Hành trình truy bắt kẻ giết bà lão 76 tuổi để cướp 700.000 đồng ở Huế

Pháp luậtThứ Ba, 08/03/2016 09:03:00 +07:00

(VTC News) – Hùng đã từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và là kẻ cộc cằn thích gây sự với kẻ khác.

(VTC News) – Hùng đã từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và là kẻ cộc cằn thích gây sự với người khác.

Ngày 8/3, Đại tá Đặng Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến vụ án bà Nguyễn Thị H. (76 tuổi, ở thôn 1, xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) bị kẻ thủ ác sát hại và cướp tài sản ngay tại nhà.

Theo đó nghi can sát hại bà H. được xác định là Nguyễn Hùng (SN 1954, trú tỉnh Khánh Hòa).

Nguyễn Hùng là nghi can sát hại cụ bà 67 tuổi tại Huế.
Nguyễn Hùng là nghi can sát hại cụ bà 76 tuổi tại Huế.
Đại tá Đặng Ngọc Sơn cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ án mạng ông đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo ban chuyên án, tổ chức điều tra.

Ban đầu, ban chuyên án nhận định đối tượng gây án có thể đã theo dõi quá trình sinh sống của bà H. rất kỹ trước khi gây án.

Qua sàng lọc một số đối tượng nghi vấn ở xã Vinh Hải, lực lượng điều tra không phát hiện dấu hiệu phạm tội nên mở rộng ra các xã lân cận thuộc khu 3 của huyện Phú Lộc thì thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Hùng.

Hùng đã 2 lần vào tù về tội trộm cắp tài sản đều do các tòa án tỉnh Thừa Thiên - Huế tuyên phạt. Sau khi ra tù vào năm 2004, Nguyễn Hùng vào Cam Ranh (Khánh Hòa) sinh sống cùng vợ con.

Trước Tết Nguyên Đán 2016, Nguyễn Hùng về quê ở xã Vinh Hiền (cách xã Vinh Hải khoảng 2km) và ở lại nhà của một người em… Qua nghi vấn, các chiến sỹ công an tiến hành xét nghiệm dấu vân tay thì xác định dấu vân tay trên cơ thể nạn nhân trùng khớp với dấu vân tay của Hùng. 

Đáng nói, sau khi gây án Hùng không những không lẩn trốn mà còn tìm đến hiện trường dò xét tình hình và đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Chỉ đến khi bị phát hiện, đối tượng mới bỏ trốn vào Cam Ranh và bị cơ quan công an bắt giữ vào ngày 5/3. Sau nhiều giờ bị bắt giữ, Nguyễn Hùng vẫn tỏ ra lì lợm, khai nhận thông tin nhỏ giọt. Thế nhưng bằng những biện pháp nghiệp vụ cùng lập luận sắc bén của cơ quan công an, cuối cùng kẻ thủ ác cũng phải cúi đầu nhận tội.

Video: Vũ khí giết người không thể ngờ
Hùng khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Vì ở nhà một người em tại vùng giáp ranh với xã Vinh Hải, biết được bà H. thường ở nhà một mình nên rạng sáng 29/2, Hùng đi bộ và đột nhập vào nhà bà H. theo cửa hông. Tại đây, đối tượng mở tủ tìm tài sản nhưng không có.

Với suy nghĩ, những người già ở vùng quê thường mặc áo lót có túi nên Hùng tiến lại chỗ bà H. ngủ để tìm cách lấy tài sản. Lúc này, bà H. phát hiện, vùng dậy khỏi giường.

Trong lúc giằng co bà H. bị Hùng xô ngã xuống nền nhà và tử vong sau đó. Thấy bà H. chết, Hùng xé túi áo trên người nạn nhân lấy toàn bộ số tiền 700 ngàn đồng rồi bỏ trốn.

Một nguồn tin riêng của VTC News cho hay, vào khoảng 1h sáng ngày 29/2 (ngày bà H. bị sát hại) Hùng có đánh bạc cùng một số đối tượng ở xã Vinh Hiền. Sau đó Hùng bị thua và nói với các con bạc rằng “Tao đi kiếm lúa đây”.

Theo cơ quan công an, qua khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện, bà H. có cất giữ số tiền 20 triệu đồng và 500 USD trong chiếc bàn ủi bằng than hình con gà. Theo người thân của bà Hạ, số tiền này là con cái và chị em ở xa gửi cho bà trong nhiều năm qua để bà chi tiêu, ăn uống.

Dự kiến, ngày 8/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ thực nghiệm lại hiện trường vụ án mạng và hoàn tất thủ tục để khởi tố Nguyễn Hùng về hành vi “Giết người, cướp tài sản”.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn