Hành khách trên máy bay Vietjet gặp sự cố: 'Nhiều người nghe thấy âm thanh như tiếng nổ'

Thời sựThứ Sáu, 30/11/2018 11:51:00 +07:00

Hành khách trên máy bay Vietjet gặp sự cố cho biết, khi máy bay hạ cánh, nhiều người nghe thấy âm thanh như tiếng nổ mới hoảng sợ hô hoán tiếp viên.

Liên quan đến vụ máy bay Vietjet gặp sự cố khi hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), sáng 30/11, nhiều hành khách trên chuyến bay số hiệu VJ 356 khởi hành từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột vào tối 29/11 vẫn chưa hết bàng hoàng.

Anh T. C.H (ở Hà Nội) kể lại: "Tôi đi mua vé của hãng hàng không Vietjet số hiệu VJ 356, ngồi số ghế 10-E. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chuẩn bị đến giờ bay theo quy định trong vé là 20h50, thì hãng này lại thông báo cho hành khách là máy bay tới chậm nên buộc hành khách phải đợi 30 phút. 

Tuy nhiên, tôi và nhiều hành khách khác ngồi đợi hơn 30 phút sau thì hãng hàng không này tiếp tục thông báo không thể thực hiện chuyến bay. Gần 3 tiếng sau, chúng tôi mới được vào máy bay nhưng nhiều hành khách cảm thấy có gì đó bất thường".

Loi ke rung minh cua hanh khach tren may bay Vietjet ha canh bang cang hinh anh 1

 Hành khách trên máy bay bị sự cố kể lại sự việc với phóng viên.  

Một hành khách (xin giấu tên) cho biết, khi máy bay gặp sự cố, hành khách trên máy bay không hề được nhân viên hàng không cảnh báo.

"Chúng tôi là hành khách chờ đợi chuyến bay để về Buôn Ma Thuột hàng tiếng đồng hồ nhưng không hề có việc hỗ trợ nước hay ăn uống.

Trong khi đó, khi máy bay đáp xuống sân bay TP Buôn Ma Thuột bị sự cố, không một nhân viên hay đại diện hãng hàng không xin lỗi, hay hỏi thăm hành khách.

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, nhiều người nghe thấy âm thanh như tiếng nổ, hô hoán nhưng tiếp viên vẫn hững hờ... Đến khi chúng tôi nghe còi hú, báo động thì nhân viên mới bật cửa thoát hiểm. Khi thoát khỏi máy bay, tôi vẫn chưa hết bàng hoàng, tưởng đâu là không còn được nhìn thấy gia đình lần cuối", vị hành khách nói.

Trước đó, vào lúc 23h03 ngày 29/11, chuyến bay số hiệu VJ 356 khởi hành từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố trong quá trình tiếp đất tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Trước tình hình khẩn cấp, toàn bộ hành khách được lệnh bỏ lại hành lý và thoát ra cửa thoát hiểm.

Loi ke rung minh cua hanh khach tren may bay Vietjet ha canh bang cang hinh anh 2

 Hành khách bị thương được sơ cứu tại sân bay TP Buôn Ma Thuột.  

Sáng cùng ngày, đại diện Hãng hàng không Vietjet Air chính thức xác nhận, chuyến bay gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột mang số hiệu VJ 356 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột.

Thời điểm gặp sự cố, trên máy bay có 207 hành khách. Toàn bộ hành khách đã được an toàn. Chỉ có một vài hành khách bị va chạm đã được đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Một hành khách đi trên chuyến bay cho biết, là khách hàng quen thuộc của hãng Vietjet Air nhưng chưa bao giờ chứng kiến sự việc như thế.

Được biết, chuyến bay được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của hãng Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước.

Thông tin về sức khỏe các hành khách phải nhập viện sau sự cố máy bay ở Buôn Ma Thuột, bác sĩ Hoàng Đức Hưng – Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, vào khoảng 23h40 ngày 29/11, bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân đều là nữ gồm: Phùng Thị Kim E. (SN 1958, trú tại quận 12, TP.HCM) trong tình trạng bị gãy, còn vững đốt sống L1; Nguyễn Thị Cẩm N. (SN 1952, trú quận 3, TP.HCNM) bị gãy 1/3 dưới xương mác phải ở cẳng chân, gãy mắt cá trong phải ở cẳng chân; Kiều Thị Lan P. (SN 1965, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị tăng huyết áp; Đỗ Thị Ngọc A. (SN 1984, trú tại quận 9, TP.HCM) có vết thương vùng trán trái dài 2cm, rỉ máu; Vũ Thị Ly N. (SN 1980, trú tại TP Buôn Ma Thuột) bị hốt hoảng, rối loạn tâm lý, co rút chân tay và Nguyễn Phước Thùy M. (SN 1984, trú tại Buôn Ma Thuột) bị chấn thương ngực, rối loạn tâm lý. 

Sau khi được cấp cứu, điều trị, có 4 bệnh nhân đã được xuất viện. Riêng hai bệnh nhân N. và M. vẫn đang hốt hoảng và tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn