Hari Won: Tôi mời em gái đóng phim cho đông và không tốn tiền

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 08/12/2018 15:30:00 +07:00

Nữ ca sĩ chia sẻ, cô cũng muốn em gái có thêm nhiều kinh nghiệm sống nên mời tham gia sitcom của mình.

Thời gian qua, Hari Won tiếp tục chứng minh độ “chịu chơi” của mình khi ra mắt sitcom Gia đình Mén sau thành công của web drama Thiên Ý. Tự bỏ tiền túi đầu tư, Hari Won có những chia sẻ thú vị với VTC News trong quá trình thực hiện sitcom hài hước nhưng lại rất gần gũi này.

- Web drama Gia đình Mén được Hari Won và ê kíp ấp ủ bao lâu?

Gia đình Mén được tôi thực hiện gần 2 tuần. Lúc quay hình rất căng thẳng bởi bản thân tôi không đủ thời gian để quay thong thả, nhưng nếu kéo dài sẽ tốn nhiều chi phí, và đây là chi phí do tôi tự đầu tư. Nói chung, kinh phí cho dự án này khá lớn nên tôi phải làm thế nào để có thể tiết kiệm được càng tốt.

Thật sự, quá trình quay Gia đình Mén cả ê kíp đều rất cực, có thể nói là ám ảnh luôn bởi tiền không đủ, chi phí chỉ có nhiêu đó nên mình phải tiết kiệm. Tôi rất biết ơn ê kíp vì đã "bán xương máu" của mình để làm sitcom này tốt hơn.

Khi dự định làm Gia đình Mén, tôi suy nghĩ rất lâu vì bản thân cực kì thích thể loại sitcom nhưng chưa nhận được vai diễn nào mình thích. Nhiều nhà sản xuất mời tôi làm sitcom nhưng vai diễn không có nhiều đổi mới. Thật sự có nhiều người thích vai diễn của tôi, kiểu như dễ thương, nhí nhảnh, hiền lành nhưng bản thân tôi không muốn thể hiện vai đó nữa bởi từ trước đến nay, tôi cứ diễn mãi như vậy.

Tôi muốn một cái gì đó phá cách hơn và rất thích sitcom liên quan đến gia đình bởi gia đình rất nhiều thứ khai thác, và với Gia đình Mén tôi muốn mang đến những gì thực tế chứ không phải những câu chuyện đẹp đẽ trong tiểu thuyết, để khán giả xem và thốt lên: A, gia đình của mình cũng như vậy.

Câu chuyện của sitcom này lấy ra từ gia đình tôi cũng như những tâm sự của bạn bè khi kể về gia đình được tôi đưa vào hết, nói chung là những gì chân thật nhất để giúp khán giả lấy lại ký ức, để cuộc sống của tôi vui hơn bởi sitcom bây giờ đều thuộc các chủ đề khác.

hari won (1)

Hari Won tự bỏ tiền túi đầu tư cho phim sitcom.

Tôi muốn sitcom của mình cả gia đình, em bé cũng xem được. Mẹo và Mén trong phim có những hành động sai, sau này sẽ nhận hậu quả nên tôi cũng muốn cho các bé biết là nếu làm sai, bản thân cũng sẽ như vậy.

Bên cạnh đó, những gia đình Hàn Quốc đa văn hóa cũng có thể xem được vì tôi làm phụ đề tiếng Hàn cũng như có tiếng Việt vì vài người Hàn Quốc yêu cầu muốn học tiếng Việt.

Từ trước đến nay, tôi luôn muốn làm cầu nối giữa Hàn Quốc và Việt Nam nên tôi không ngần ngại làm. Ví dụ như trong gia đình đa văn hóa, vợ xem tiếng Hàn chồng xem tiếng Việt thì mình có thể trao đổi, trò chuyện với nhau. Bên cạnh đó, người Hàn có thể học tiếng Việt và fan tôi cũng yêu thích. Vì vậy, tôi sẵn sàng bỏ tiền túi đầu tư.

- Ngoài Tuấn Trần, lý do gì khiến bạn quyết định mời chuyên gia làm tóc của mình, em gái ruột và em chồng cùng tham gia sitcom?

Thật ra, việc mời Gill Nguyễn (chuyên gia làm tóc của Hari Won - pv) là do không đủ kinh phí nên tôi năn nỉ bạn ấy giúp. Gill có những nét duyên chưa ai khai thác, biểu cảm của bạn ấy cũng rất hay nên tôi thấy tiếc. Bạn ấy có thể nhìn hơi tròn nhưng lại rất đáng yêu, trong sáng nên bản thân tôi nghĩ tìm được nhân vật như vậy rất hiếm.

 
Tôi mời em gái tham gia phim của mình cho xôm tụ, vì sitcom phải đông nhân vật, hơn nữa cũng không tốn chi phí.

Hari Won

Nhiều người mặc định mập là xấu nhưng tôi muốn cho họ biết rằng, mập vẫn có thể đẹp, quan trọng là thần thái và biết cách làm mình đẹp. Tôi muốn truyền thông điệp này đến các bạn mũm mĩm nên quyết định mời Gill và tôi rất hài lòng khi bạn ấy tham gia phim. Lúc đóng phim, bạn ấy đặt may nhiều trang phục đẹp lắm để lên hình.

Còn về Huỳnh Ân, em ấy muốn tham gia hoạt động nghệ thuật trong showbiz. Tuy tôi là chị dâu nhưng cũng muốn em ấy có thể tham gia, học hỏi và rút được kinh nghiệm gì đó bởi dù gì cũng là tôi tự đầu tư, em ấy sẽ dễ dàng hơn, còn có tôi và chị Lê Giang giúp đỡ.

Chứ nếu tham gia sản phẩm của người khác, lỡ sai sẽ áp lực. Thêm vào đó, em ấy cũng có tính cách nghệ sĩ nên tôi muốn thử xem mình có thể khai thác tính nghệ sĩ của em ấy không. Nhân vật của Huỳnh Ân ban đầu không có, tôi là người "đẻ" ra và tính cách ngược lại với Mẹo - Mén, thích nội trợ, thích anh em, nói chung là đối lập hoàn toàn.

Trong khi đó, việc tôi mời Rudya rất đơn giản vì để cho xôm tụ vậy thôi, sitcom cần nhiều nhân vật (cười), lại không tốn chi phí nữa. Ngoài ra còn để Rudya biết là, "ê chị đi kiếm tiền khổ lắm nha nên có gì ráng học giỏi". Nói chung, tôi muốn Rudya có thêm kinh nghiệm sống bởi bản thân tôi ngày xưa làm bán thời gian rất nhiều nghề nhưng mỗi nghề có 1 bài riêng, và nghề của tôi cũng vậy.

Tôi không biết, Rudya cũng không biết có theo nghề này hay không nhưng bây giờ em ấy còn sinh viên mà, tôi khuyên em ấy cứ chơi đi, nghề này làm cho vui thôi, khi nào tốt nghiệp thích làm nghề khác thì làm còn nếu có duyên thì theo showbiz. Em ấy cũng nói là muốn tham gia.

- Có thể nói, bạn là người giúp Huỳnh Ân có bước chân đầu tiên khi muốn tham gia showbiz. Trấn Thành có nói gì không?

Tôi và anh Thành công việc ai nấy lo nên ít khi chia sẻ về những điều như thế này, tôi chỉ ngỏ lời, nói mình mời em ấy tham gia để em ấy học được nhiều điều như tự sản xuất, rồi nghề này phải chờ đợi ra sao chứ không sung sướng như tưởng tượng. Anh Thành rất thích chuyện Huỳnh Ân tham gia sitcom của tôi.

hari won (2)

2 cô em gái xinh xắn của Hari Won - Trấn Thành tham gia vào "Gia đình Mén" thu hút nhiều sự chú ý của khán giả.

- Nhân vật Mén trong phim giống Hari Won bao nhiêu phần trăm?

Tôi cũng không biết nữa (cười lớn). Vai đó cực kì giống tôi hồi nhỏ. Tôi không thủ đoạn như Mén thôi chứ cũng chơi dơ, không phải đứa gọn gàng, sống bừa bộn... Bên cạnh đó là giống cả tính khùng khùng điên điên. Vì vậy, ê kíp nói tôi không cần diễn đâu vì y chang ngoài đời.

- Tại sao Hari Won lại muốn chọn vai em gái của Tuấn Trần mà không phải là chị gái - giống với mình ngoài đời?

Thật ra, anh trai ăn hiếp em gái sẽ vui hơn chị gái ăn hiếp em trai. Nếu tôi trở thành chị gái, em trai sẽ không có cơ hội mở miệng, không có cơ hội cãi lại nhưng như vậy lại dữ quá. Anh trai có thể ăn hiếp mình được, mình cũng có thể cãi lại nên để Tuấn Trần vào vai anh, đôi lúc sẽ có những câu như "dù gì tao cũng là anh mày".

Nói chung, tôi vào vai bị "hành" sẽ hay hơn là vào vai "hành" người ta, sẽ có nhiều cái vui hơn. Nhưng tôi cũng sẽ "hành" lại và có chút trẻ con.

hari won (3) 3

Hari Won và Tuấn Trần trở thành cặp anh em khắc khẩu trong phim.

- Hari Won lớn hơn Tuấn Trần nên khi diễn chung, bạn ấy có bị khớp?

Thật ra, Tuấn Trần là người cực kì chuyên nghiệp và tôi rất thích cách diễn của bạn ấy. Thứ nhất, Tuấn nhỏ hơn tôi nhưng cách diễn khiến tôi chưa bao giờ thấy bạn ấy nhỏ tuổi hơn mình. Bình thường, tôi thấy ai dưới cơ mình, tôi muốn làm "mẹ" người ta, ai bánh bèo hơn tôi, tôi ra dáng đàn chị lắm.

Tôi rất sợ cảm giác đó nhất là khi diễn với bạn nam. Có nhiều bạn diễn với người khác không sao nhưng diễn chung với tôi lại bị khớp, không diễn nữa vì nói là tôi "đè" họ xuống.

Còn Tuấn lúc nào cũng cho tôi cảm giác tương đương, không trên cơ hay dưới cơ gì cả. Tuấn là người rất hợp tác, nhịp diễn của bạn ấy cũng ăn khớp với tôi. Có thể do tham gia nhiều show hay sao đó, còn từng quay chung Thiên Ý nên chúng tôi diễn ăn ý.

Lần này, Tuấn vào vai anh trai của tôi và nghiên cứu rất kỹ về nhân vật. Chưa bao giờ tôi nghi ngờ về sự chuyên nghiệp của bạn ấy, cho rằng mình đã quyết định đúng khi chọn Tuấn Trần. Bạn ấy không lấy cát-xê vì nói cả hai là bạn bè nên tôi cảm ơn bạn ấy rất nhiều. Khi diễn chung với Tuấn Trần, tôi rất sướng.

Trong tập 2 có phân cảnh diễn chung với Ngọc Thảo, bạn ấy diễn cực kì tốt, không cho đối phương thoại, nhìn cảnh đó tôi rất sướng. Tôi cũng nhắn tin với Tuấn Trần rằng mình quá thích bạn và có nói với ê kíp chưa chắc gì tôi đã diễn được như vậy.

- Xin cám ơn Hari Won về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn