Hậu Giang: 300 người đồng loạt bị bệnh đốm đỏ lạ

Thời sựThứ Tư, 06/04/2011 01:12:00 +07:00

Trên cơ thể những người mắc bệnh nổi mẩn đỏ, sau đó lan ra thành những đốm màu đỏ lớn, ngứa rát, vết thương sâu, có nguy cơ để lại sẹo.

Trên cơ thể những người mắc bệnh nổi mẩn đỏ, sau đó lan ra thành những đốm màu đỏ lớn, ngứa rát, vết thương sâu, có nguy cơ để lại sẹo.

Thời gian gần đây, khoảng 300 cán bộ, sinh viên ở ký túc xá Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang đột nhiên mắc bệnh lạ.

Trên cơ thể những người mắc bệnh nổi mẩn đỏ, sau đó lan ra thành những đốm màu đỏ lớn, ngứa rát, vết thương sâu, có nguy cơ để lại sẹo khiến cho người bệnh hoang mang, lo lắng.

Nguyên nhân căn bệnh lạ này được xác địh là do các loại côn trùng ẩn nấp trong lúa như rầy nâu, bướm… gây ra. Sau khi người dân thu hoạch lúa, chúng không có nơi cư trú nên bay vào ký túc xá bám lên quần áo, mùng mền của sinh viên và gây bệnh hàng loạt.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Hải, Phó khoa Da liễu Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh Hậu Giang, căn bệnh này không lây lan từ người sang người. Nguyên nhân do hàng loạt người mắc bệnh cùng lúc là do công trùng đồng loạt tấn công.

Ngay khi tìm ra nguyên nhân gây bệnh, Trung tâm dã phối hợp với Trường cao đẳng cộng đồng và Trung tâm y tế thành phố Vị Thanh phun thuốc sát khuẩn tại túc ký xá và phát thuốc miễn phí cho sinh viên để phòng và trị bệnh.

Theo Thanh Tĩnh/ Báo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn