Hành trình truy bắt tên học sinh cũ liều lĩnh xông vào trường hiếp dâm cô giáo

Pháp luậtThứ Năm, 28/06/2018 07:28:00 +07:00

Sau khi lẻn vào trường cũ hiếp dâm cô giáo và cướp tải sản, Võ Minh Trung thủ sẵn dao và chạy trốn gần 10km trước khi bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Cựu học sinh lẻn vào trường hiếp dâm cô giáo

Mấy ngày qua, dư luận ở Huế không khỏi rùng mình trước thông tin một nam thanh niên liều lĩnh xông vào trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) hiếp dâm cô giáo và cướp tài sản.

Theo đó, sáng 20/6 Võ Minh Trung (19 tuổi, trú thôn Hiệp Lại, xã Bình Thành) lẻn vào khuôn viên Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà) để tìm chìa khóa tên này đánh rơi trước đó.

Khi vào trường, Trung phát hiện cô N. đang ngồi 1 mình trong phòng trực, lưng hướng về cửa sổ nên y nảy sinh ý định cướp tài sản, lấy tiền tiêu xài.

Để phục vụ mục đích của mình, y đi một vòng quanh khu vực trường và nhặt một thanh gỗ nhọn làm hung khí, thủ sẵn trong người và dùng chính khẩu trang của nạn nhân đang treo ở xe để bịt mặt, tránh bị phát hiện. Hôm xảy ra vụ việc, cô N. đến trực trường có mang theo một túi hạt sen và một con dao dùng để bóc vỏ hạt sen.

2

 Trường THCS Lê Thuyết nơi xảy ra sự việc.

Khi Trung vào phòng, cô N. đang cầm điện thoại nhắn tin cho bạn. Phát hiện con dao để trên bàn, Trung chạy đến vồ lấy, khống chế nạn nhân để cướp tài sản. Ví nạn nhân có 2 chiếc điện thoại và số tiền hơn 160 ngàn đồng.

Theo nhiều giáo viên của trường THCS Lê Thuyết thì Võ Minh Trung (19 tuổi, trú thôn Hiệp Lại, xã Bình Thành) là cựu học sinh của Trường THCS Lê Thuyết.

Khi còn học ở trường, Trung nổi lên là một học sinh đua đòi, chơi bời lêu lổng, không nghe lời thầy cô giáo. Vì ham chơi nên học lực của Trung thường liên tục “đội sổ”.

Vì nhà của Trung chỉ cách Trường THCS Lê Thuyết khoảng 300m nên nhiều giáo viên biết khá rõ thanh niên này. Nhiều năm qua, Trung là thành phần bất hảo tại địa phương. Trung cũng thường tụ tập một số thanh niên khác sử dụng chất gây nghiện và có những hoạt động mờ ám.

Một số giáo viên khẳng định, từng nhiều lần thấy Trung đi vào Trường THCS Lê Thuyết với những biểu hiện bất thường. Vì sợ Trung gây gổ nên khi gặp, các giáo viên thường không dám nói gì, trong khi bảo vệ trường không ngăn cản, cũng không đuổi ra ngoài.

Nạn nhân P.T.N.N (33 tuổi) cho biết, cô từng 2 lần chứng kiến Trung ngang nhiên đột nhập vào trường. Ngoài ra, cô N. thấy Trung vào trường đi lui đi tới khá lâu. Lần đó, thầy Hiệu trưởng Trần Văn Bình bắt gặp, hỏi vào trường làm gì thì Trung nói bị rơi cái ví nên vào tìm.

Nhiều giáo viên Trường THCS Lê Thuyết cho rằng, lẽ ra từ nhiều năm trước lãnh đạo nhà trường phải có biện pháp ngăn chặn thanh niên này đột nhập. Nếu lãnh đạo trường sớm thực hiện việc trên thì đã không xảy ra cô N. bị hiếp dâm, cướp tài sản ngay tại trường giữa ban ngày.

10km truy đuổi kẻ hiếp dâm cô giáo

Sau khi nhận được tin báo của Công an xã Bình Thành về vụ hiếp dâm cô giáo, cướp tài sản đầy táo tợn xảy ra ở trường THCS Lê Thuyết, Công an thị xã Hương Trà đã huy động gần như toàn bộ lực lượng để phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để truy bắt nghi phạm Võ Minh Trung.

Theo nhận định của Cơ quan CSĐT khi ấy, mục đích gây án ban đầu của đối tượng Trung đang “khát tiền” để tiêu xài nên lực lượng công an đã thành lập các tổ trinh sát để chốt chặn các ngã đường cũng như đến các điểm tiêu thụ điện thoại để tìm chiếc điện thoại của nạn nhân.

Ngoài ra, các tổ công tác cũng nhận được lệnh phải đề phòng, cảnh giác bởi sau khi gây án, đối tượng Võ Minh Trung mang theo con dao bên người, có thể chống trả lực lượng truy bắt.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Cương - Phó Trưởng Công an thị xã Hương Trà, khoảng hơn 1 tiếng sau, tổ trinh sát do 2 cán bộ Cảnh sát hình sự phụ trách phát hiện đối tượng Trung đang điều khiển xe máy qua khu vực đàn Nam Giao (TP Huế) nên đã tiến hành đeo bám. Đồng thời, thông tin về đối tượng cũng được báo cáo cho Ban chỉ huy và các tổ công tác tham gia truy bắt.

36236443_1810495692373810_8670093147193212928_n

 Chân dung nghi phạm Võ Minh Trung. 

Sau khi phát hiện có người đeo bám, Võ Minh Trung đã rồ ga bỏ chạy dọc theo tuyến đường Minh Mạng lên hướng đường tránh TP Huế, qua khu vực cầu Tuần rẽ theo quốc lộ 49 lên huyện A Lưới.

Quá trình bị truy đuổi, nghi phạm điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao, lạng lách đánh võng nhằm thoát khỏi sự đeo bám của trinh sát hình sự. Lúc này, các tổ chốt chặn được lệnh đón lõng y tại tuyến quốc lộ 49 hướng TP Huế - A Lưới.

Gần 10km truy đuổi, khi Trung điều khiển xe máy đến tại đoạn dốc trước lăng Minh Mạng (xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà), hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc đội cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, Công an thị xã Hương Trà đã áp sát, khống chế và bắt giữ khi y chưa kịp rút vũ khí chống trả.

Kiểm tra nhanh tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong túi quần của đối tượng con dao nhọn y dùng khống chế hiếp dâm và cướp tài sản cô giáo, một chiếc điện thoại của cô N. và gói cỏ Mỹ chưa sử dụng.

Sau khi bị bắt giữ, lực lượng công an tiếp tục thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ. Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Trà ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Minh Trung và chuyển cho Viện KSND thị xã Hương Trà để phê chuẩn.

Video: Cô giáo bị cưỡng hiếp tại trường tố hiệu trưởng nói dối

Nguyễn Vương
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn