Hậu giảm cước, thương hiệu sành điệu ‘hút hồn’ giới trẻ

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 15/11/2010 10:40:00 +07:00

Hình ảnh trẻ trung, sành điệu, giá cước rẻ kèm khuyến mại lớn, MobiFone đang trở thành tâm điểm cho sự chú ý của giới trẻ về mạng di động.

Hình ảnh trẻ trung, sành điệu, giá cước rẻ kèm khuyến mại lớn, MobiFone đang trở thành tâm điểm cho sự chú ý của giới trẻ về mạng di động.

Nguyễn Thu Hà mới là học sinh lớp 9 của một trường phổ thông cơ sở tại Hà Nội. Không giống như bố mình - người sử dụng di động khoảng 6 năm trước đây khi đã 37 tuổi, Hà đã bắt đầu sử dụng khi được từ hơn một tháng. Ngoài việc lựa chọn một chiếc điện thoại Nokia xinh xắn, cô học sinh này đi ‘tậu’ một chiếc sim MobiFone để sử dụng. 

Những học sinh tuổi teen thích MobiFone bởi hình ảnh trẻ trung và sành điệu
Giải thích về lý do chọn MobiFone, Hà cho biết: “Mạng này có hình ảnh quảng cáo rất teen, đặc biệt là đoạn phim có hình ảnh cô gái khóc nhè khi nhận được tin nhắn của người ‘iu’ là không đến chỗ hẹn…”.

Cô học sinh lớp 9 này bổ sung thêm, chiếc sim mà Hà đăng ký là Q-Teen, cho phép nhắn tin nội mạng cả ngày mà chỉ mất có 3.000 đồng. Chưa hết, cước của gói cước này thực chất chỉ chưa đến 750 đồng/phút do MobiFone khuyến mại 100% giá trị thẻ nạp liên tục và vừa giảm tới 15% cước cho gói dịch vụ này.

Trong khi đó, Tuấn Hùng - một sinh viên trường Đại học Kiến trúc, thì đăng ký dịch vụ Q-Student của MobiFone vì một lý do khác. Theo phân tích của Hùng, về giá cước rẻ thì các mạng đều như nhau, chênh lệch không đáng kể. “Tuy nhiên, MobiFone là mạng di động được nhiều doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam lựa chọn. Bên cạnh đó, rất nhiều ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng cũng dùng mạng này. Cước như nhau thì mình dùng mạng nào được những người nổi tiếng tin dùng sẽ sành điệu hơn”, sinh viên này giải thích thêm.

Trên thực tế, theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, sau đợt giảm cước rất mạnh vào tháng 8, mặt bằng cước của các mạng di động là cực thấp. Đặc biệt, với các gói cước dành cho giới học sinh, sinh viên thì mức cước đã hạ tới gần như kịch sàn. Mức giảm cước lên tới 15%, cộng thêm nhiều ưu đãi từ gói cước và khuyến mại tới 100% giá trị thẻ nạp, 1 phút gọi chỉ tốn khoảng 700 đồng ngoại mạng và 600 đồng cho nội mạng.

Cũng vì giá cước đã xuống rất thấp, những mạng di động có ưu thế về thương hiệu cao cấp sẽ được giới trẻ ưu tiên lựa chọn bởi đây là nhóm khách hàng yêu thích thời trang và sự sành điệu. Một chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành viễn thông nói: “Nếu cùng một giá tiền mà một bên là dịch vụ được nhiều tỷ phú và người nổi tiếng lựa chọn, một bên thì không phải, bạn sẽ lựa chọn dịch vụ nào?”.

Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn