Hành trình truy bắt côn đồ đất Cảng vào Huế đòi nợ 20 tỷ đồng, đâm gục lễ tân khách sạn

Pháp luậtThứ Bảy, 26/05/2018 07:58:00 +07:00

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 30 phút sau khi Lương Văn Hậu gây án, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng này.

Hiện tại, anh Nghiêm Duy Anh Phương (31 tuổi, trú TP Huế) nhân viên lễ tân của khách sạn Champa, số 1/6 - Văn Cao, TP Huế vẫn đang được các y bác sỹ điều trị tích cực. 

Ngày 20/5, anh Phương bị Lương Văn Hậu (SN 1999, trú xã An Thái, huyện An Lão, TP Hải Phòng) dùng dao đâm vào bụng gây đứt tĩnh mạch, thủng dạ dày. Đối tượng Hậu bị lực lượng công an Thừa Thiên - Huế bắt chỉ sau 30 phút gây án.

Côn đồ đất Cảng vào Huế đòi 20 tỷ đồng

Theo thông tin từ cơ quan công an, ngày 15/5 Lương Văn Hậu cùng với 3 người gồm Lê Văn Hiển (SN 1987, trú Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), Phạm Viết Dương và Nguyễn Đức Sơn (đều SN 1997, trú huyện An Lão, TP Hải Phòng) vào khách sạn Champa thuê phòng ở.

Lê Văn Hiển cho biết, hiện đang là phó giám đốc của một công ty xây dựng tại Hải Phòng còn Hậu, Dương và Sơn là nhân viên của công ty này. Nhóm người này vào Huế để đòi nợ ông Â. (chủ khách sạn Champa) theo yêu cầu của công ty.

ks-cham-pa-hue1

 Khách sạn Champa nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: H.Lan)

Đối tượng Hiển cho hay, trước đây có xây dựng công trình cho ông Â. tại Lào và ông này nợ công ty hơn 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhóm của Hiển vào ở khách sạn nhiều ngày nhưng vẫn không thể gặp được ông Â. để đòi tiền mà chỉ gặp bà S. - là vợ của ông Â.

Tại đây, hai bên không thương lượng được chuyện nợ nần nên nhóm của Hiển tiếp tục ở lại khách sạn Champa để gây sức ép và đòi nợ.

Những ngày đầu ở khách sạn Champa, nhóm của Hiển yêu cầu phía khách sạn phải nấu cơm cho họ ăn. Sau khoảng 2 ngày phục vụ cơm, khách sạn này không tiếp tục phục vụ nữa. Họ cho rằng nhóm người này có thái độ đe dọa, gây sức ép nên nhân viên khách sạn đã gọi điện trình báo đến cơ quan công an.

Chiều 20/5, Công an phường Xuân Phú và một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đến khách sạn Champa làm việc.

Tại đây, lực lượng chức năng giải thích, theo Luật Dân sự, nếu phía khách sạn không muốn cho khách thuê phòng thì khách phải thực hiện theo yêu cầu này. Tuy nhiên, sau đó, nhóm của Hiển vẫn không chịu đi khỏi khách sạn mà cứ quẩn quanh khu vực đó.

30 phút bắt kẻ đòi nợ thuê 

Tối 20/5, khi nhóm của Hiển ngồi tại phòng lễ tân khách sạn, Lương Văn Hậu yêu cầu anh Nghiêm Duy Anh Phương, lễ tân khách sạn ra phía trước để nói chuyện.

Trong quá trình nói chuyện, anh Phương và Hậu có lời qua tiếng lại. Sau đó, Hậu bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người đâm vào bụng anh Phương.

ks-cham-pa-hue2

Đối tượng Lương Văn Hậu.  

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 30 phút sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an xác định Lương Văn Hậu là nghi can gây ra thương tích với anh Phương và bắt giữ đối tượng này.

Tuy nhiên, tại cơ quan công an, Hậu không thừa nhận, quanh co chối tội và một mực cho rằng không hề sử dụng dao gây án. Sau đó, lực lượng công an phải nỗ lực tìm con dao là hung khí gây án để làm chứng cứ buộc tội kẻ côn đồ.

Khi các trinh sát tìm thấy con dao bấm còn dính máu ở phía sau chiếc xe tải nằm ở gần trụ sở UBND phường Xuân Phú thì Hậu mới cúi đầu thừa nhận đây chính là hung khí dùng để đâm nạn nhân Phương.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn là vì trước đó, anh Phương đang ngồi làm việc tại phòng khách lễ tân, Hậu đến và bảo anh này nép vào để cho Hậu ngồi nên 2 bên tỏ ra không bằng lòng.

Hiện, CQĐT đang tiến hành giám định tỷ lệ thương tích của nạn nhân để sớm hoàn tất thủ tục, khởi tố đối tượng theo quy định của pháp luật. 

Về phía nạn nhân Phương, hiện điều tra viên đang trong quá trình tiếp cận lấy lời khai vì tình trạng sức khỏe vẫn chưa ổn định.

Được biết, gia đình nạn nhân Phương rất khó khăn. Anh Phương là lao động chính trong gia đình có bố bị tai biến, mẹ buôn bán ở vỉa hè, gia đình vẫn đang ở trọ.

Hiện tại gia đình phải chạy vạy khắp nơi để lo kinh phí điều trị cho nạn nhân.

Video: Truy tìm nhóm côn đồ đất Cảng đánh người dã man trên phố Hải Phòng

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn