Hành trình đến ngôi vị quán quân 'Sing my song' của Cao Bá Hưng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 23/01/2017 12:09:00 +07:00

Bằng chính năng lực của mình, cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát đã chiến thắng ngoạn mục và bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Quán quân Sing my song mùa đầu tiên mới đây đã gọi tên Cao Bá Hưng. Năm nay mới 18 tuổi và đang là học sinh trường Marie Curie, bản thân là cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát nhưng Hưng đã giấu gia đình đi thi để không bị nói là nhờ vả quen biết.

Cùng quay ngược thời gian xem lại hành trình chinh phục khán giả của Cao Bá Hưng.

Gây bất ngờ khi hậu duệ 7 đời của Cao Bá Quát sáng tác quá hay

Trong tập 5 của Sing my song, khán giả cực kì ấn tượng với một chàng trai trẻ mặc áo the khăn xếp, tay cầm quạt cất giọng với ca khúc mang tên Tương tư. Giai điệu không mới, nhưng chính nhờ biết cách thêm thắt chút văn học vào ca từ đã khiến bài hát trở nên đặc biệt.

cao1482209488_4025

 

Lời bài hát ý nghĩa, sâu sắc đã khiến cho cả 4 vị HLV bị "hạ gục" và nhạc sĩ Đức Trí là người may mắn có được nhân tố mà theo lời nhận xét của các HLV là "của quý" trong chương trình năm nay: "Với 18 tuổi làm được như thế này là điều rất tuyệt vời. Anh nghĩ rằng âm nhạc dân gian đôi khi không cần áo the khăn xếp nhưng chất dân tộc vẫn bộc lộ trong em.

Em là của quý của chương trình năm nay, rất hiếm có những tiết mục khiến cả chúng tôi cảm thấy sung sướng. Điều đặc biệt nữa là em còn trẻ, đang mày mò, định hình và đây theo tôi chính là con đường đi của em, cất lên tiếng nói thế hệ của em. Đặc biệt, dòng họ Cao Bá về văn học, văn chương phải nói là ‘quái kiệt’".

cao-ba-hung-la-ai-7

 

Vào thẳng chung kết khi "nhờ vả" nàng Kiều xinh đẹp

Sau khi vòng Ghi âm kết thúc, các thí sinh bắt đầu "chiến đấu" với nhau để chọn ra người vào đêm chung kết, và Cao Bá Hưng là người đầu tiên đến với thử thách này. Nhờ hình ảnh Kiều do HLV Đức Trí đưa ra, Cao Bá Hưng đã lấy đó làm cảm hứng sáng tác nên ca khúc Kiều.

Vẫn là Cao Bá Hưng với ước mơ đưa văn học đến gần giới trẻ hiện đại, cậu đã kết hợp nhạc cụ dân tộc hòa quyện với cái nhìn của giới trẻ về hình tượng nàng Kiều.

2635_IMG_9487

 

Bài hát này của Hưng lại một lần nữa gây "bão" tại Sing my song khiến HLV Lê Minh Sơn muốn cho cậu tận 30 điểm chứ không phải chỉ có 3 điểm theo thể lệ "bởi vì 27 điểm tôi sẽ trao cho cái đàn nguyệt, một cậu rất trẻ nhưng hướng đến tính dân tộc, đó là điều tôi xúc động nhất trong em. Tôi nói đến cái cách mà nhạc sĩ Đức Trí hướng dẫn em và đưa em đến với âm nhạc dân tộc của Việt Nam, chúc mừng em”.

hattrensankhau-16-1482712

 

Song song đó, nhạc sĩ Lê Minh Sơn còn góp ý thêm cho Cao Bá Hưng nên đổi tên bài hát thành Một nét Kiều sẽ hay hơn. Kể chuyện Kiều bằng âm nhạc, cháu nội 7 đời của nhà thơ Cao Bá Quát ẵm trọn 31 điểm và thẳng tiến vào vòng chung kết.

Bùng nổ trong "trận chiến" cuối cùng

Trong đêm chung kết Sing my song, Cao Bá Hưng xuất hiện bảnh bao trong trang phục vest màu xanh và trình diễn ca khúc Có vấn đề. Giai điệu của ca khúc bắt tai cùng phần trình diễn được đầu tư kĩ lưỡng và chăm chút dưới sự hỗ trợ của HLV Đức Trí đã khiến cả khán phòng bùng nổ.

quan quan 2

 

Kết thúc lượt đấu thứ 1 của đêm chung kết Sing my song, Cao Bá Hưng đã xuất sắc khi giành chiến thắng trước các đối thủ "nặng kí" khác.

Sau 2 vòng đấu, Cao Bá Hưng Và Trương Thảo Nhi là 2 cái tên cuối cùng cho ngôi vị quán quân mùa đầu tiên của Sing my song. Sau những giây phút nghẹt thở với sự bình chọn của hội đồng chuyên môn gồm các ca sĩ, nhạc sĩ như Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tường và các nhà báo, Cao Bá Hưng đã xuất sắc chiến thắng và chính thức bước lên ngôi vị cao nhất của Sing my song với số phiếu chỉ hơn Trương Thảo Nhi đúng 1 phiếu.

Clip: Phần trình diễn của Cao Bá Hưng tại chung kết Sing my song

Chu Nguyen
Bình luận
vtcnews.vn