Hành trình xanh mang tiếng cười đến trẻ mồ côi

Giáo dụcThứ Sáu, 25/05/2012 06:05:00 +07:00

VTC News)- Họ là những sinh viên ở Hà Nội nhưng đã tình nguyện đạp xe 60km xuống tận Hưng Yên để giúp đỡ các trẻ em mồ côi tại Trung tâm Hy vọng.

(VTC News)- Họ là những sinh viên ở Hà Nội nhưng đã tình nguyện đạp xe xuống tận Hưng Yên để tỉa cây, phát cỏ, sơn hàng rào, thậm chí là lội xuống mương thông cống. Đặc biệt, chính các bạn sinh viên đã đem một luồng không khí mới đến những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại trung tâm Hy Vọng (Hưng Yên).

Chuyến tình nguyện của những thành viên Hành trình xanh tham lần này là đến với trung tâm Hy Vọng, huyện Tiên Cầu, tình Hưng Yên.

Không giống với các nơi khác, Trung tâm Hy Vọng nằm ngoài công lập, không dùng ngân sách nhà nước nên việc duy trì hoạt động gặp nhiều khó khăn.

 

Gần 30 em nhỏ tại đây đều có những hoàn cảnh hết sức éo le. Em thì bị mắc bệnh tim, em thì mồ côi cả cha lẫn mẹ. Nhưng khi được vào trung tâm, các em được sống như một gia đình, được có mẹ, được chữa bệnh và đi học hàng ngày.

Tuy các em đều rất ngoan và chịu khó làm việc nhà nhưng với sức vóc nhỏ bé của mình, các em không thể hoàn thành các công việc nặng.

Và chuyến thực tế của đoàn Hành trình xanh Hà Nội đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của trung tâm.

Sau khi vượt qua 60km đạp xe từ Hà Nội, các bạn sinh viên trong đoàn tình nguyện được chia làm nhiều nhóm nhỏ, nhóm làm vườn, nhóm sơn sửa hàng rào, nhóm vệ sinh đường làng, thậm chí có nhóm không ngần ngại lội bùn thông cống.



Sau khi khoảng khắc làm việc thật ý nghĩa đó, các bạn sinh viên tình nguyện còn đem đến cho các em nhỏ của trung tâm Hy Vọng sự ấm áp của tình thương, tiếng cười sáng khoái với những cử chỉ ân cần, những trò chơi hấp dẫn đêm văn nghệ đáng nhớ.

Cùng nhìn lại những khoảng khắc đáng nhớ của chuyến Hành trình xanh:


Không ngại leo cây để đốn những cành mục ruỗng
Cùng nhau sơn lại hàng rào thật đẹp
Làm vườn vẫn không quên lấy lại rau nuôi lợn
Cùng làm vệ sinh đường phố
Những bụi rậm um tùm nhanh chóng được làm sạch
Cùng các mẹ chuẩn bị bữa cơm thật ngon cho các bé
Hay nồi cháo ăn sáng thơm phức hấp dẫn
Bé ơi há miệng thật to nào!
Cười sảng khoái với những trò chơi mang đậm chất "sinh viên" của các anh chị tình nguyện
Mẹ Nguyễn Thị Với người hết lòng chăm sóc các em nhỏ nơi đây
 
 Đêm văn nghệ thật vui và ý nghĩa

 Ngậm ngùi lúc chia tay với các tình nguyện viên


Việt Hùng – Lê Minh Sơn

Bình luận
vtcnews.vn