Hành trình trải qua nỗi đau của cô bé 12 tuổi tự nguyện thử thuốc chữa ung thư

Sức khỏeThứ Hai, 16/07/2018 17:18:00 +07:00

Sẵn sàng chịu đựng mọi đau đớn, cô bé Lola Munoz 12 tuổi lựa chọn thử nghiệm các loại thuốc hóa trị mới, với mong muốn tìm ra cách chữa cho căn bệnh ung thư não hiếm gặp.

Cô gái bé nhỏ Lola Munoz đưa ra một quyết định khó khăn nhưng có ý nghĩa nhất trong đời mình, em quyết định tham gia một thử nghiệm thuốc để tìm ra giải pháp mới chữa bệnh ung thư.

Lola được chẩn đoán mắc u thân não DIPG - một dạng ung thư não ác tính hiếm gặp ở trẻ em. Căn bệnh này sẽ ảnh hưởng đến một phần của não bộ của cô bé, và hiện không có thuốc chữa.

1 19

Lola chờ kết quả xét nghiệm ở Bệnh viện St. Jude. 

Lola nằm trong số 300 trẻ mắc DIPG trên thế giới hàng năm. Phần lớn bệnh nhân chỉ có thể sống được một năm sau khi phát hiện bệnh. Khối u phát triển ở phần thân não, chặn đứng đường nối các dây thần kinh ở não với cơ thể và ảnh hưởng tới nhiều chức năng thiết yếu như thở hay nhịp đập của tim.

Khối u còn đan xen với hệ thống dây thần kinh, khiến việc phẫu thuật cắt bỏ là không thể.

Triệu chứng đầu tiên cô bé gặp phải là giảm thị lực một bên mắt. Sau đó, mặt em bắt đầu chảy xệ. Lola phải trải qua xạ trị và cuối cùng cô bé quyết định làm người thử nghiệm một loại thuốc chữa ung thư mới, mặc dù biết việc thí nghiệm sẽ khiến cơ thể của em yếu hơn, em sẽ phải chịu đựng nhiều đau đớn, khó chịu hơn.

Cô bé chia sẻ: “Em không làm điều này vì bản thân. Em làm vì những đứa trẻ khác đang phải chống chọi với căn bệnh như mình”.

Việc thử nghiệm thuốc không hề dễ dàng, các loại dược hóa học có trong thuốc khiến cô bé ốm yếu, những triệu chứng như buồn nôn dữ dội đau đớn tới thường xuyên hơn, cô bé lúc nào cũng buồn nôn.

Mặc dù vậy, cô bé vẫn kiên trì dùng thuốc, thử nghiệm các liệu trình trong suốt 5 tháng trời trước khi đến giới hạn.

Lola qua đời ngày 2/4, 19 tháng sau khi chẩn đoán mắc bệnh ung thư và cô bé không bỏ lỡ một phút giây nào của cuộc đời mình.

lola3 18

  Lola phải chịu đựng và trải qua rất nhiều tác dụng phụ do việc thử nghiệm thuốc mang lại.

lola2 15

Nấu ăn là một trong những công việc yêu thích của Lola, vào tháng 2/2017 việc hóa trị liệu khiến em kiệt sức không thể đứng trong bếp dù chỉ vài phút. 

lola 16

Nhưng vào tháng 8/2017, khối u của Lola tái phát, cô bé quay bệnh viện tiếp tục hóa trị. Cô khóc nói với mẹ: "Tại sao Chúa lại trừng trị con như vậy?"

1 20

Lola tại bệnh viện.

lola4 17

Khoảnh khắc yếu đuối của cô gái nhỏ.

17-ratner-lola-munoz-cancer.adapt.1190.1 12

Lola qua đời ngày 2/4, 19 tháng sau khi chẩn đoán mắc bệnh ung thư và cô bé không bỏ lỡ một phút giây nào của cuộc đời mình.

Video: Xem tiến sĩ Nhật trình diễn dò cắt ung thư trong dạ dày 

Lại Chi
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn