Hành khách hào hứng đi tàu cánh ngầm sau 11 tháng bị đình chỉ

Thời sựThứ Ba, 23/12/2014 12:00:00 +07:00

Tau cánh ngầm, tàu Vina Express 2 và tàu Vina Express 8 hoạt động trở lại vào sáng nay sau 11 tháng bị đình chỉ hoạt động vì để xảy ra vụ cháy kinh hoàng

(VTC News) - Tàu Vina Express 2 và tàu Vina Express 8 hoạt động trở lại vào sáng nay (23/12) sau 11 tháng bị đình chỉ hoạt động.

Sáng 23/12, tại khu vực Trạm tàu du lịch bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) có rất đông hành khách đến mua vé tàu cao tốc cánh ngầm để du lịch theo lộ trình TP.HCM đi Vũng Tàu.

Tàu cánh ngầm đã chính thức hoạt động trở lại ở TP.HCM
Vina Express 2 và tàu Vina Express 8 hoạt động vào sáng nay 23/12 sau 11 tháng bị đình chỉ hoạt động. 
Ông Phạm Ninh, Chi cục trưởng Chi cục Đăng kiểm số 6 - Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Vina Express hoạt động trở lại sau khi đã đáp ứng các yêu cầu đăng kiểm và còn một tàu đang được sửa chữa.

Theo ông Ninh, hiện tại Chi cục Đăng kiểm số 6 đã cấp phép hoạt động chính thức cho Tàu Vina Express 2 và tàu Vina Express 8. Trong thời gian tới sẽ có nhiều tàu cánh ngầm khác được sửa chữa và đưa vào sử dụng.

Ông Ninh cho biết thêm, thời gian qua, Chi cục Đăng Kiểm đã tập trung giám sát kiểm tra những khiếm khuyết mà đoàn công tác của Bộ giao thông vận tải phát hiện ra trong quá trình kiểm định đợt tháng 2.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra các quy định hiện hành đối với việc đăng kiểm của tàu theo quy định an toàn như phần vỏ, máy, điện của tàu. Ngoài ra, các hạng mục phát sinh như trang bị các thiết bị cháy nổ, an toàn cho hành khách trên tàu siêu tốc cánh ngầm cũng được quan tâm hàng đầu.
Tàu cánh ngầm đã chính thức hoạt động trở lại ở TP.HCM
Những hành khách đầu tiên được đi tàu cao tốc cánh ngầm sau 11 tháng loại hình tàu du lịch này bị đình chỉ hoạt động 
Ông Ninh khẳng định: “Sau khi đưa tàu siêu tốc cánh ngầm hoạt động trở lại thì Cục Đăng kiểm sẽ tiếp tục rà soát kiểm tra theo đúng các quy định hiện hành, các quy chuẩn quốc gia về hoạt động của tàu. 

Niên hạn sử dụng của tàu cao tốc cánh ngầm không quá 20 năm, niên hạn sử dụng của phương tiện thủy được phép nhập khẩu đối với tàu chở khách, tàu chở người không quá 10 năm”.

Theo ghi nhận của PV VTC News, 7h sáng 23/12 Tàu Vina Express 2 và tàu Vina Express 8 đã vận chuyển hành khách đi lại.

Kể từ ngày 20/1, sau khi để xảy ra vụ cháy tàu cao tốc cánh ngầm Vina Express 1 của Vina Express, đến nay tròn 11 tháng loại hình tàu du lịch này phải “đắp chiếu”. Khi tàu cánh ngầm được cấp phép và chính thức hoạt động trở nhiều hành khách tỏ ra hào hứng.

Video: Bộ trưởng Thăng lên tiếng vụ chìm tàu ở Cần Giờ

Trước đó, ngày 17/12, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đã có văn bản chỉ đạo gửi Giám đốc Sở GTVT, Cảnh sát PCCC Thành phố về việc kiểm tra an toàn tàu cánh ngầm, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT xem xét cấp phép cho tàu cánh ngầm hoạt động trở lại trên tuyến TP HCM - Vũng Tàu với điều kiện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn