Hành trình kì diệu của đội tuyển Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 13/01/2019 21:28:00 +07:00

TRIVIETBOOKS phát hành cuốn Việt Nam vô địch nhằm tri ân các cán bộ, ban huấn luyện… đặc biệt là HLV Park Hang Seo cùng 23 cầu thủ tham dự giải AFF Cup 2018.

Sau 10 năm chờ đợi, Đội tuyển bóng đá Việt Nam nâng cao chiếc cúp AFF trên sân vận động Mỹ Đình ngày 15/12/2018. Mười năm chờ đợi, đau đáu hướng tới ngôi vương Đông Nam Á của người hâm mộ bóng đá Việt nay có lẽ họ đã nức lòng bởi thế hệ cầu thủ “vàng mười” chín muồi về tài năng lẫn nhân cách.

viet nam vo dich- bia1

Cuốn sách Việt Nam vô địch tập hợp hơn 30 bài viết sâu sắc về đội tuyển Việt Nam.

Với người hâm mộ Việt Nam, bóng đá là hơi thở, là hạnh phúc, là vũ điệu tự do, là những gì đẹp đẽ nhất mà cầu thủ có thể dâng hiến cho người hâm mộ. Có rất nhiều lý do để ta đến với trái bóng, có thể vì ta mê mệt những pha đi bóng đi kĩ thuật, yêu những bàn thắng đẹp mắt, chia sẻ sự hi sinh thầm lặng của những trung vệ, hậu vệ; cũng có thể đơn giản vì ta yêu vẻ đẹp của bóng đá… Tình yêu của mỗi người khác nhau, nguyên nhân để yêu cũng không giống nhau nhưng ta đều chung một niềm hạnh phúc, đều cảm thấy may mắn khi cuộc sống này có một môn thể thao diệu kì và đặc biệt như thế.

Xuất phát từ tình yêu bóng đá và những cảm hứng mà Đội tuyển Việt Nam mang lại, TRIVIETBOOKS phát hành cuốn Việt Nam vô địch nhằm tri ân các cán bộ, ban huấn luyện… đặc biệt là HLV Park Hang Seo cùng 23 cầu thủ  tham dự giải AFF Cup 2018. Cuốn sách tập hợp hơn 30 bài viết sâu sắc của nhiều ngòi bút thể thao nổi tiếng, những tác giả yêu trái bóng tròn; cùng với hơn 300 bức ảnh ghi lại chân dung, khoảnh khắc ấn tượng của từng cầu thủ qua các trận đấu để tiến tới ngôi vương Đông Nam Á.

Cuốn sách không phải là những bài bình luận chuyên môn, lối chơi, hay ý kiến của các nhà phân tích về bóng đá một cách chuyên sâu. Cuốn sách chỉ là những câu chuyện đầy thú vị về công tác chuẩn bị trước - trong - sau mỗi trận đấu vòng bảng, bán kết, chung kết AFF Cup 2018; cũng như chân dung, cuộc đời, sự nghiệp của HLV Park Hang-seo và 23 cầu thủ. Qua cuốn sách, người đọc thấy được cảm xúc, hành trình, chặng đường đến với trái bóng tròn, từng giọt mồ hôi mặn chát đến nụ cười mãn nguyện của những con người chiến thắng.

Sẽ còn mãi những trận cầu kinh điển lưu vào lịch sử, sẽ còn mãi những tên tuổi được lưu danh, sẽ còn mãi những khoảnh khắc hạnh phúc, sẽ giữ mãi nụ cười cùng ngàn giọt nước mắt và sẽ khắc mãi một tình yêu với tình yêu bóng đá Việt Nam, với môn thể thao vua. Đón đọc Việt Nam vô địch,  ngoài niềm cảm xúc mà bài viết đem lại, những khoảnh khắc trong từng bức ảnh được lưu giữ cũng khiến bạn nhớ mãi.

Sách phát hành vào trung tuần tháng 1/2019.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn