Hành trình nhiều nước mắt của thần đồng dân ca Hồ Văn Cường

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/06/2016 11:52:00 +07:00

Bước chân vào nhà chung của Vietnam Idol Kids, Hồ Văn Cường làm quen với những điều mà trước đây mình chưa từng biết đến. Vốn là người nhút nhác, em càng trở nên dễ xúc động.

Vượt qua vòng thử giọng rồi đến vòng nhà hát, Hồ Văn Cường trở thành 1 trong 13 thí sinh nhí của The Voice Kids bước vào vòng live show.

“Chuyến đi” lần này mang nhiều ý nghĩa với cậu bé nhà nghèo đến từ Gò Công (Tiền Giang) khi đánh dấu những lần đầu tiên trong cuộc đời. Đó là lần đầu đặt chân lên sân khấu lớn, được biểu diễn trực tiếp trước khán giả, được học những bài vỡ lòng về cách lấy hơi nhả chữ.

Chưa dừng lại ở đây, danh sách “những lần đầu tiên” của Cường còn kéo dài sang những điều nghe có phần ngộ nghĩnh hơn. Ít ai biết rằng, trong đêm trình diễn ca khúc Về miền Tây, cũng là lần đầu em được mang giày. Vì không quen nên trước đó, cậu bé 13 tuổi khóc một trận như mưa.

Những trải nghiệm của mẹ con Hồ Văn Cường tại ngôi nhà chung Vietnam Idol Kids bắt đầu theo một cách đầy đặc biệt như thế.

Hồ Văn Cường lần đầu xa nhà khi vào vòng live show của Vietnam Idol Kids. Ảnh: Tiến Đạt

Cậu bé hay khóc

Nếu qua truyền hình, giọng ca nhí này khiến khán giả ấn tượng với tính cách có phần nhút nhát, rụt rè và có thể bật khóc bất cứ lúc nào, thì ngoài đời, Cường cũng không khác là bao.

Còn với những người lần đầu gặp mặt, em thậm chí không dám đến gần, liên tục rúc mình và một người người quen nào đó rồi giương ánh mắt nhìn đầy sợ hãi, e dè.

Mẹ của Cường cũng không khác là bao, với đôi bàn tay khóa chặt vào nhau, gương mặt luôn cúi xuống khi trò chuyện. Dù không nói ra, nhưng ai cũng cảm nhận được ở họ có chút tủi thân của một người sống quá lâu trong cái khổ.

Nếu có chút thay đổi, có lẽ em chỉ cởi mở hơn ít nhiều với các bạn bè ở cùng nhà chung và ê-kíp thân thiết. Tuy nhiên, theo lời người quản lý thí sinh, Hồ Văn Cường ít khi hòa vào cuộc vui của các thí sinh khác mà trầm tính, lặng lẽ hơn. Cũng vì điều này mà Cường rất hay khóc.

Trước đêm thi trong live show 2, Cường bị ảnh hưởng tâm lý không ít khi được yêu cầu phải mang giày bata để chỉn chu trên sân khấu. Từ trước đến nay chỉ mang dép hoặc chân trần, nên giày là thứ quá xa lạ với câu nhóc. Đến khi ê-kíp thuyết phục hồi lâu, em mới yên tâm hơn phần nào.

Khi hát xong, dù được khen nhưng cậu nhóc lại tuôn trào nước mắt lúc vào hậu trường. Mãi sau này, em mới thú nhận rằng vì quá lo lắng nên không nghe được rõ nhạc.

Trong khoảnh khắc công bố kết quả phải chia tay Thiên Phúc và Bảo Khương, trong khi các thí sinh khác ôm nhau khóc nức nở, Cường chỉ đừng từ ngoài nhìn vào với đôi mắt ngấn lệ.

Em mang chân trần khi tập luyện cho live show 2 vừa qua. Ảnh: Tiến Đạt

Ánh nhìn này của Hồ Văn Cường cũng “ám ảnh” giảng viên âm nhạc Tú Uyên – người gần gũi nhất với các em trong quá trình luyện tập. Chị chia sẻ lúc tập ca khúc Về miền Tây, khi hướng dẫn Cường phải lấy hơi, cậu bé ban đầu im lặng nhưng đến lúc sau, em hỏi nhỏ: “Cô ơi, lấy hơi là gì?”.

Nghe thắc mắc đó cùng ánh nhìn của Cường, cô giáo chợt nghẹn lòng. Từ đó, giảng viên Tú Uyên luôn nhắc mình phải tìm cách hướng dẫn, thị phạm cậu học trò đặc biệt này một cách dễ hiểu, dần gũi nhất. Trong nhà chung, em cũng là thí sinh chưa từng trải qua trường lớp nào.

Nếu như các bạn từng tham gia The Voice Kids, Đồ Rê Mí, Người hùng tí hon, Yong hit young bit…, thì Cường chỉ là trang giấy trắng.

Muốn làm ca sĩ để có tiền cho ba mẹ

Tham gia vòng live show Vietnam Idol cũng là lần đầu mẹ con Cường được sống dài ngày tại TP HCM. Những vòng thi trước, cả hai tranh thủ lên thi rồi bắt xe về nhà trong ngày để tiết kiệm chi phí.

