Hạt đu đủ có thể chữa xơ gan và phòng ngừa ung thư

Sức khỏeThứ Ba, 22/10/2019 08:10:00 +07:00

Ngoài giảm viêm, hạn chế vi khuẩn, phòng chống oxy hóa, hạt đu đủ còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư và chữa xơ gan rất tốt.

Ngăn ngừa ung thư

Thành phần trong hạt đu đủ có chứa benzyl glucosinolate, đây là chất được biết đến với tác dụng ngăn ngừa sự lây lan của các tế bào ung thư và hạn chế hoạt động của chúng. Không chỉ có vậy, chiết xuất từ hạt của đu đủ cũng đã và đang được nghiên cứu rộng rãi để điều trị nhiều loại bệnh ung thư khác nhau.

1

 Hạt đu đủ có thể ngăn ngừa được cả ung thư và điều trị xơ gan.

Giảm viêm

Viêm được cho là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh khác nhau ở những người ung thư và tiểu đường. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, các chất phytochmical được chiết xuất từ hạt đu đủ có tác dụng giảm viêm và kháng một số bệnh hiệu quả.

Hạn chế vi khuẩn

Hạt đu đủ có khả năng kháng khuẩn mạnh, nhờ đó nó ngăn ngừa được tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn lây lan trong cơ thể. Carpaine trong hạt loại quả này cũng có tác dụng kiềm hóa ruột, tiêu diệt amip, ký sinh trùng hay giun.

Ngăn ngừa oxy hóa

Theo các chuyên gia, nước ép hạt đu đủ rất hiệu quả trong việc kiềm chế tác động của các gốc tự do trong cơ thể và ngăn nó khỏi tình trạng bị tổn thương bởi oxy hóa. Do đó, bạn nên cân nhắc việc sử dụng hạt đu đủ trong khẩu phần ăn uống hàng ngày.

2

 Người dân nên tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm từ hạt đu đủ.

Chữa xơ gan

Hạt đu đủ chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng vừa giúp giải độc gan lại có tác dụng rất tốt trong việc điều trị xơ gan hiệu quả. Một số nghiên cứu cho rằng, uống nước ép từ 5 đến 6 hạt đu đủ hàng ngày sẽ giúp bạn luôn có lá gan khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật.

Theo các chuyên gia, mặc dù tác dụng của hạt đu đủ là không phủ nhận, nhưng nếu sử dụng sai cách, bạn sẽ gặp rất nhiều tác dụng phụ như kích ứng dạ dày, co bóp tử cung, sảy thai, loãng máu, tổn thương DNA hay biến đổi màu da.

Do vậy, trước khi sử dụng loại hạt này, bạn nên tham khảo chỉ định của bác sĩ, và không bao giờ được uống quá một thìa cà phê bột hạt đu đủ nghiền mỗi ngày.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn