Hành trình từ cô nàng 40kg thành 'tiên nữ cử tạ' của vận động viên thể hình người Nga

Đời sốngThứ Sáu, 10/11/2017 08:00:00 +07:00

Nếu cô nàng Kim Bok Joo từng khiến khán giả chao đảo trong “Tiên nữ cử tạ” trên màn ảnh thì Natalia Trukhina lại chính là phiên bản đời thực.

Là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp đến từ nước Nga, tuy mới chỉ 26 tuổi nhưng Natalia Trukhina đã sở hữu rất nhiều danh hiệu đáng giá ở trong nước lẫn quốc tế. Cô sở hữu cơ thể ngồn ngộn cơ bắp – điều mà hơn 90% đàn ông trên thế mong ước và phải mất nhiều thời gian cho việc luyện tập liên tục mới hy vọng có được.

Natalia Trukhina chia sẻ rằng cô không muốn mình sẽ trở thành một người tầm thường. Thay vào đó, cô muốn nâng giới hạn mà một người phụ nữ có thể làm lên một tầm cao mới, điển hình là việc cô trở thành vận động viên thể hình.

Natalia cho biết, cô phát hiện mình có niềm đam mê với bộ môn này khi vừa lên 14 tuổi, tuy nhiên thời điểm đó cô chỉ nặng có 40kg - con số rất khó để có thể trở thành một vận động viên chuyên nghiệp. Kiên trì theo đuổi đam mê, cô bắt đầu tập luyện và trở thành một vận động viên chuyên nghiệp sau khi ghi danh tại giải thi đấu không tranh chấp Zabaikalye Region. Kết thúc giải đấu, cô giành vị trí quán quân khi chỉ mới 16 tuổi.


Từ nhỏ, Natalia đã là một đứa trẻ hiếu động, thích các bộ môn thể thao mạnh mẽ và mang tính chiến đấu cao

“Chỉ vài tháng sau khi tôi bắt đầu tập luyện, tôi đã đi trình diễn ở các trận đấu trong vùng và tôi nhận ra rằng tôi đã rất thích nó. Tôi đã trở thành một nhà vô địch bất bại của giải Zabaikalye Region khi tôi chỉ 16 tuổi. Đó là cách mọi thứ bắt đầu. Tôi thậm chí đã từng tham gia một trận chiến đối kháng khốc liệt. Dù rằng tôi không dành chiến thắng, nhưng kết quả thật sự không quá tệ. Song, những kết quả sẽ bị lãng quên một cách nhanh chóng thôi” - Natalia Trukhina tự hào.

Bằng sự nộ lực của mình, chỉ trong vòng 9 năm sau Natalia đã trở thành một trong những người có cơ bắp khủng nhất thế giới. Cô trở thành một ví dụ điển hình của một nữ vận động viên thể hình với mong muốn khám phá và vượt qua những ranh giới của bản thân mình. 

Natalia có chiều cao 168cm, cân nặng 92kg nhưng hầu hết đều là các bó cơ không chút mỡ thừa. Không chỉ thế, cô còn sở hữu bắp tay có chu vi lên đến 47cm, bắp đùi 72cm. Nhờ đó, cô nàng cơ bắp này đưa tên mình vào bảng xếp hạng quốc tế tại Crimea năm 2014 khi cô nâng được tạ có trọng lượng 240kg ở hạng mục nâng tạ tay không và 170kg ở hạng mục nâng tạ trên băng ghế.

Với hình thể hiện tại cùng những thành tích đáng nể, Natalia Trukhina được ưu ái gọi bằng danh xưng người phụ nữ cơ bắp điển hình của làng thể hình thế giới. Cô chính là tấm gương cho ý chí, nghị lực, luôn nổ lực vươn lên để thoát khỏi những khuôn phép dành riêng cho phụ nữ.

Linh
Bình luận
vtcnews.vn