Hành trình khám phá Vũng Tàu cùng Shark mini 125 EFI

XeThứ Sáu, 22/04/2016 02:10:00 +07:00

(VTC News) - Chạy trốn cái nắng thiêu đốt và khói bụi Sài Gòn, nhóm 7 người chúng tôi “phượt” Vũng Tàu dịp cuối tuần bằng Shark mini 125 EFI.

Đây là mẫu xe tay ga mới nhất hãng SYM vừa giới thiệu ra thị trường và nhanh chóng được nhiều người chú ý. Qua phà Cát Lái, chúng tôi đi theo hướng Nhơn Trạch (Đồng Nai) rồi rẽ sang quốc lộ 51 đi Vũng Tàu.

Đang giữa mùa khô, nhưng những vườn cao su thẳng tắp dọc hai bên đường vẫn xanh tốt lạ thường. Màu xanh của lá như xua đi cái nắng hanh hao và bao mệt nhọc.

Trải nghiệm thực tế, Shark mini 125 EFI vận hành khá êm ái với tiếng động cơ cực bé, khiến bạn có cảm giác như lướt đi trên đường hơn là căng thẳng điều khiển một cổ xe nặng nề.

Cảm giác lái tốt, ổn định và xe rất cân bằng khi xe vận hành ở tốc độ từ 40-60km/h. Thậm chí khi thử nghiệm ở tốc độ cao hơn thì cảm giác làm chủ tay lái của xe vẫn rất tốt, xe đằm và không bị rung lắc nhiều.

Điểm đặc biệt là tốc độ xe khi vặn tay ga sẽ tăng lên từ tốn chứ không vọt và bốc như những loại xe khác. Chính vì thế, có lẽ đây là một chiếc xe rất phù hợp cho nữ giới, từ kiểu dáng khá thời trang, trẻ trung cho tới khả năng điều khiển.

Chẳng mấy chốc, phố biển Vũng Tàu đã trước mắt chúng tôi với những cơn gió biển mát rượi, bờ cát thoai thoải dài cùng tiếng sóng biển rì rào.

Qua quãng đường dài hơn 3 tiếng đồng hồ, nhưng cả nhóm hình như không ai thấy mệt. Cả bọn làm ngay mấy “pô” ảnh đăng Facebook ngay cho nóng rồi loanh quanh tìm chỗ ăn trưa trước khi bắt đầu chương trình khám phá phố biển.

Điều khiến cả nhóm hết sức bất ngờ đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Shark mini, chặng đường từ Sài Gòn đi Vũng Tàu hơn 100km nhưng chỉ tốn chưa đến 2 lít xăng.

Được trang bị động cơ SES xilanh đơn, 4 kỳ, dung tích 125 phân khối cùng hệ thống phun xăng điện tử, Shark mini 125 quả thật rất đáng “đồng tiền bát gạo”, nhất là khi chinh phục những chặng đường dài.

Thành phố Vũng Tàu là một địa điểm lý tưởng cho những chuyến đi thư giãn ngắn cuối tuần bởi nơi đây vừa có biển, vừa có núi cùng nhiều di tích, danh lam thắng cảnh để khám phá.

Sau khi tắm biển thỏa thích, chúng tôi bắt đầu tham quan nhiều điểm thú vị tại Vũng Tàu như: tượng Thích Ca phật đài, Bạch Dinh, tượng Chúa dang tay trên núi Tao Phùng, khu di tích đình Thắng Tam, ngọn hải đăng trên đỉnh núi Nhỏ… Và có như thế chúng tôi mới thấy hết được sự cơ động của chiếc xe máy.

Để chinh phục ngọn hải đăng trên núi Nhỏ, chúng tôi không phải cuốc bộ vì đã có “ngựa chiến” đồng hành. Mặc dù là xe ga, nhưng Shark mini 125 có thể chinh phục nhiều địa hình khác nhau bởi gầm xe được thiết kế cao đến 135mm, có thể chạy thoải mái trên những địa hình gồ ghề đồng thời bánh xe lớn đến 14 inches giúp ổn định và khả năng xử lý tình huống tốt hơn cho người lái.
Theo các chuyên gia thì bánh xe với đường kính lớn sẽ giúp xe dễ dàng di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề, lồi lõm ở Việt Nam, đặc biệt là ổ gà. Phần bánh mâm thiết kế mới theo dạng 5 cánh kép xoắn cong tăng cường phản hồi lực, đồng thời tôn thêm vẻ đẹp cho xe.

Buổi tối, cả nhóm rủ nhau dạo quanh thành phố bằng xe máy rồi dừng ở Bãi Trước ngắm biển đêm. Không khí mát mẻ, trong lành, ngoài kia tiếng sóng biển rì rào quả không gì thú vị cho bằng.

Điểm dễ nhận biết xe của SYM trong đêm đó là dải đèn định vị dùng bóng LED màu xanh đặc trưng trông rất bắt mắt, khiến xe nổi bật hơn trên đường. Chiếc xe máy còn là phương tiện giúp chúng tôi khám phá những món ăn độc đáo của Vũng Tàu như: bánh khọt, mì thảy, cháo bồ câu và đặc biệt là những món hải sản thơm ngon, hấp dẫn.

Sáng sớm hôm sau, chúng tôi dậy từ rất sớm đánh xe vòng ra Bãi Sau để ngắm bình minh trên biển. Con đường Thùy Vân xinh đẹp uốn lượn dọc theo bờ biển luôn đông đúc du khách tham quan.

Trải nghiệm thực tế ở những quãng đường cong mới thấy rằng Shark mini 125 giữ thăng bằng rất tốt ngay cả khi vòng cua ở tốc độ tương đối cao. Bạn có thể dễ dàng bẻ lái, bo cua, thắng gấp rất thoải mái, nói chung là cảm giác làm chủ tay lái rất tốt.

Cô bạn tôi ban đầu cứ ngần ngại đi xa, nhưng sau khi tham gia chuyến phượt với chiếc Shark mini 125 EFI lần này cô vô cùng thích thú bởi chuyến đi vừa vui, vừa tiết kiệm lại có thể đến được nhiều nơi mình muốn.

Đặc biệt Shark mini 125 EFI có cốp chứa đồ lớn có khả năng chứa đến hai mũ bảo hiểm nửa đầu và thêm nhiều vật dụng linh tinh khác. Điều này, hẳn nhiều bạn gái rất thích bởi trong những chuyến đi chơi xa các nàng luôn có nhiều thứ lỉnh kỉnh cần phải mang theo.

Trước đây nhiều người cho rằng chỉ xe số mới có thể đi phượt, quan niệm này giờ đây có lẽ đã lỗi thời. Điều đó đúng khi Shark mini 125 EFI đã trở thành trợ thủ đắc lực mang đến nhiều trải nghiệm mới và chúng tôi đã có một chuyến đi đầy thú vị và nhiều kỷ niệm tại Vũng Tàu lần này. Trên đường về, chúng tôi đã nghĩ đến một chuyến đi xa hơn trong mùa hè này… cùng Shark mini 125 EFI.