Những ngày ở nhà chung, hai mẹ con bớt được gánh nặng tiền bạc khi được ban tổ chức lo toàn bộ chi phí ăn ở. Tuy nhiên, cũng vì thay đổi khẩu vị nên cậu bé liên tục bỏ ăn, dù năn nỉ cách mấy cũng không được. Cường chia sẻ, em thèm món canh chua mẹ hay nấu ở nhà vì lâu rồi chưa được ăn.

Vốn vóc dáng nhỏ bé, nay lại kén ăn nên mẹ Cường lo lắng sức khỏe con trai không được đảm bảo. Trong nhà chung, cậu bé cũng thuộc top “nhỏ con nhất”. Đứng cạnh “em trai” Jayden Trịnh, Cường chỉ cao đến vai, còn bề ngang dĩ nhiên không thể sánh bằng.

Cậu bé phấn khởi khi được giám khảo Isaac mua quà xuống thăm mình và các bạn. Ảnh: Tiến Đạt

Suốt gần 2 tuần qua, họ cũng như các gia đình khác chỉ loanh quanh ở khi vực phim trường chứ chưa có dịp ra các khu vui chơi để tham quan. Từ việc học hành, luyện tập đến ăn uống, sinh hoạt đều diễn ra trong khu vực phim trường tại quận 9 (TP HCM).

Tối đến, các gia đình lại sang ký túc xá gần nhà để ngủ. Mẹ con Cường được ghép ở chung phòng cùng gia đình của “Anh ba khía” Đức Thanh và búp bê Khánh Linh.

Mỗi đêm, trong khi Cường ngủ say giấc sau một ngày mệt nhoài, mẹ em lại trằn trọc thâu đêm. Không phải vì lạ chỗ ngủ, mà bởi chị mãi suy nghĩ về tương lai của con.

Mẹ Cường tâm sự, khi ở nhà, chị cũng ít khi ngủ trọn giấc vì buồn cho hoàn cảnh gia đình. Thời gian hai mẹ con lên thành phố đi thi, ba em quê giữ nhà, thỉnh thoảng gọi điện lên để thăm hỏi con trai.

Không có công việc ổn định mà chỉ nhận làm bất cứ việc gì mà người khác thuê mướn, nên nhà Cường thường xuyên rơi và cảnh túng thiếu.

Nếu nay, món nợ cả nhà đang chịu lên đến hơn 20 triệu đồng và chưa biết đến khi nào sẽ trẻ hết. Nhận thức rõ điều này, nên Cường cho biết em muốn sau này lớn lên sẽ làm ca sĩ. Em tâm sự mình không muốn làm người nổi tiếng, chỉ cần được đi hát để kiếm tiền giúp ba mẹ là đủ.

Niềm vui lớn của gia đình trong thời gian qua chính là Hồ Văn Cường được ca sĩ Phi Nhung hỗ trợ tiền học phí đến năm 18 tuổi. Nhớ lại ngày này, mẹ em chia sẻ mọi thứ diễn ra khá bất ngờ. Sau một cú điện thoại, hai mẹ con được xe của nữ ca sĩ Áo mới Cà Mau về tận nhà rước lên thành phố.

Lần đầu gặp gỡ thần tượng, Cường cho biết “cô Phi Nhung ngoài đời đẹp hơn trên TV”, trong khi đó, mẹ em nghẹn không nói nên lời vì con trai sẽ được tiếp tục đi học.

Trước đó, chị gái của em học đến lớp 6 rồi nghỉ để đi làm. Lần này, cậu con trai thứ 2 vừa ham học lại luôn nhận được kết quả tốt nên gia đình không muốn em phải dở dang đường học vấn. Nói đến chuyện này, mẹ Cường phấn khởi hơn hẳn. Chị khoe con trai học rất tốt môn Toán, môn Văn khá.

Những lần bệnh, Cường vẫn không chịu nghỉ học vì sợ trễ bài. Hỏi mẹ Cường về những dự tính trong tương lai cho con, tất cả câu trả lời đều là “Cũng chưa biết”. Có lẽ từ trước đến nay, cuộc sống “ngày nào tính ngày đó” của gia đình khiến chị không thể nghĩ đến những điều quá xa.

Tuy nhiên, có một điều mà chị chắc chắn nhất là muốn con được đi học, ít nhất là đến lớp 12. Sau buổi trò chuyện ngắn, Cường lại bước vào buổi tập luyện cho live show 3.

Tuần này, em được giao một ca khúc khó của nhạc sĩ Bắc Sơn. Tuy nhiên, được nhận xét “sinh ra chỉ để hát dân ca”, cậu bé hứa hẹn tiếp tục mang đến một phần thi nhiều cảm xúc.

Khi con trai tập hát, mẹ em lại chọn một góc để lặng lẽ ngồi theo dõi. Và cứ thế, hành trình tại Vietnam Idol Kids của hai mẹ con lại tiếp tục một cách lặng lẽ như thế.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn