Hạnh phúc người bố đầu tiên VN có một lúc 5 đứa con

Sức khỏeThứ Ba, 19/03/2013 02:58:00 +07:00

(VTC News) – Dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng anh Nguyễn Thanh Hiếu (39 tuổi, chồng chị Thư) vẫn rất hạnh phú khi vợ con khỏe mạnh.

(VTC News) – Dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng anh Nguyễn Thanh Hiếu (39 tuổi, chồng chị Thư) vẫn rất hạnh phú khivợ con khỏe mạnh.

Liên quan đến ca sinh 5 vào ngày 17/3, sáng nay (19/3), VTC News đã có cuộc tiếp xúc với chị Lê Huỳnh Anh Thư và người nhà của chị tại Bệnh viện Từ Dũ. Hiện sức khỏe của chị Thư đã ổn định, có thể ăn cháo và uống sữa.

Ngồi trên giường bệnh, chị Thư cho biết, đến nay chị vẫn chưa được gặp các con. “Dù rất nhớ và muốn gặp để được ôm và cho con bú nhưng do hoàn cảnh đành phải chịu. Tôi cũng chỉ mong 5 cháu sẽ khỏe mạnh để về với ba mẹ. Nằm trên giường bệnh, nghe các bác sĩ và người nhà bảo các cháu vẫn khỏe mạnh là tôi mừng lắm”.

Chị Thư hạnh phúc chờ đến lúc được gặp các con 
Chị Thư muốn gửi lời cảm ơn các bác sĩ ở bệnh viện Từ Dũ đã mđ thành công và tận tình chăm sóc chu đáo cho 6 mẹ con. Dù biết phía trước còn nhiều khó khăn khi phải chăm sóc 5 bé cùng lúc nhưng chị Thư vẫn vui.

Anh Hiếu, chồng chcũng rất hạnh phúc khi cùng lúc chào đón 5 đứa con (3 trai, 2 gái). Anh cho biết hiện nay anh đang làm tài xế lái taxi cho hãng xe Mai Linh, một tháng thu nhập khoảng 8 triệu đồng. Còn chị Thư, do mới từ quê lên, lại trong thời gian thai nghén phải ở nhà dưỡng thai nên không đi làm được, nhưng anh vẫn yên tâm về mặt tài chính vì đã có gia đình hỗ trợ.
Anh Hiếu rất hạnh phúc khi cùng lúc được chào đón thêm 5 thành viên trong gia đình, dù phía trước còn rất nhiều khó khăn
Anh Hiếu chia sẻ, thời gian chị Thư mang thai các con, do thai nặng (lúc chưa có thai chị hơn 40kg nhưng khi mang thai thì tăng đến gần 70kg), bụng rất to nên thường mệt mỏi và đi lại rất khó khăn, lúc đó, anh chính là người xoa bóp, nắn chân và dìu vợ.

“Với tôi đây là một niềm vui, niềm hạnh phúc không thể diễn tả được.
Trước kia, vợ tôi cũng từng có thai nhưng bị động thai nên không giữ được con. Hai vợ chồng rất mong có con cho vui cửa vui nhà. Khi hai vợ chồng đi khám, các bác sĩ tư vấn cho cách sử dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản uống thuốc kích thích ống noãn. Được thời gian, thấy vợ đậu thai, cả hai vợ chồng mừng lắm”, anh Hiếu chia sẻ.



Bà Huỳnh Thị Phụng (50 tuổi, mẹ chị Thư) cũng bày tỏ niềm vui vô bờ bến với PV. Bà kể, khi biết tin chị Thư mang thai, ai trong gia đình cũng vui. Lúc chị Thư mang thai đến tháng thứ 3, đi siêu âm, các bác sĩ cho biết chị mang đa thai sinh 3. Gia đình bà ai cũng mừng.

Nhưng đến tháng thứ 4 các bác sĩ lại cho biết chị Thư mang thai 4. Lúc này ai cũng lo lắng cho sức khỏe của chị Thư, vì không biết đến lúc sinh sẽ thế nào.

Khi các bác sĩ khuyên nên bỏ đi một bé thì gia đình bà không ai chấp nhận. “Dù lo lắng nhưng mình không thể bỏ đi một được. Vì nó chưa ra đời nhưng đã có tim thai và đang phát triển mầm sống hằng ngày trong bụng mẹ, bỏ đi thì vô hình trung mình đã cướp đi mạng sống của một đứa bé”, bà Phụng chia sẻ.

Quá trình chị Thư mang thai, bà ăn chay trường và thường xuyên đi chùa cầu nguyện cho sự bình an của con gái và các cháu.

Bà Phụng kể, quá trình mang thai, 3 tháng đầu, do bị ốm nghén nên chị Thư không ăn uống được gì. Nhưng sau đó, chị Thư ăn uống khỏe mạnh. Hiện mọi người trong gia đình ai cũng vừa mừng, vừa lo, mong cho các cháu không bị di chứng sinh non nào, tất cả đều khỏe mạnh.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn