sau khi cô tham gia Giọng hát Việt. Không đông đảo nhất showbiz nhưng cộng đồng fan của nữ ca sĩ mang đến rất nhiều điều bất ngờ và đáng tự hào cho thần tượng của mình.

5 năm hoạt động nghệ thuật, nhờ vào nỗ lực của bản thân cũng như tình cảm của khán giả, Vũ Cát Tường sở hữu hơn 40 giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ và con số này vẫn tiếp tục tăng theo thời gian. Có thể nói, đây là món quà cực kì ý nghĩa người hâm mộ dành cho cô.

D2T_0426 8

Vũ Cát Tường hạnh phúc trong vòng vây của fan sau khi trở về từ Nhật.

Trước đây, nhiều người nói rằng giọng ca You are mine không có fan và cho rằng cô luôn một mình trên con đường của mình thế nhưng, các FM (tên FC Vũ Cát Tường – pv) chứng minh rằng cô luôn có “hậu phương” vững chắc bên cạnh sẵn sàng ủng hộ trong mọi hoạt động.

Tại mỗi sân khấu có sự góp mặt của Vũ Cát Tường, không khó để nhìn thấy một “biển xanh” (màu đại diện của FC Vũ Cát Tường) phủ kín khán đài, nhất là trong birthday concert Forever Mine cuối năm 2017 với gần 5.000 khán giả và đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2017.

Bên cạnh việc theo dõi, ủng hộ thần tượng trong các hoạt động nghệ thuật, FC Vũ Cát Tường còn tổ chức những hoạt động riêng để gắn kết mọi người lại với nhau, điển hình là những buổi từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ ở Việt Nam, khi Vũ Cát Tường sang nước ngoài lưu diễn, các fan tại đây cũng có mặt để ủng hộ nữ ca sĩ nhiệt tình. Trong chuyến lưu diễn tại Nhật mới đây, nhiều bạn trẻ không ngại đi 6-10 tiếng xe buýt chỉ để đến thành phố Osaka cổ vũ cho thần tượng.

Đông Nhi

Tròn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Đông Nhi là một trong những ca sĩ thuộc lớp trẻ kế thừa đàn anh, đàn chị với những thành công nhất định. Để có được những điều đó, bên cạnh sự nỗ lực của chính bản thân cô mà còn nhờ sự ủng hộ rất nhiệt tình và hết mình từ phía cộng đồng fan hâm mộ của nữ ca sĩ.

Hoạt động từ năm 2008, Đông Nhi sở hữu lượng fan ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng hoạt động rất bài bản và tất cả đều cố gắng để đồng hành cùng nữ ca sĩ trong các hoạt động nghệ thuật và dự án cô tham gia.

Thậm chí, những ngày nữ ca sĩ diễn 2-3 show liên tiếp nhau, fan của Đông Nhi sẵn sàng “chạy show” theo để ủng hộ nữ ca sĩ. Không chỉ vậy, nhiều lần các Thêm vào đó, nhờ lượng fan đông đảo, nữ ca sĩ thường xuyên giành chiến thắng tại các giải thưởng do fan bình chọn, điển hình là MTV EMA hay “Nữ ca sĩ được yêu thích nhất” 6 năm liên tiếp của Zing Music Awards.

26734398_1543679539081596_9087065257838222174_n 5

 

Một tập thể khi hoạt động với số lượng càng đông sẽ khó tránh khỏi lục đục nội bộ nhưng Đông Nhi luôn biết cách dùng tình cảm chân thật để gắn kết FC bởi đối với cô, fan không phải chỉ là khán giả hâm mộ mà còn là những người em nhỏ của mình.

Ngay tại thời điểm Đông Nhi vướng tin đồn mua fan, FC của nữ ca sĩ im lặng và chứng minh bằng hành động thông qua buổi họp fan kín chỗ ngồi trong nhà hát nhân dịp sinh nhật của Đông Nhi. Nhiều bạn trẻ từ các tỉnh thành lân cận cũng không ngại đi xa, chờ đợi 3-4 tiếng đồng hồ để đến gặp thần tượng.

Không chỉ giúp Đông Nhi mang về nhiều giải thưởng và yên tâm hoạt động nghệ thuật, FC cũng thường xuyên tổ chức các buổi từ thiện mà gần đây nhất là bán bánh để góp tiền thực hiện dự án Xuân sẻ chia giúp đỡ người nghèo dịp Tết Nguyên Đán.

Noo Phước Thịnh

Cùng với Đông Nhi, Noo Phước Thịnh cũng là nghệ sĩ trẻ nhận được nhiều sự yêu mến, quan tâm của các khán giả trong suốt chặng đường gần 10 năm hoạt động nghệ thuật. Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh "gia tài" là những bản hit đình đám, nam ca sĩ còn sở hữu một lượng fan đông đảo nhất nhì showbiz Việt, luôn quan tâm và ủng hộ anh dù ở bất kỳ hoạt động nào.

FC của Noo Phước Thịnh cũng hoạt động rất bài bản khi có áo FC riêng, bảng đèn LED có tên nam ca sĩ… và thường xuyên tổ chức những buổi offline để gặp mặt nhau hay chỉ đơn giản là cổ vũ nam ca sĩ ở các đêm nhạc.

Song hành cùng sự phát triển trong nghệ thuật của Noo Phước Thịnh, FC nam ca sĩ cũng không ngừng tăng lên về số lượng. Chính vì vậy, không khó để Noo Phước Thịnh trở thành chủ nhân của nhiều giải thưởng lớn nhỏ và uy tín.

IMG_9165 6

 

Noo Phước Thịnh không ít lần khiến người hâm mộ tự hào khi là đại diện của Việt Nam tham gia sự kiện âm nhạc quốc tế và mỗi lần như vậy, fan luôn có mặt ở sân bay để cổ vũ nam ca sĩ khiến anh rất tự hào và hạnh phúc trong vòng vây người hâm mộ.

Ngoài ra, các buổi họp fan thân mật của Noo Phước Thịnh ở nước ngoài cũng có rất đông người hâm mộ tham dự, điều này không chỉ chứng tỏ sức hút của nam ca sĩ mà còn là tình cảm của khán giả dành cho giọng ca Chạm khẽ tim anh một chút thôi.

Sơn Tùng M-TP

Nhắc đến lực lượng fan đông đảo không thua kém gì fan Kpop phải kể đến FC của Sơn Tùng M-TP. Có thể nói, giọng ca Lạc trôi là nghệ sĩ trẻ thành công rất nhanh và có lượng fan hùng hậu không thua kém các đàn anh đàn chị.

Ngay từ khi Sơn Tùng M-TP còn đang hoạt động trong giới underground và chưa chính thức vào showbiz thì FC của anh được thành lập để ủng hộ và trở thành một phần không thể thiếu trong sự nghiệp của nam ca sĩ.

Những thành công về lượt nghe, những MV hàng chục triệu lượt xem trên các trang nghe nhạc trực tuyến là điều Sky (tên FC của Sơn Tùng M-TP – pv) dành tặng cho thần tượng giúp anh trở thành nghệ sĩ sở hữu những con số “đáng gờm” về lượt xem của các sản phẩm âm nhạc.

Hinh anh Son  Tung M-TP dep trai nhu hoang tu, hat cuc sung cung hang nghin khan gia 7

 

Không chỉ vậy, các fan còn góp phần giúp cho giọng ca Lạc trôi là nghê sĩ hiếm hoi sở hữu đến 3 MV cán mốc 100 triệu lượt xem và là sao Việt đầu tiên có Nút vàng của Youtube. Chỉ sau 4 năm hoạt động trong nghề, Sơn Tùng M-TP có cho mình một chuỗi fan meeting xuyên Việt qua 15 tỉnh, thành và đều được khán giả phủ kín địa điểm tổ chức.

Những sự kiện có nam ca sĩ tham gia đều thu hút sự chú ý từ khán giả và rất đông người đến xem để cổ vũ cho giọng ca Nơi này có anh, thậm chí đến mức phải sắp xếp thêm vì không đáp ứng được chỗ với số lượng khán giả quá nhiều.

Cũng nhờ vậy, Sơn Tùng M-TP có thể thỏa sức sáng tạo trong nghệ thuật bởi luôn nhận được yêu mến và ủng hộ nhiệt tình từ Sky. Hơn 1 năm nay, nam ca sĩ vẫn chưa cho ra mắt thêm sản phẩm âm nhạc nào khiến fan rất sốt ruột tuy nhiên, mọi người đều nhắc nhau hãy kiên nhẫn và đợi ngày thần tượng ra mắt sản phẩm âm nhạc mới đánh dấu sự trở lại sau 1 năm vắng bóng.

Chi Pu

Chi Pu được nhiều khán giả yêu mến từ khi là hotgirl ở miền Bắc, sau đó vào Nam hoạt động chính thức với vai trò diễn viên, MC và mới đây nhất, cô còn “lấn sân” làm ca sĩ. Cộng đồng fan của Chi Pu thành lập từ khi cô còn là hot girl và hoạt động rất mạnh mẽ trên khắp cả nước với trang fanpage hơn 8 triệu lượt theo dõi.

Một trong những lí do mang thành công đến với Chi Pu trong suốt thời gian qua có thể kể đến tình cảm và sự ủng hộ hết mình từ lượng fan hâm mộ hùng hậu của cô nàng. FC Chi Pu luôn có mặt đông đảo ở mỗi sự kiện thần tượng xuất hiện, luôn theo dõi và hưởng ứng những hoạt động của cô dù cho ở lĩnh vực phim ảnh, MC và kể cả âm nhạc.

Chi-Pu-voi-fans-10-c7ef7 3

 

Bản thân Chi Pu từng chia sẻ, cô muốn trở thành một người nghệ sĩ đa năng, có thể tham gia và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nói là làm, Chi Pu ra mắt sản phâm âm nhạc đầu tiên vào cuối năm 2017 sau thời gian trau dồi khả năng ca hát.

Mặc dù nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều rằng giọng hát chưa đủ để làm ca sĩ, Chi Pu vẫn quyết tâm ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc liên tục vì đam mê và cùng nhiều lời ủng hộ từ các fan của mình.

Thời điểm Chi Pu chuẩn bị tổ chức buổi showcase để ra mắt MV Cho ta gần hơn, FC của cựu hot girl Hà Thành rất chịu chi khi mạnh tay thuê hẳn một bảng quảng cáo ngay vị trí trung tâm TP.HCM để tạo bất ngờ và mang đến món quà ý nghĩa để động viên tinh thần cho Chi Pu.

Video: Fan Nhật cám ơn âm nhạc của Vũ Cát Tường

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn