Hậu Giang: Con lãnh đạo từ công chức phường thành phó phòng thị xã sau 1 ngày

Thời sựThứ Năm, 14/11/2019 11:24:00 +07:00

Chỉ 1 ngày sau khi được chuyển từ công chức cấp xã thành công chức cấp huyện, ông Triều được bổ nhiệm làm Phó phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Ngã Bảy.

Gần tháng nay, nhiều người Hậu Giang ngạc nhiên khi biết tin ông Dương Hải Triều, 32 tuổi, công chức địa chính - xây dựng phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy được bổ nhiệm làm Phó phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) thị xã. Ông Triều là con trai của Phó bí thư thường trực Thị ủy Ngã Bảy.

Điều khiến dự luận băn khoăn là ngày 1/10, Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang có văn bản chuyển ông Triều từ công chức cấp xã thành công chức cấp huyện thì ngay hôm sau (2/10), UBND Thị xã Ngã Bảy có quyết định điều động và bổ nhiệm ông Triều làm Phó phòng TN-MT.

co-hay-khong

 Sau một ngày được chuyển từ công chức cấp xã thành công chức cấp huyện, ông Triều được bổ nhiệm Phó phòng TN-MT thị xã.

Sau khi quyết định bổ nhiệm được công bố, dư luận đặt câu hỏi liệu có sự ưu ái nào đối với ông Triều không? Về vấn đề này, ông Võ Quốc Thắng - Phó phòng Nội vụ thị xã Ngã Bảy - khẳng định việc bổ nhiệm ông Triều là đúng quy trình. Theo đó, ông Triều là công chức cấp xã từ tháng 3/2014. Do đó đến năm 2019, ông Triều đủ thời gian để xét chuyển lên công chức cấp huyện.

Cũng theo ông Thắng, việc hôm trước ông Triều được xét chuyển từ công chức cấp xã lên công chức cấp huyện, hôm sau được bổ nhiệm giữ chức Phó phòng TN-MT thị xã là không sai.

Khoản 6, Điều 25 của Nghị định số 161/2018/NĐ-CP có nêu, khi tiếp nhận cán bộ công chức cấp xã để bổ nhiệm chức danh lãnh đạo quản lý ở cấp phòng trở lên, quy trình xét tuyển cán bộ công chức cấp xã thành công chức cấp huyện trở lên được thực hiện đồng thời với quy trình bổ nhiệm công chức giữ chức vụ quản lý”, ông Thắng nói.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn