Hậu ngoại tình bị phanh phui, phải làm sao?

Sức khỏeThứ Tư, 21/03/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Nếu bạn đã mắc sai lầm là lừa dối vợ/chồng mình, trong đầu bạn ắt luôn bị ám ảnh bởi câu hỏi: “Phải làm sao bây giờ?”.

(VTC News) - Nếu bạn đã mắc sai lầm là lừa dối vợ/chồng mình, trong đầu bạn ắt luôn bị ám ảnh bởi câu hỏi: “Phải làm sao bây giờ?”.

Hôn nhân của bạn không nhất thiết phải tan vỡ vì thói ăn chả của bạn. Ngay cả khi bạn đã gây tổn thương và khiến cho người bạn đời của mình tức giận thì cuộc hôn nhân của hai người vẫn luôn còn khả năng “sống sót”.

Để xây dựng lại hôn nhân và hàn gắn vết thương lòng và niềm tin đã đổ vỡ của người bạn đời sau khi bị bạn lừa dối, bạn nên thực hiện những bước sau theo gợi ý của marriage.com:

Đừng có chứng nào tật nấy: Chấm dứt hoàn toàn chuyện trăng gió. Đừng có bất cứ liên hệ nào với tình nhân nữa.

Hãy để cho bạn đời chút thời gian khi sự việc vỡ lở 

Chấm dứt ngay những lời dối trá: Đừng cố đưa ra bất cứ lời bào chữa nào cho  câu chuyện vụng trộm của mình. Đã ngoại tình thì chẳng có lời bào chữa nào có thể lọt tai.

Nhận trách nhiệm: Đừng đổ lỗi cho vợ/chồng. Bạn chỉ có một lựa chọn. Nếu chán ngán cuộc hôn nhân của mình và muốn đến với người khác hãy ly hôn nhưng bạn lại chọn cách ngoại tình mà vẫn duy trì hôn nhân. Do đó chỉ có bạn là người phải có lỗi. Hãy nói lời xin lỗi vợ/chồng mình.

Đưa ra quyết định. Hãy đưa ra quyết định dứt khoát nếu bạn muốn tiếp tục duy trì hôn nhân. Tìm hiểu xem ý vợ/chồng bạn thế nào liệu họ có định tha thứ cho bạn và tiếp tục cuộc hôn nhân này không, nếu cả hai cũng muốn níu giữ, hôn nhân của bạn sẽ không sụp đổ được.

Giữ lời hứa: Nếu bạn nói bạn sẽ đi đâu đó thì nhất định phải đi. Nếu bạn nói sẽ làm gì đó, hãy thực hiện cho bằng được. Hãy trở thành một người đáng tin cậy và chớ có thất hứa. Bạn chỉ có thể xây dựng lại niềm tin cho vợ hoặc chồng mình bằng cách chứng tỏ mình là một người đáng tin cậy.

Cởi mở và thành thật: Bạn nhất định phải thành thật, với cả chính mình và với vợ/chồng bạn nếu còn muốn tiếp tục chung sống với nhau. Niềm tin của vợ/chồng bạn dành cho bạn đã giảm sút rất nhiều rồi. Hãy thật cởi mở cho vợ/chồng bạn biết bạn đang ở đâu với ai. Đừng có úp úp mở mở, giấu giếm không cần thiết. Tuyệt đối tránh gây hiểu lầm.

Cho vợ/chồng bạn chút thời gian: Hãy cho họ một khoảng thời gian để bình tâm suy nghĩ và quyết định, nhưng đừng quá lâu.

Kiên nhẫn: Đừng mong chờ vợ/chồng lấy lại niềm tin với bạn ngay. Luôn mất nhiều thời gian để mọi thứ có thể trở lại như bình thường.

Đồng ý nhận sự giúp đỡ của các nhà tâm lý: Nếu vợ/chồng bạn muốn tới gặp các nhà tư vấn về hôn nhân, hãy đồng ý. Nếu phản đối có nghĩa là bạn không thật sự nghiêm túc xây dựng lại cuộc hôn nhân này. Bạn cần thảo luận cởi mở với các chuyên gia tư vấn về các vấn đề khó khăn trong cuộc sống riêng tư cũng như hôn nhân của bạn.

Chấp nhận nếu hôn nhân đổ vỡ: Ngay cả nếu hai người quyết định trở về bên nhau, cuộc sống hôn nhân bình yên của ngày xưa sẽ mãi mãi chỉ còn là quá khứ. Hãy bắt đầu xây dựng một cuộc hôn nhân mới mẻ bằng sự chân thành và tình yêu để cùng nhìn về tương lai phía trước chứ đừng mãi trách móc, chỉ trích chuyện quá khứ.

Sẵn sàng tha thứ: Bạn cần phải tha thứ cho chính mình. Điều đó không có nghĩa bạn là bạn được phép quên đi tội lỗi của mình nhưng bạn cũng không cần tự trách bản thân mình vì tội lỗi ấy đến hết đời. Hãy lấy công để chuộc tội, hãy nhớ về những sai lầm đã qua để không bao giờ phạm phải lần nữa và cũng để sống tốt hơn.

NTV

Bình luận
vtcnews.vn