Hành trình 500 giờ đấu trí với tên sát nhân lì lợm

Pháp luậtThứ Sáu, 27/01/2017 11:38:00 +07:00

Hung thủ giết người là một kẻ thông minh, lì lợm nên các điều tra viên phải dùng trí để đấu lại với tên sát nhân máu lạnh này.

Vào quá nửa đêm cuối tháng 2 năm 2013, một ngọn lửa bỗng dưng bốc cháy dữ đội tại số nhà 16, ngách 68, ngõ Chùa Liên Phái, Phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng Hà Nội.

Phát hiện ngọn lửa bùng lên, người dân đã nhanh chóng gọi lực lượng cứu hỏa thế nhưng không kịp, lửa cháy đã lan rộng và nhanh chóng thiêu rụi cả căn nhà hai tầng.

Chủ nhân của ngôi nhà số 16 là một người phụ nữ xinh đẹp tên Nguyễn Thị Minh Ngân (SN 1969), làm nữ hộ sinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Cách đây gần 5 năm, sau khi ly dị chồng chị Ngân đã cùng hai cô con gái dọn về sống trong ngôi nhà này. Hiện một cô con gái đã đi lấy chồng, một người đang đi du học nên hàng ngày người ta chỉ thấy chị Ngân lủi thủi một mình.

Công việc y tá ở bệnh viện khá bận rộn, chị Ngân thường đi sớm về khuya nên cũng ít quan hệ thân thiết với nhà hàng xóm.

chay-nha-1415

 Lửa cháy đã lan rộng và nhanh chóng thiêu rụi cả căn nhà hai tầng (Ảnh minh hoạ)

Mối tình oan trái dẫn đến cái kết đắng của nữ hộ sinh

Khoảng 22h ngày 07/02, người dân nhìn thấy một người đàn ông trung niên tới bấm chuông cổng nhà số 16 và được chủ nhà ra mở cửa dẫn vào.

Thật không ngờ chỉ sau vài giờ đồng hồ cả ngôi nhà đã bốc cháy dữ dội. Khi ngọn lửa được khống chế cũng là lúc người ta phát hiện chủ nhân trong căn nhà đã chết cháy.

Vụ việc đã xảy ra đến nay đã nhiều năm nhưng mỗi lần nhắc lại đều khiến những người chứng kiến cảnh tượng đêm hôm đó phải kinh hồn bạt vía.

Ngay lập tức, cảnh sát đã phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Tiến hành khám nghiệm tử thi bác sĩ pháp y phát hiện trong phổi nạn nhân không hề có khói.

Nạn nhân chỉ bị hung thủ lấy đi điện thoại di động, một tít tiền còn đồ trang sức và vàng không mất. Nhận định chắc chắn đây không phải là một vụ tự thiêu, trộm cắp đơn thuần mà có thể nạn nhân đã bị giết, rồi phóng hỏa đốt nhà từ một nguyên nhân sâu xa khác.

Ngay lập tức các điều tra viên thuộc đội điều tra trọng án (Phòng CSHS CP45) công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với công an quận Hai Bà Trưng vào cuộc để truy tìm hung thủ.

Rà soát các mối quan hệ của nạn nhân cũng không có nhiều phức tạp. Nhân thân và cuộc sống chị rất tốt nên không có xích míc hay hằn thù cá nhân với ai.

Tưởng chừng như vụ án đang đi vào bế tắc thì các điều tra viên phát hiện có một người đàn ông đang ở trong mối quan hệ "mờ" nổi lên đáng nghi nhất.

Theo một số nguồn tin từ gia đình nạn nhân cung cấp, từ năm 2004, sau khi đã ly hôn nạn nhân có qua lại tình cảm với một người đàn ông là bác sĩ.

Vì cả hai đều không vướng bận gì, lại có công ăn việc làm ổn định nên đã có lúc mối tình ấy tưởng chừng như có một cái kết đẹp. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà đến thời điểm xảy ra vụ án họ chưa đến được với nhau.

Tuy nhiên, cũng không ai nắm rõ được lai lịch của người đàn ông này bởi khi còn sống nạn nhân giữ đời tư của mình khá kín.

Vì vậy, chi tiết miêu tả của nhân chứng về người đã xuất hiện trước cửa nhà nạn nhân trước khi hỏa hoạn xảy ra trở lên quan trọng hơn bao giờ hết.

Theo nhân chứng thì đây là một người đàn ông trung niên, tóc muối tiêu, người đậm, da ngăm đen và nhìn khá trầm lắng. Liệu người đàn ông "bí mật" trước cửa nhà và người tình "bí ẩn" kia có phải là một?

500 giờ đấu trí với kẻ sát nhân

Xác định đây là manh mối quan trọng nhất của vụ án nên các điều tra viên nhanh chóng truy tìm dấu  vết của người đàn ông bí mật này. Manh mối duy nhất là người tình bí mật của nạn nạn nhân từng làm bác sĩ (hiện đã bỏ việc) của một bệnh viện  khá lớn, có gia đình và cũng đã ly hôn.

Công cuộc mò kim đáy bể tưởng chừng như rơi vào bế tắc thì các điều tra viên phát hiện một đối tượng khả nghi.

Người đàn ông tình nghi được gọi đến trụ sở công an để làm việc là Trần Chí Công (NS 1965), trú tại số 9, ngõ 15 Lương Khánh Thiện, Tương Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hiện tại, công đang làm nhân viên tại khách sạn Điện Lực.

14-01-2016-bb-1452745462-1453453881792-0-0-222-333-crop-1453454275960

 Đối tượng Trần Chí Công

Ngồi trước mặt các điều tra viên là một người đàn ông trung niên có vẻ gan lì, trầm tính và sành sỏi. Gã không hề để lộ cảm xúc lo lắng, sợ hãi của một người vừa gây ra tội lớn. Một đồng chí điều tra viên cao cấp của PC45 cho biết: "Đối tượng này tỏ ra bản lĩnh, lì lợm vào dạng bậc nhất".

Nhiều điều tra viên cho biết dù hỏi thế nào gã cũng im lặng như một "hạt cơm".

Làm điều tra quan trọng nhất là lấy khẩu cung nhưng đối tượng tỏ ra lầm lì và không nói một lời nào. Khi các điều tra viên đang ở trong thế bí thì một điều tra viên tên Minh Anh đã xung phong được ngồi riêng với gã đàn ông "bí hiểm" này.

Khi xác minh nhân thân của đối tượng các điều tra viên phát hiện Trần Chí Công là một người rất thông minh và từng trải.

Sau khi được rèn luyện trong quân ngũ năm (1978), Công từng thi đỗ Đại học Y Hà Nội. Ra trường gã xin vào làm ở Sở Y tế Hải Dương.

Năm 1986 gã lại được chuyển công tác lên Hà Nội, làm tại Viện Khoa học Lao động. Một năm sau Công nghỉ làm ở cơ quan Nhà nước rồi đi xuất khẩu lao động ở Đức.

Sau khi về nước, Công đã bỏ hẳn nghề y để xin vào làm ở một công ty vận tải. Trong khi các bạn bè của Công đều thành đạt, làm ở những vị trí cao các bệnh viện thì sự nghiệp của gã lại ngày càng đi xuống. Đã có những lúc Công phải xin làm thêm ở quán photocopy gần cổng Bệnh viện 103.

Thời điểm này người vợ của Công không may mắc bệnh ung thư và mất. Cảnh gà trống nuôi con nhưng các con của gã đều rất ngoan ngoãn và học giỏi. Một thời gian sau khi vợ mất Công cũng xin được công việc ổn định trong khách sạn Điện Lực. Nếu không ham mê cờ bạc, nếu không dở thói trăng hoa, nếu không nổi lòng tham có lẽ hiện tại Công vẫn đang  được sống bình yên cùng các con của mình.

Khi đã nghiên cứu kĩ hồ sơ của đối tượng, điều tra viên Minh Anh đã xin thủ trưởng cơ quan cho đưa Công xuống phòng Y tế để ngồi.

Xuống đây, mọi thiết bị phục vụ cho lấy khẩu cung đều bị ngắt. Điều tra viên Minh Anh tâm sự với Công rất nhiều về nghề y và gia đình. Lúc này, Công cũng đã chịu mở lời.

Trong quá trình tâm sự Công tỏ ra rất yêu thương và quan tâm đến tương lai các con của mình. Công sợ nếu bản thân mình có chuyện gì xảy ra, ngôi nhà mà cả gia đình đang ở sẽ có ngày mất và các con của gã sẽ phải ra đường.

Điều tra viên Minh Anh đã phải đảm bảo với Công về việc bảo lãnh cho ngôi nhà nếu gã chịu khai tất cả sự thật. Bước đầu tâm lý của Công đã có những chuyển biến rõ rệt. Mồ hôi của hắn đã bắt đầu toát ra và huyết áp bắt đầu giảm.

Hắn đã không còn ngồi vững, khó thở và cần đến sự giúp đỡ của cán bộ y tế. Điều tra viên Minh Anh đã nhanh chóng giúp Công lau mồ hôi và trấn an tinh thần cho hắn.

Nếu khai ra sự thật giết người đương nhiên không thể thoát khỏi án tử nhưng nếu không chịu khai thời gian Công bị tra tấn, dày vò về tinh thần sẽ "khốn khổ" hơn rất nhiều.

Lúc này để thức tỉnh tâm lý của Công các điều tra viên cũng đưa cả những người thân trong gia đình gã vào khuyên bảo.  Khoảng một giờ sau, điều tra viên Minh Anh lại mua cho công một bát phở nóng để ăn. Khi đã tỉnh táo, biết không thể che giấu tội ác của mình thêm một phút giây nào nữa Công đã viết những dòng đầu tiên của mình vào một tờ giấy trắng đã được đặt sẵn trên bàn.

“Tôi là Trần Chí Công. Tôi đã giết bà Ngân để nhằm cướp tiền…”. Như vậy là suốt từ 10 giờ sáng cho đến 19 giờ, tương đương hơn 500 phút đấu tranh căng thẳng, đối tượng Trần Chí Công đã bị các điều tra viên khuất phục hoàn toàn.

Hung thủ lì lợm khai gì?

20170109082559-bi-can

 Công an dẫn giải đối tượng Trần Chí Công

Từ nhưng lời khai của Trần Chí Công, vụ án giết người phóng hỏa phi tang dần được làm sáng tỏ. Trước kia, Công được mai mối và từng có quan hệ qua lại với chị Ngân. Gần đây, Công biết được chị Ngân vừa thắng chứng khoán được mấy trăm triệu. Do nợ lần cờ bạc chồng chất nên Công đã nảy lòng tham, ra tay tàn ác sát hại người tình.

Khoảng 20h30 ngày 7/2, Công từ nhà mua một chiếc búa rồi bắt xe ôm đến gần khu vực nhà nạn nhân. Sợ lộ gã không cho xe ôm chạy thẳng đến cửa nhà chị Ngân mà dừng cách đó một đoạn rồi tự đi bộ tới. Tới nơi, Công bấm chuông và được chủ nhà ra mở cửa. Vào phòng gã còn được chị Ngân bóc bưởi mời ăn. Đến 23h30, gã đã dùng cây búa thủ sẵn trong người đập vào gáy chị Ngân khiến đầu nạn nhân chảy rất nhiều máu.

Nghe tiếng kêu cứu, sợ bị phát hiện gã đã bịt miệng, lôi chị Ngân vào nhà tắm,  dùng búa đập liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi kiểm tra thấy nạn nhân đã chết, gã dùng nước rửa sạch vết máu tại hiện trường để hủy chứng cứ.

Giết người xong y còn lục lọi trên người nạn nhân để lấy đi một chiếc điện thoại di động và gần 900 ngàn trong túi. Sau đó gã tiếp tục chạy lên tầng 3 lục soát tài sản nhưng không tìm thấy gì. Cuối cùng gã kéo xác chị Ngân lên giường rồi rải quần áo châm lửa đốt cháy nạn nhân.

Thực hiện xong hành vi giết người, phóng hỏa, phi tang Công đã tìm cách thoát khỏi hiện trường. Khi chạy đến bờ sông Kim Ngưu Công đã nhanh chóng ném chiếc điện thoại Sam Sung của chị Ngân xuống đó. Còn chiếc điện thoại Nokia gã vẫn dùng cho đến khi bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Video: Rúng động bác sĩ tiêm thuốc giết 6 người rồi chôn xác phi tang

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn