Hành khách say rượu cố cướp máy bay Nga chuyển hướng đến Afghanistan

Thế giớiThứ Ba, 22/01/2019 20:54:00 +07:00

Một chuyến bay trên đường từ thành phố Surgut, Siberia đến Matxcơva, Nga buộc phải hạ cánh sau khi một hành khách yêu cầu máy bay chuyển hướng đến Afghanistan.

Một chuyến bay của hãng hàng không Aeroflot trên đường từ thành phố Surgut, Siberia đến Matxcơva, Nga buộc phải hạ cánh trước khi đến nơi sau khi một hành khách yêu cầu máy bay chuyển hướng đến Afghanistan.

may-bay-nga-suyt-bi-cuop-1

 Một máy bay Aeroflot.

Chuyến bay SU1515 hạ cánh ở thành phố Khanty-Mansiysk. Người cố ý cướp máy bay sẽ bị bắt, Ủy ban điều tra Nga xác nhận.

Các điều tra viên cho biết hành khách này say rượu và cố gắng đột nhập vào buồng lái, nói mình có vũ khí. Dù vậy không tìm thấy vũ khí trên người người này.

Các nguồn tin của RT cho biết máy bay hạ cánh sau khi phi hành đoàn tìm cách thuyết phục vị khách cướp máy bay rằng họ cần tiếp nhiên liệu. Hành khách này được xác định là cư dân Surgut, từng bị cáo buộc phá hoại tài sản, bị bắt một số lần vì uống rượu và có hành vi gây rối.

Cảnh sát đã được cử đến sân bay, theo RIA Novosti. Theo truyền thông Nga, máy bay có 69 hành khách và 7 thành viên đoàn.

Một cuộc điều tra với cáo buộc cướp máy bay bằng đe dọa bạo lực đã được mở ra, người bị cáo buộc có thể phải đối mặt với mức án 12 năm tù giam.

Video: Máy bay gặp nạn tại Iran

 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn