Hành trình trốn chạy của 4 nghi phạm vụ ông Kim Jong-nam bị tấn công

Thế giớiThứ Hai, 20/02/2017 10:12:00 +07:00

Theo The Star, 4 nghi phạm đang bị phát lệnh truy nã quốc tế trong vụ ông Kim Jong-nam chết ở sân bay được cho là bay tới Jakarta sau khi trốn khỏi Malaysia bằng đường hàng không.

Trước đó, cảnh sát Malaysia cho biết 4 nghi phạm bao gồm Ji-hyon, 33 tuổi (đến Malaysia ngày 4/2), Hong Song-hac, 34 tuổi (đến Malaysia ngày 31/1), O Jong-gil, 55 tuổi, (đến Malaysia ngày 7/2) và Ri Jae-nam, 57 tuổi (đến Malaysia ngày 1/2) được xác định là chủ mưu của vụ sát hại ông Kim Jong-nam.

Sau khi vụ tấn công xảy ra, 4 người này rời sân bay để di chuyển tới Jakarta. The Star dẫn một số nguồn tin cho hay, từ Jakarta, các nghi phạm này bay tới Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Vladivostok, Nga trước khi trở về Bình Nhưỡng.

1-0711

  Ảnh 4 nam nghi phạm được cho là chủ mưu vụ tấn công ông Kim Jong-nam 

"Các nghi phạm có thể lựa chọn hành trình dài là để thoát khỏi sự truy đuổi của chính quyền", một nguồn tin nói với The Star.

Trong khi đó, tại họp báo hôm 19/2, Phó tổng thanh tra Rashid Ismail nói rằng cảnh sát Malaysia đang hợp tác với Interpol và các cơ quan có liên quan ở nước ngoài để theo dõi các các nghi phạm.

"Kế hoạch tiếp theo là bắt giữ những nghi phạm này. Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các nguồn lực trong khả năng cho phép", ông Rashid nhấn mạnh. 

Video: Toàn cảnh vụ sát hại ông Kim Jong-nam

Về khả năng vụ sát hại có liên quan tới động cơ chính trị hay không, quan chức cảnh sát này nói rằng Malaysia chỉ quan tâm điều tra và làm rõ vụ việc chứ không quan tâm tới bất cứ góc độ chính trị nào.

Ông Rashid cũng cho biết thêm, nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Kim Jong-nam vẫn chưa được làm rõ và các kết quả  xét nghiệm sẽ đến trong vài ngày tới.

Song Hy (Nguồn: The Star)
Bình luận
vtcnews.vn