Hành trình vợ tìm tận nơi đánh sấp mặt trưởng nhóm Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ, cứu chồng khỏi 'động bàn tơ'

Thời sựThứ Ba, 08/05/2018 07:42:00 +07:00

Sau 2 ngày suy nghĩ rồi đưa chồng nhập viện tâm thần điều trị, người vợ còn phải lao vào đánh trưởng nhóm mới đưa chồng ra khỏi ‘động bàn tơ’’ của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ ở Thái Bình.

Video: Vợ tìm tận nơi đánh sấp mặt trưởng nhóm Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ ở Thái Bình (Clip bạn đọc cung cấp)

Liên quan đến tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” đang vươn vòi Bạch Tuộc khắp nơi, sau khi Báo VTC News phản ánh, một bạn đọc ở Thái Bình vừa liên lạc qua đường dây nóng của tòa soạn, muốn được chia sẻ về những tháng ngày ‘ủ mưu nghĩ kế’ nhằm giải cứu người chồng bị dụ dỗ, lôi kéo bởi nhóm "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" ở Thái Bình.

27331639_281775499017578_1304315601758254386_n

Nhiều gia đình có người theo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ ở Thái Bình rơi vào cảnh ly tán. (Nguồn FB) 

Từ khi chồng đi học chữ Nhẫn...

Sau khi nghe PV VTC News giới thiệu, lập tức chị Hạnh (tên nhân vật đã thay đổi, ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) gác công việc đang quản lý một cửa hàng khá lớn cạnh quốc lộ 10 mời chúng tôi vào nhà rồi chia sẻ ngay những tâm sự ‘ruột gan’ về hành trình giải cứu chồng (anh Phúc) ra khỏi "động bàn tơ" của“Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”.

Chuyện bắt đầu từ khi anh Phúc (tên đã được thay đổi) tham gia khóa đào tạo về CEO ở TP Thái Bình cách đây khoảng 3-4 năm. Ngoài những lúc đi học, anh Phúc lái xe đi tìm mối hàng buôn bán, kinh doanh, còn chị Hạnh ở nhà bán hàng và quản lý cửa hàng, chăm sóc con cái học hành, quán xuyến việc nhà. 

Vì vậy, chị Hạnh không để ý đến chuyện anh Phúc đi đâu, làm gì bên ngoài.

Đầu năm 2017, buổi tối anh Phúc hay chở con gái đi học thêm ở TP Thái Bình. Khi về, chị nghe con gái kể: “Hình như dạo này bố bảo bố đi học cái gì mà có chữ Nhẫn. Tôi bảo chữ Nhẫn hay chữ Nhịn cũng được, miễn là gia đình mình ấm êm, hạnh phúc là được.

Tuy nhiên, con gái tôi lại bảo, từ mai không để bố chở con đi học nữa vì cứ đến 7h tối mà con chưa học xong là bố cứ nhặng xị lên, cứ như kiểu sao sao ý. Tôi có hỏi lý do thì chồng tôi không nói gì ” – chị Hạnh kể lại.

img_20180420_173032-1503088 9

Hai người này chỉ đáng tuổi con, nhưng anh Phúc phải quỳ rạp chào hỏi.

"Mấy hôm sau, 2 người khách lạ (1 nam một nữ) đến nhưng anh Phúc không có nhà. Để giữ phép lịch sự, tôi ra mời nước, hỏi chuyện thì 2 người này nói là bạn học của anh Phúc, đang học một lớp nhưng họ nói tên lớp bằng tiếng Anh nên tôi không hiểu, sau khi họ về, hỏi con gái tôi mới biết lớp đó có tên gọi là “I love you” đại ý chúng tôi yêu bạn hay bạn yêu chúng tôi gì đó” – chị Hạnh kể.

Sau đó, vì bận công việc nên chị Hạnh bảo con gái xuống ngồi mời nước và mời 2 vị khách lạ ngồi chơi chờ chồng chị Hạnh về.

Chị Hạnh cho biết: "Sau khi chồng tôi về, con gái tôi đùng đùng lên nhà tỏ vẻ tức giận kể “Mẹ ơi, con điên lắm rồi đấy". Hỏi lý do, cháu nói "bố về đến phòng khách, thấy họ, bố cúi rạp xuống chào”.

Tôi hỏi chồng “sao 2 người đó chỉ đáng tuổi con anh mà anh lại cúi rạp xuống chào nó" thì anh ấy nói "thì đã làm sao?”".

IMG_20180421_104255 3

Tờ giấy ghi chép chị Hạnh tìm thấy trên xe ô tô của chồng mà chị không hiểu họ viết gì. (Ảnh gia đình cung cấp)

Chị Hạnh cho biết, sau hôm đó, chị phát hiện trong xe ô tô của chồng có một tờ giấy viết nhiều loại chữ, ký hiệu rất khó đọc, khó hiểu nên nhờ một chủ cửa hàng gần đó đọc họ thì người phụ này kể lại cũng đã từng gặp tờ giấy này.

“Em nó giật mình bảo "thôi chết, anh ấy theo đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ này rồi chị ạ”. Trước đó, khi mua sắm ở trung tâm thương mại Vicom Thái Bình, người này từng bị nhóm người tuyên truyền, dụ dỗ rồi tìm đến tận nhà thuyết phục tham gia vào Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" - chị Hạnh nói.

Sau đó, chị Hạnh lập tức gọi điện cho chồng gọi về nhà ngay. Tuy nhiên, anh Phúc nói vòng vo, lúc thì ở TP Thái Bình, lúc thì ở Kiến Xương, lúc thì nói ở huyện Vũ Thư. 

Chị Hạnh cho biết, đến 22h, anh Phúc về đến nhà, khi chị hỏi anh về tờ giấy viết những chữ lạ, ký hiệu cũng như về việc anh tham gia tà đạo nói trên nhưng anh Phúc chỉ nói “Thì đã làm sao?”.

“Nghe anh ta trả lời vậy, tôi điên lắm! Tôi bảo bố mẹ anh đẻ ra anh thế này anh không thờ cúng, anh đi theo cái vớ va vơ vấn đó làm gì?” – chị Hạnh kể.

Sau khi tìm hiểu, chị Hạnh biết, thời gian gần đây, có người về xóm nhà chị Hạnh ngồi tuyên truyền, giảng đạo cho một số người tại một quán café gần đó. Chồng chị cũng tham gia và ngồi từ sáng đến trưa chỉ uống nước lọc, không ăn bất cứ cái gì.

Quá hoảng sợ, lập tức chị Hạnh vào mạng tìm hiểu thông tin, mới biết về hệ lụy và nguy cơ tan cửa nát nhà của những nạn nhân đi theo nhóm tà đạo này. Chị Hạnh cầu cứu người bạn làm bác sỹ ở Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, tìm cách giải cứu chồng thoát khỏi "động bàn tơ” của tà đạo này.

DSC_1146 4

Tài liệu họ dùng để tuyên truyền, phát triển đạo và dùng trong các buổi sinh hoạt  không ghi rõ cơ quan phát hành, không có nhà xuất bản. (Ảnh: Công an cung cấp)

Đưa chồng nhập viện tâm thần

Sau 2 ngày mất ăn, mất ngủ, chị Hạnh lấy hết dũng cảm giả vờ bị ốm phải lên Hà Nội chữa bệnh, nhằm mục đích lừa anh lên chăm sóc để có cơ hội giữ anh Phúc lại chữa bệnh.

Tuy nhiên, không dễ dàng như chị tưởng. Mặc cho vợ bị bệnh đi viện, anh Phúc vẫn chẳng đoái hoài, càng không mảy may ý định lên chăm sóc vợ. Chị Hạnh phải nhờ anh chị em trong gia đình "lên lớp", cuối cùng anh Phúc mới tìm lên bệnh viện với chị.

Tại đây, y bác sỹ cùng phối hợp với người nhà động viên, giảng giải, thậm chí ép buộc anh Phúc ở lại để bác sỹ thăm khám, xét nghiệm đưa ra phác đồ điều trị.

Ở lại bệnh viện được 3 ngày, 8h sáng ngày thứ tư, anh Phúc tìm cách trốn khỏi bệnh viện về nhà.

Khi về nhà, chị ‘cấm vận’ chồng bằng cách quản lý liên tục 24/24h, bất kể đi đâu, làm gì chị cũng đều đi theo và giám sát chặt chẽ.

Ô tô, điện thoại, xe máy chị không cho sử dụng, cần đi đâu sẽ có người chở đi hay liên lạc giúp.  Tuy nhiên, mọi nỗ lực của chị đều không thể ngăn cản anh Phúc đến với nhóm tà đạo này.

IMG_20180420_173328 8

Những kẻ tuyên truyền tà đạo này còn in cả card visit mời chào, lôi kéo tín đồ. (Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp)  

Mỗi khi chị Hạnh sơ hở, anh Phúc lại lén lút trốn nhà đi gặp tên Thủy. Họ thường xuyên thay đổi điểm hẹn gặp nên chị Hạnh rất khó tìm.

Sau đó, chị Hạnh cùng với người thân gần như phải cưỡng bức anh Phúc phải quay trở lại Bệnh viện Tâm thần Thường Tín (Hà Nội) điều trị. Tại đây, ngoài người thân, bạn bè, chị Hạnh còn phải nhờ một vệ sỹ theo dõi suốt ngày đêm để giữ chồng ở lại chữa bệnh.

Mỗi tuần 2 lần, chị Hạnh lại nhờ người quán xuyến công việc gia đình, cửa hàng để lên thăm chồng, động viên anh Phúc yên tâm chữa trị.

Ngoài ra, nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, anh em có người nhà làm trong bệnh viện nên anh Phúc ở lại điều trị được 28 ngày, khi thấy chồng đã ổn định và theo đề nghị của anh Phúc, gia đình đã đồng ý cho anh về nhà tiếp tục uống thuốc, điều trị kết hợp với sự giám sát chặt chẽ của cả gia đình.

IMG_0621 5

Ngôi nhà 3 tầng ở thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương, Thái Bình), tụ điểm tổ chức truyền đạo trái phép của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" ở Thái Bình. (Ảnh Minh Khang)

Bắt tại trận ‘động bàn tơ’

Tưởng chừng mọi chuyện đã yên, nhưng kẻ cầm đầu nhóm này cũng không tha cho anh Phúc. Họ thường xuyên nhắn tin rủ rê, lôi kéo rồi thậm chí đe dọa tinh thần anh Phúc.

Có lần tình cờ chị đọc được tin nhắn của người phụ nữ tên Thủy, nói trong một ngày sắp tới, có buổi truyền giáo rất quan trọng, anh Phúc phải đến.

Lập tức, chị Hạnh nhờ một người làm nghề xe ôm, thường xuyên ngồi gần ngõ nhà chị, hễ thấy anh ý đi đâu là phải lập tức bám theo.

Quả không ngoài dự tính, như đã hẹn ngày, chồng chị ra ngoài đường bắt xe taxi, rồi đi lòng vòng qua nhiều địa điểm khác nhau nhằm đánh lạc hướng của gia đình.

Untitled-1 copy 6

Cơ quan Công an lập biên bản, thu giữ tài liệu chứng cứ xử lý tụ điểm truyền đạo trái phép, trong đó lôi kéo cả cụ già tham gia. (Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp)

Khi biết đích xác địa điểm, chị Hạnh gọi điện báo Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Kiến Xương cùng công an và chính quyền sở tại bất ngờ ập vào ngôi nhà nằm trong một khu đô thị, bắt quả tang chồng chị Hạnh cùng với hơn 10 người khác (trong đó có tên Thủy, kẻ cầm đầu nhóm) đang truyền đạo trái phép.

Tuy nhiên, những người này kiên quyết không mở cửa. Cơ quan công an phải gọi chủ nhà đến phá cửa sắt ập vào, lập biên bản, thu giữ các tài liệu, chứng cứ, phương tiện phục vụ việc truyền đạo trái phép, xử lý vụ việc, giải tán đám đông.

Kể từ đó, bằng tình cảm thương yêu, đùm bọc và trách nhiệm, hết lòng vì chồng của chị Hạnh, cùng với sự động viên, giúp đỡ của gia đình và đặc biệt là kể từ khi không ăn đồ ăn, thức uống, sinh hoạt ‘bầy đàn’, anh Phúc dần nhận ra bản chất của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Anh Phúc trở về với gia đình, với cuộc sống thường nhật như trước kia vốn có. Chị Hạnh cũng không còn mất ăn, mất ngủ vì chồng nữa.

“Gia đình tôi giờ đã bình yên, êm ấm trở lại, nhưng còn trong đầu anh ấy có nghĩ đến nữa hay không thì có lẽ chỉ có anh ý mới biết” – chị Hạnh chia sẻ.

Video: Tín đồ Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ nghiện hút, trồng cần sa trong nhà

Minh Khang - Duy Nghĩa
Bình luận
vtcnews.vn