Hậu Brexit: Anh chi 250 tỷ bảng hỗ trợ nền kinh tế

Kinh tếThứ Bảy, 25/06/2016 07:10:00 +07:00

Ngân hàng trung ương Anh (BOE) sẵn sàng chi ra hơn 250 tỷ bảng để hỗ trợ thị trường hoạt động "trơn tru" thời kỳ hậu Brexit.

Ngân hàng trung ương Anh ngày 24/6 cho biết sẽ thực hiện tất cả "các bước đi cần thiết" để bảo đảm sự ổn định thị trường tiền tệ và tài chính sau khi nước này quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

brexit 4

 Anh chi 250 tỷ bảng hỗ trợ nền kinh tế thời kỳ hậu Brexit

Phát biểu trên truyền hình, Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh Mark Carney cho biết, BOE sẵn sàng chi ra hơn 250 tỷ bảng để hỗ trợ thị trường hoạt động "trơn tru" thời kỳ hậu Brexit.

Ngoài ra, nếu cần thiết, ngân hàng Anh cũng có thể cung cấp một số lượng lớn ngoại hối để trợ giúp  tính thanh khoản trên thị trường.

Ngay sau khi có kết quả chính thức với phần thắng thuộc về phe ủng hộ nước Anh rời Liên minh châu Âu, giá trị của đồng bảng Anh đã giảm đột ngột 10% xuống mức thấp nhất kể từ năm 1985, trong khi  giá trái phiếu chính phủ nước này cũng  rơi xuống mức thấp kỷ lục mới.

Trước tình hình này, Ngân hàng trung ương Anh ngay lập tức ra tuyên bố khẳng định theo sát các diễn biến trên thị trường để lên kế hoạch toàn diện ứng phó với cú sốc Brexit.  

Để trấn an nền kinh tế sau khi Anh rời EU, BOE cũng không loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh Mark Carney nhận định, nền kinh tế "xứ sở sương mù" có thể sẽ phải đối mặt với viễn cảnh suy thoái ít nhất là trong nửa năm tới.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn