Hát lô tô theo song ngữ Việt - Anh, đoàn Sài Gòn Tân Thời đăng quang Quán quân ‘Lô tô show’

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/03/2019 15:18:00 +07:00

Cả 3 giám khảo đều dành cho Sài Gòn Tân Thời những lời khen giúp đoàn lô tô này trở thành Quán quân của “Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa 2018”.

Sau vài tháng diễn ra, Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa 2018 đã tìm được Quán quân. Đêm chung kết là màn trnh tài giữa 2 đoàn lô tô xuất sắc nhất chương trình Sài Gòn Tân Thời -  Dòng Thời Gian. Kết quả, với tiết mục song ngữ Việt – Anh độc đáo, Sài Gòn Tân Thời đăng quang Quán quân.

1. Tiet muc cua Sai Gon Tan Thoi (17)

Sài Gòn Tân Thời vỡ òa khi giành được ngôi vị Quán quân.

Trong đêm chung kết, đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời mang đến tiết mục Vòng quay thời đại do đạo diễn Ngọc Duyên dàn dựng. Tiết mục nói về một đoàn lô tô trẻ tài năng, không ngừng học hỏi, sáng tạo để mang đến sự mới mẻ, hiện đại cho lô tô truyền thống, chinh phục khán giả trong nước và giới thiệu lô tô Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Nội dung tiết mục là một buổi biểu diễn lô tô đa dạng màu sắc, kết hợp nhiều loại hình ca múa nhạc, biểu diễn thời trang của Sài Gòn Tân Thời. Một điều đặc biệt, tiết mục này có màn gọi lô tô theo song ngữ Việt – Anh để thu hút du khách nước ngoài. Đây cũng là yếu tố các đoàn lô tô còn lại đang bị thiếu.

1. Tiet muc cua Sai Gon Tan Thoi (15)

 

Giám khảo Phước Lập nhận xét: "Vòng quay mới” là câu kết thúc tiết mục của đoàn nhưng từ đây sẽ mở ra những đỉnh cao mới cho đoàn Sài Gòn Tân Thời. Kịch bản tư duy tiếp cận hiện đại, đầy tính hội nhập. Thông điệp hiện đại cùng bảo vệ môi trường, đầu tư nhiều ý tưởng cho tiết mục". 

Trong khi đó, giám khảo Kiều Oanh hài hước cho biết đoàn đã tiết kiệm tiền giúp khán giả vì có thể xem show đầu tư mà không cần đi xa và bày tỏ sự thích thú với phần trình diễn thời trang trong tiết mục. Còn Phương Thanh bình luận: “Kịch bản kết nối tuyệt vời, không thể có điểm trừ nào được”.

6. Ban Giam Khao (22) 3

 

Tiết mục của đoàn Dòng Thời Gian mang tên Vòng quay cuộc đời nói về hành trình của nghệ thuật lô tô từ xưa tới nay, do đạo diễn Vũ Trần dàn dựng. Tiết mục dùng hình ảnh biểu tượng của bộ môn lô tô là chiếc lồng quay số làm chủ đạo.

Bên cạnh những câu rao lô tô bằng những câu ca dao, tục ngữ, Dòng Thời Gian cũng thể hiện ca khúc chủ đề của chương trình Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa do nhạc sĩ Hoàng Rapper sáng tác.

2. Doan Dong thoi gian (4) 3

Tiết mục của đoàn Dòng Thời Gian.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn