Hành khách 'tưởng như đã chết' trên máy bay Malaysia

Thế giớiThứ Hai, 24/03/2014 05:57:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi MH370 vẫn bặt vô âm tín, một máy bay khác của Malaysia Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp khiến hành khách một phen 'tưởng như đã chết'.

(VTC News) - Trong khi MH370 vẫn bặt vô âm tín, một máy bay khác của Malaysia Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp khiến hành khách một phen 'tưởng như đã chết'. 

Nữ hành khác người Anh 'nghĩ ràng mình sẽ chết' khi đang di chuyển trên chuyến bay của Malaysia Airline từ Kuala Lumpur đến Incheon, Hàn Quốc và phải hạ cánh khẩn cấp ở Hongkong khi hệ thống phát điện gặp sự cố.

Luisa Barbaro, hành khách trên chuyến bay MH066, vừa kết thúc kỳ nghỉ dài 1 tuần ở Kuala Lumpur đang trên đường đến Hàn Quốc để thực hiện kế hoạch kinh doanh. 
Chiếc máy bay đã phải quyết định hạ cánh khẩn cấp, có thể là xuống nước và các hành khách đã được hướng dẫn mặc áo phao.

malaysia airlines
Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines 

Khi đó, ở London, mẹ của Luisa là Jenny Barbaro đã nhận được tin nhắn của con gái mình, bà nói: "Con bé nhắn tin cho tôi từ máy bay, con gái tôi nghĩ rằng sẽ chết và nói rằng một động cơ của máy bay đang phát ra những âm thanh kỳ lạ".

Bà Jenny kể lại rằng con gái bà đã được hướng dẫn sử dụng áo phao, sẵn sàng cho cú hạ cánh xuống nước. Trong lúc đó, mọi hành khách được tập trung vào phần giữa của máy bay, có sự hoảng loạn xảy ra và mọi đèn đóm đều bị tắt.

Mẹ của Lusia nói bà đã rất lo lắng khi nhận được tin nhắn của con gái, đoạn tin nhắn 'Con yêu mẹ' mà cô gửi đi đã khiến Jenny sống trong sợ hãi ít nhất 30 phút trước khi biết máy bay đã hạ cánh an toàn.

Cục hàng không dân dụng Hồng Kông xác nhận chiếc máy bay đã gặp sự cố với máy phát điện. Đội cứu hỏa của sân bay Hồng Kông đã được huy động sẵn sàng ứng phó khi chiếc Airbus 330-300 hạ cánh.

Hãng hàng không Malaysia cũng đã xác nhận chiếc máy bay MH066 từ Kuala Lumpur tới Incheon vào ngày 23/3/2014 đã chuyển hướng tới Hồng Kông vì bộ phận phát điện của máy bay không hoạt động. Tuy nhiên máy bay vẫn đến được Hồng Kông nhờ nguồn điện dự phòng.

Tất cả 271 hành khách trên chuyến bay đều được chuyển sang máy bay khác để tiếp tục hành trình đến Incheon.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn