Hành khách 'chôm' 3 chiếc quần thun tại sân bay Nội Bài

Pháp luậtThứ Hai, 28/09/2015 03:29:00 +07:00

Hành khách đến ga hàng hóa Nội Bài làm thủ tục gửi hàng đã "chôm" hành lý ký gửi của một hành khách khác.

(VTC News) - Hành khách đến ga hàng hóa Nội Bài làm thủ tục gửi hàng đã "chôm" hàng ký gửi của một hành khách khác.

Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài cho biết đã chuyển hồ sơ vụ trộm cắp hàng ký gửi cùng đối tượng vi phạm cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài xác minh, xử lý theo quy định.
Trước đó, vào khoảng 22h35 ngày 21/9, ông Vũ Minh Tú là nhân viên của Công ty TNHH Thương mại và tiếp vận toàn cầu Đông Tài, trình báo với Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài vụ việc bị mất 3 chiếc quần thun trong kiện hàng có tổng số 30 chiếc, lô hàng 148 kiện, chặng bay Hà Nội – Incheon (gửi theo tàu bay chở hàng).
Lô hàng trên được Công ty TNHH Thương mại và tiếp vận toàn cầu Đông Tài tập kết trước cửa kho nhà ga hàng hóa Nội Bài để làm thủ tục kiểm tra soi chiếu an ninh và thủ tục gửi hàng hóa.
 Ảnh minh họa
Qua xác minh, lực lượng An ninh hàng không Nội Bài đã xác định được người lấy trộm 3 chiếc quần thun của Công ty TNHH Thương mại và tiếp vận toàn cầu Đông Tài là Nguyễn Văn Nhiệm. Đáng chú ý, Nhiệm cũng là khách hàng đến ga hàng hóa Nội Bài làm thủ tục gửi hàng.
Sau đó, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã yêu cầu anh Nguyễn Văn Nhiệm lên làm việc. Người này đã thừa nhận hành vi trộm cắp số tài sản nói trên.
Đây không phải là lần đầu tiên hành khách đến sân bay Nội Bài rồi vào vai "đạo chích". 
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, khoảng 18h (25/7), Đội An ninh cơ động - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài nhận được đơn trình báo của hành khách Phạm Văn Hiệp (SN 1987, Vụ Bản, Nam Định) là hành khách chặng bay Hà Nội - TP.HCM, bị mất một chiếc điện thoại Iphone 5S màu vàng khi đang sạc pin tại quầy Oganic Coffee, tầng 2, sảnh E-Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Qua quá trình rà soát hình ảnh camera, Đội An ninh cơ động đã phát hiện một phụ nữ mặc váy đen chấm bi màu trắng cầm chiếc điện thoại giống như miêu tả tại phòng chờ cách ly sảnh E.
Tại đây, hành khách Lê Thị Hảo (32 tuổi) thừa nhận khi đang ngồi uống cà phê tại nhà hàng ở sảnh E, nhìn thấy vị khách nam nhờ sạc điện thoại tại quầy thu ngân. Lợi dụng lúc người thanh niên không để ý, Hảo ra chỗ nhân viên thu ngân nhận là của mình và mang vào khu vực cách ly.

Video: Lẻn vào khách sạn trộm đồ của du khách

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn