Hành trình truy bắt nghi phạm sát hại nữ tu cướp hơn 200 triệu đồng ở TP.HCM

Pháp luậtThứ Sáu, 24/08/2018 20:44:00 +07:00

Sau hơn 20 ngày theo dõi, cảnh sát phát hiện bà L. đang trốn tại căn nhà ở tỉnh Vĩnh Long nên cử 1 tổ công tác về truy bắt.

Ngày 24/8, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nghi phạm Nguyễn Hồng L. (SN 1970, ngụ phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo công an, nghi phạm L. có liên quan đến việc nữ tu Nguyễn Thị Thanh Nhàn (50 tuổi, ngụ quận Tân Phú) bị sát hại trên đường kênh Tân Hóa, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú vào ngày 2/8.

121113

 Hiện trường vụ án.

Trước đó, sáng 2/8, sư thầy tại một ngôi chùa ở quận 10 liên tục gọi điện cho nữ tu tên Nhàn (tên gọi là Hiếu) nhưng không được. Lúc sau, có người lạ nghe máy rồi tắt hẳn. Nghi có chuyện chẳng lành, người này vội chạy đến căn nhà của nữ tu Nhàn trên đường kênh Tân Hóa để kiểm tra và phát hiện vị nữ tu này đã thiệt mạng.

Nhận tin báo, Công an quận Tân Phú phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM có mặt để khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, đồng thời ghi lời nhân chứng để điều tra. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện căn nhà có dấu hiệu bị lục lọi. Chiếc xe máy, điện thoại cùng số tiền khoảng 200 triệu đồng trong tủ bị mất.

Một cán bộ điều tra Công an quận Tân Phú cho biết, qua việc ghi lời khai của người dân, họ phát hiện người phụ nữ tên L. (người hàng xóm của nạn nhân) mất tích bí ẩn. Đồng thời, họ khẳng định bà L. thường xuyên có mặt tại nhà bà Nhàn. Ngay sau đó, các trinh sát đã thu thập thông tin, lần theo các dấu vết, các mối quan hệ của bà L.

Sau hơn 20 ngày theo dõi, ngày 23/8, cảnh sát phát hiện bà L. đang trốn tại căn nhà ở tỉnh Vĩnh Long nên cử 1 tổ công tác về để truy bắt. Tuy nhiên, do lường trước được việc cảnh sát bắt nên bà L. chuẩn bị 1 chai hóa chất nghi là thuốc trừ sâu để tự tử.

Video: Nam sinh sát hại người tình tại chung cư cao cấp đối mặt án tử hình.

Khi trinh sát vừa ập đến, người này lấy chai thuốc và uống. Một trinh sát xông vào khống chế đối tượng cũng bị thuốc bắn vào miệng và mắt. Cả 2 sau đó được đưa vào bệnh viện ở tỉnh Vĩnh Long để điều trị. Đến rạng sáng 24/8, nghi phạm L. được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Qua khai thác nhanh, L. khai nhận đã đột nhập vào nhà bà Nhàn để trộm tài sản nhưng bị phát hiện nên ra tay sát hại nạn nhân. Theo kết quả giám định pháp y, bà Nhàn chết do bị hung thủ sử dụng vật nhọn đâm 22 nhát trên người, gây thủ phổi, thủng tim, rách lá lách.

Công an quận Tân Phú cho biết, hiện sức khoẻ của nghi phạm L đã ổn định nhưng vẫn được các y bác sỹ điều trị đặc biệt, tránh tình trạng tai biến gây ảnh hưởng đến tính mạng của nghi phạm, ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan công an.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn