Hành trình sa ngã của ‘hot girl’ vừa bị bắt khẩn cấp

Pháp luậtChủ Nhật, 21/06/2015 09:35:00 +07:00

Nợ nần chồng chất vì phải chi trả cho những cuộc ăn chơi thâu đêm, bước đường cùng, ‘hot girl’ đành lừa đảo kiếm tiền để được tiếp tục “sống trong mơ”...

Nợ nần chồng chất vì phải chi trả cho những cuộc ăn chơi thâu đêm, bước đường cùng, ‘hot girl’ đành lừa đảo kiếm tiền để được tiếp tục “sống trong mơ”.

Mang gương mặt của một “hot girl”, nụ cười duyên và giọng nói nhẹ nhàng nữ tính,  Nguyễn Thị H. (22 tuổi, trú xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) bị Công an quận Đống Đa, Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

H. cho biết, cô ta từng là học sinh giỏi suốt thời trung học, nhiều lần đi thi học sinh giỏi cấp huyện. Thi đỗ vào một trường Đại học ở Hà Nội với số điểm cao, hai năm đầu H. đạt kết quả học tập tốt, được bầu làm bí thư đoàn trường.
H. tại cơ quan công an. 
Gia đình H. bị vỡ nợ, ngôi nhà in dấu tuổi thơ của H. bị đem bán sau khi bố mẹ ly dị, khiến cô sinh viên bắt đầu cảm thấy chán nản. H dọn về sống với bố và người vợ mới của bố, trong khi em trai sống chung với mẹ.

Gia đình ly tán, H. ít về nhà hẳn, hàng tháng cô nhận từ cha số tiền hơn 2 triệu đồng để trang trải cuộc sống sinh viên.

Theo học ngành PR, H. xin đi làm thêm, lúc thì công việc tổ chức sự kiện, khi thì quản lý nhà hàng. Môi trường đi làm thêm khiến H. có điều kiện để kết bạn với nhiều người lớn tuổi hơn.

Họ đều là những người có điều kiện kinh tế, luôn “sành điệu” trong những bộ cánh đắt tiền và túi xách “hàng hiệu”.  Chơi với nhóm bạn này, H. bắt đầu bê trễ việc học, sa đà vào những cuộc vui thâu đêm ở những quán bar đắt tiền.

“Em đã phải cố gắng gồng mình cho theo kịp họ, từ quần áo cho đến việc chi trả cho những cuộc vui nên cuối cùng lâm cảnh nợ nần” – H. nói

H. cho biết, mỗi lần đi bar rồi ăn uống, cả nhóm chi tới cả chục triệu đồng. Số tiền ít ỏi bố gửi lên Hà Nội cho H., cộng với vài triệu tiền lương gom được từ việc làm thêm không đủ để H. chi trả, nên cuối cùng cô lâm cảnh nợ nần.

Khi số tiền nợ lên đến ngót chục triệu, H. tìm cách lừa đảo để “xoay” tiền.

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, ngày 7/4, H. truy cập vào trang mạng xã hội Facebook, sử dụng tài khoản “Bống Quậy Nguyễn” và nhắn tin vào tài khoản “Trần Thuỳ Trang” của chị P.T.T. (19 tuổi, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhờ chị T. thuê hộ mình 2 bộ máy ảnh cao cấp.

Vì đã quen biết chị T. từ trước nên H. dễ dàng thuyết phục để chị T. tin rằng, cô ta đang cần gấp 2 máy ảnh “xịn” để làm bài tập tốt nghiệp, nhưng vì bị mất toàn bộ giấy tờ tuỳ thân, nên không thể tự đi thuê được.

Do tin tưởng H. nên chị T. nhiệt tình nhờ bạn mình là anh T.A. (19 tuổi, trú tại Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội) thuê hộ cho H. máy ảnh.

Sau khi chị T. và anh T.A giúp H. thuê được máy ảnh với tổng giá trị tài sản theo thoả thuận là 142 triệu đồng, H. đem máy ảnh đến hiệu cầm đồ trên đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, Cầu Giấy cầm cố, lấy số tiền 80 triệu đồng để tiêu xài.

Hết thời hạn thuê máy ảnh ở cửa hàng nhưng không thấy H. trả, chị T. nhiều lần liên lạc, yêu cầu H. mang máy ảnh trả lại cho cửa hàng nhưng không được.

H. kiếm cớ khất lần, cho đến ngày 20/4, do chị T. giục nhiều quá, H. vay mượn tiền người khác đến chuộc lại 1 máy, còn 1 máy H. không có khả năng chuộc lại để trả.

Bức xúc vì bị lừa, ngày 1/6 chị T. đã đến Công an quận Đống Đa trình báo sự việc.

Tiếp nhận hồ sơ, từ nickname “Bống Quậy Nguyễn” trên Facebook, Công an quận Đống Đa đã lần ra địa chỉ nhà H. ở xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ.

Ngay sau đó, .a bị bắt và đến ngày 19/6, cô ta bị khởi tố để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Về phía H., “hot girl” cho biết, sau khi đem máy ảnh đi cầm đồ, khi bị đòi, không có tiền trả, cô ta đã bỏ về nhà mẹ ở Phú Thọ.

“Cũng vì vậy mà em đã không thể hoàn thành được báo cáo thực tập nên đã bị nhà trường đình chỉ học. Thật lòng lúc đó em đang tìm cách nói thật để bố mẹ hiểu mà giúp em trả nợ. Em không nghĩ sự việc lại đi xa đến mức này. Không bao giờ nghĩ có ngày mình phải ngồi trong nhà tạm giữ”, lời của H.

H. cho biết, cô ta rất hối tiếc về những gì mình đã gây ra. Chỉ vì đua đòi ăn chơi, H. sa ngã vào con đường phạm tội, để rồi giờ đây, đã đánh mất tương lai của mình.

Video Xuất hiện đoạn video cận cảnh màn lừa đảo “nhận vợ” khiến dân mạng hoang mang

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn