Hành khách may mắn thoát chết vì không đi MS804 vào phút chót

Thế giớiChủ Nhật, 22/05/2016 10:00:00 +07:00

Mounir Namour, hành khách người Pháp may mắn thoát chết sau khi quyết định không lên chuyến bay MS804 sau khi bố mẹ anh thuyết phục Namour hoãn lại lịch trình.

(VTC News) - Mounir Namour, hành khách người Pháp may mắn thoát chết sau khi quyết định không lên chuyến bay MS804 sau khi bố mẹ anh thuyết phục Namour hoãn lại lịch trình.

“Tôi tự nói với bản thân mình, tôi thực sự rất may mắn vì quyết định không lên chuyến bay đó”, Namour cho biết khi hay tin máy bay của hãng hàng không EgyptAir gặp nạn.

Video: Thoát chết vì không lên máy bay Ai Cập vào phút chót

Namour cho hay, có lẽ anh đã cùng chung số phận với 66 nạn nhân xấu số có mặt trên chuyến bay định mệnh nếu không quyết định hủy chuyến bay vào phút chót và dời lịch bay sang ngày hôm sau.

Chiếc máy bay A320 mang số hiệu MS804 của hãng hàng không này mất liên lạc với radar ở khu vực Địa Trung Hải, các bờ biển Ai Cập khoảng 280km vào lúc 2h30 (giờ địa phương) ngày 19/5.

Thông tin từ hệ thống Flightradar24 cho biết, khi mất tích, chuyến bay mang số hiệu MS840 đang di chuyển ở độ cao dưới 11km.

Theo Washington Times, trên chuyến bay mất tích có 56 hành khách cùng 10 thành viên phi hành đoàn, trong đó có  30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, các nước Anh, Bỉ, Kuwait, Ả Rập Xê-út, Sudan, Sát, Bồ Đào Nha, Algeri và Canada, mỗi nước có một công dân trên máy bay.
Một chiếc máy bay của EgyptAir
Một chiếc máy bay của EgyptAir 
Thông tin mới nhất từ tờ Réalités cho biết, phiến quân IS đã nhận trách vụ máy bay Ai Cập rơi ở biển Địa Trung Hải hôm 19/5.

Theo đó, nhóm IS thừa nhận thực hiện vụ tấn công khủng bố nhằm vào máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir khi chiếc phi cơ đang trên lộ trình từ Paris (Pháp) tới thủ đô Cairo (Ai Cập).

Những mảnh vỡ đầu tiên của chuyến bay MS804 cũng đã được tìm thấy ở Địa Trung Hải. Ngoài ra, các nhà điều tra cho biết có báo động khói trong máy bay trước khi biến mất khỏi radar.

Song Hy
(Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn