Hành khách tố nhân viên hàng không nhặt được 5.200USD không trả: Công an vào cuộc

Pháp luậtThứ Sáu, 14/04/2017 17:14:00 +07:00

Cảng vụ hàng không miền Bắc đã bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội xử lý hồ sơ tố cáo nhân viên an ninh hàng không nhặt được 5.200USD không trả.

Ngày 14/4, theo tin tức từ Cảng vụ hàng không miền Bắc, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Phạm Thị Trang (là hành khách đi chuyến bay VN613, chặng Hà Nội - Bangkok, thường trú tại số 86 phố Ngô Bệ, phường An Tân, thành phố Hải Dương) phản ánh việc anh Nguyễn Bá Nghĩa - nhân viên an ninh hàng không nhặt được túi đồ nhưng không trả lại.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đã xác minh sơ bộ và nhận thấy sự việc trên vượt quá chức năng của cảng vụ. Do đó, hồ sơ sự việc đã được bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn (Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài) tiếp nhận, xác minh làm rõ nội dung đơn phản ánh của chị Phạm Thị Trang.

Hinh anh

Cảng vụ hàng không miền Bắc đã bàn giao vụ việc cho cơ quan công an.

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cũng đã yêu cầu nhân viên Nguyễn Bá Nghĩa tường trình sự việc và tạm thời đình chỉ để phục vụ công tác xác minh của Cảng vụ Hàng không miền Bắc.

Mặt khác, Cảng HKQT Nội Bài đã kiểm tra, rà soát thông tin từ các nhật ký ca trực, báo cáo của các bộ phận phục vụ hành khách, dữ liệu hình ảnh camera và máy soi chiếu hành lý xách tay.

Kết quả cho thấy, trong toàn bộ thời gian phục vụ hoạt động bay vào ngày 1/4/2017, các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách không tiếp nhận bất kỳ thông tin, phản ánh nào liên quan đến việc quên tài sản hay mất đồ của hành khách có tên Phạm Thị Trang. Dữ liệu camera tại điểm kiểm tra an ninh cho thấy tại thời điểm khách Phạm Thị Trang và người bạn đi qua không có hình ảnh bất thường.

Trước đó, hành khách Phạm Thị Trang (thành phố Hải Dương) tố nhân viên an ninh hàng không Nội Bài nhặt được 5.200USD nhưng không trả lại. Chị Trang cho biết vào 16h ngày 1/4, chị đi chuyến bay VN613 từ Nội Bài (Hà Nội) đi Bangkok (Thái Lan) và đánh rơi 5.200USD tại phòng cách ly sân bay.

Tới 3/4, chị Trang nhận được thông tin từ một người tự nhận là nhân viên an ninh sân bay báo nhặt được gói hàng chị để quên. Ngày 7/4, chị Trang quay trở về sân bay Nội Bài và liên lạc với số điện thoại trên nhưng không được. 

“Tôi được hướng dẫn ra trình báo với trung tâm an ninh sân bay. Tại đây các nhân viên nói không biết số điện thoại trên và chưa nghe thông tin về sự việc và cũng không hề nhận được gói hàng nào như thế vào ngày 1/4…”, hành khách Trang chia sẻ.

Sau đó, chị Trang đã viết đơn trình báo lên Cảng vụ Hàng không miền Bắc để làm rõ vụ việc. 

Video: Nhân viên Trung Quốc gây rối ở sân bay Nhật Bản

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn