Hành trình đi lạc từ Huế ra Hải Phòng của cậu bé bán vé số

Thời sựThứ Ba, 28/03/2017 07:33:00 +07:00

Đang chơi ở khu vực siêu thị Big C chi nhánh Huế thì Hùng bị một người đàn ông dụ dỗ ra thành phố Vinh (Nghệ An) làm nghề đánh giày, rồi đi lạc từ Huế ra Hải Phòng gần 20 ngày.

Một ngày trung tuần tháng 3/2017, cậu bé bán vé số Lại Tuấn Hùng (SN 2003, trú thành phố Huế) mới trở về nhà sau gần 20 ngày mất tích. Phía sau sự mất tích này là một hành trình đi lạc từ Huế ra Hải Phòng đầy bí ẩn.

Mất tích khi đi bán vé số

Những ngày đầu tháng 3/2017, người dân thành phố Huế thấy một người mẹ lang thang khắp chốn tìm đứa con mất tích khi đi bán vé số. Người mẹ đó là chị Phan Thị Minh Hiền (hiện ở trọ tại đường Ngự Bình, thành phố Huế).

Theo lời chị Hiền, khoảng 15h ngày 1/3 sau khi đi bán vé số về, cháu Lại Tuấn Hùng có xin chị cho được ở lại khu vực siêu thị Big C (đường Bà Triệu, thành phố Huế) để bán nốt số vé số còn lại.

Khoảng 17h chiều cùng ngày, chị Hiền đến vị trí trên để đón cháu Hùng nhưng không thấy con đâu. Chị Hiền gọi vào số điện thoại của Hùng nhưng cũng không liên lạc được.

17203766_1211829622268108_729620724_n-2310

Những ngày con mất tích, chị Hiền lo lắng chạy khắp nơi để tìm con. (Ảnh: Lê Chung)

Được biết, cháu Hùng là con trai đầu trong số 3 đứa con của chị Hiền, bố Hùng làm nghề phụ xây. Hùng bị dị tật bẩm sinh ở tay, bỏ học từ nhỏ và có tính hay quên.

Hùng rất nghe lời mẹ, ít bạn bè và luôn đi về nhà đúng giờ. Hằng ngày, Hùng thường phụ giúp mẹ đi bán vé số trên địa bàn thành phố Huế.

Sau gần 20 ngày mất tích, đến ngày 19/3, gia đình mới tìm thấy Hùng tại thành phố Hải Phòng.

Một tuần sau, PV VTC News đã tìm gặp Hùng để nghe câu chuyện đi lạc đầy bí ẩn của cháu.

Từ Huế ra Vinh để chơi game

Theo lời Hùng, chiều 1/3, sau khi trả vé số về, Hùng đến siêu thị Big C Huế để chơi và đợi mẹ đến đón về. Trong lúc chờ mẹ, có một nam thanh niên khoảng 20 tuổi nói giọng Bắc đến bắt chuyện với Hùng.

Sau đó, người thanh niên lạ mặt này đã rủ Hùng ra Nghệ An để làm nghề đánh giày. Phần vì ham vui, ham chơi và muốn kiếm tiền nên Hùng đã đồng ý theo người này mà không suy nghĩ.

Khi ra đến thành phố Vinh (Nghệ An), Hùng và nam thanh niên lạ mặt vào quán internet để chơi game. 

be-mat-tich-2307

Hùng trong một lần đi bán vé số ở thành phố Huế. (Ảnh: Công Thành) 

Hùng cho biết, trong suốt 2 ngày chơi game cháu chỉ ăn mì tôm, khi mệt quá thì ngủ lại luôn ở quán internet. Đến ngày thứ 3, nam thanh niên lạ mặt bỏ đi và nói với Hùng rằng, cứ chơi và đợi người này về đón. Tuy nhiên, đợi gần cả ngày nhưng nam thanh niên lạ mặt không quay lại nên Hùng bỏ đi.

Đến giờ, Hùng vẫn chưa biết thông tin gì về người đàn ông lạ mặt đã rủ cháu ra Nghệ An. Hùng chỉ nhờ rằng: “Người đàn ông rủ cháu ra Vinh có dáng người gầy gò và đeo kính cận”.

Sau khi rời quán internet, Hùng lang thang ở thành phố Vinh làm nghề đánh giày và kiếm được 200 nghìn đồng. Hùng muốn về Huế với gia đình nhưng lại không biết làm cách nào để về.

Hành trình đi lạc đến thành phố Cảng

Sau khi kiếm được 200 nghìn đồng từ tiền đánh giày ở thành phố Vinh, Hùng tìm ra quốc lộ để bắt xe về thành phố Huế nhưng không được. Trong lúc đó, Hùng lại thấy một chiếc xe khách chạy ra Hải Phòng (quê nội của Hùng) nên Hùng lên xe để về quê nội với giá vé 100 nghìn đồng.

Sáng hôm sau, Hùng ra đến Hải Phòng và bắt xe ôm về chợ Mái Đá (phường Lam Sơn, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) để tìm về nhà bà nội. Tuy nhiên, đến nơi Hùng lại không tìm thấy nhà nội ở đâu nên đã theo chân một đám trẻ đi chơi tại một bãi cát ở đường Bạch Đằng (quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng).

Trong lúc đi chơi, Hùng gặp một người đàn ông tên Hiếu. Hùng đã kể lại toàn bộ quá trình bị người lạ dụ dỗ ra thành phố Vinh đánh giày rồi đi lạc ra Hải Phòng cho người đàn ông này.

Hùng ở lại với người đàn ông tên Hiếu hơn 10 ngày và được người này cho ăn, ở và tiền chơi game. Người này sau đó còn định đưa Hùng đi du lịch ở Móng Cái (Quảng Ninh).

Khi Hùng chuẩn bị được người đàn ông đưa đi Móng Cái thì một người quen nhận ra Hùng và báo gia đình bên nội đến đón Hùng về.

20170324_080309

Hùng trở về với mẹ sau gần 20 ngày mất tích. (Ảnh: Tiến Duy) 

Sau đó, bà nội của Hùng đã đến gặp người đàn ông tên Hiếu để xin đón cháu về. Tuy nhiên, người đàn ông này yêu cầu bà đưa 1,1 triệu đồng thì mới được đón cháu về.

Người này nói số tiền đó là chi phí ăn, ở của Hùng trong những ngày qua. Dù nhà rất khó khăn nhưng bà nội của Hùng vẫn chạy vạy và đưa 1,1 triệu đồng cho người đàn ông tên Hiếu để được đưa cháu về.

Sau khi nhận được tin, bố của Hùng đã bắt xe từ Huế ra Hải Phòng để đưa con trai về.

Việc Hùng trở về an toàn khiến chị Phan Thị Minh Hiền rất vui mừng: “Điều tôi an tâm nhất là con tôi đã về nhà an toàn. Từ nay về sau Hùng sẽ đi bán vé số với tôi, mẹ đi đâu con theo đó, không để Hùng đi một mình”.

Tuy nhiên, đại diện Trung tâm Phát triển cộng đồng và Công tác xã hội thành phố Huế vẫn tỏ ra lo ngại khi cho rằng, việc Hùng trở về nhà an toàn chỉ là bước đầu. Nếu trong thời gian tới, Hùng tiếp tục theo mẹ mình bán vé số thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Bởi lẽ, Hùng vẫn chưa đến tuổi để có thể đi học nghề lại không theo học được tại các trường phổ thông trên địa bàn thành phố.

Video: Cháu bé đi lạc lúc sáng sớm mừng rỡ ca hát khi được trở về nhà

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn