Video: Hành động tắc trách này của Kim Jong-un suýt khiến tên lửa nổ tan tành trước khi phóng

Thế giớiChủ Nhật, 09/07/2017 16:38:00 +07:00

Tờ Daily Star phân tích đoạn video Triều Tiên công bố về vụ phóng tên lửa mới đây và chỉ ra rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cực kỳ bất cẩn vì hút thuốc lá khi chỉ đứng cách tên lửa vài bước chân.

Trước đó, hôm 4/7, Bình Nhưỡng khiến cộng đồng quốc tế thêm một lần choáng váng khi tuyên bố phóng thàng công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên có khả năng tấn công bất cứ mục tiêu nào trên Trái đất. 

Video: Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hút thuốc khi đứng cách không xa tên lửa 

Không lâu sau đó, truyền hình Triều Tiên nhanh chóng tung ra đoạn video ghi lại khoảnh khắc mà nước này ca ngợi là một mốc son trong quá trình hoàn thiện khả năng vũ khí chiến lược gồm cả bom nguyên tử và và bom nhiệt hạch. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng xuất hiện trong đoạn video này trong vai trò người giám sát vụ phóng. 

Tuy nhiên, tờ Daily Star đã phát hiện ra rằng không ai ngăn cản ông Kim hút thuốc mặc dù tên lửa Hwasong-14 mà Triều Tiên sử dụng trong vụ phóng mới đây được nạp bằng nhiên liệu lỏng nên rất dễ bắt lửa và rất khó kiểm soát nếu có bất cứ sơ suất nào. 

Triều Tiên trước đó tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 có tầm bắn khoảng 7.000 km. 

North-Korea-missile-tests-Kim-Jong-un-cigarette-metres-from-ICBM-628298

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hút thuốc khi đứng cách không xa tên lửa. 

Theo Daily Star, nếu Hwasong-14 thực sự "lợi hại" như Bình Nhưỡng mô tả, tên lửa này hoàn toàn có thể vươn tới tiểu bang Alaska của Mỹ. 

Trước động thái này từ phía Bình Nhưỡng, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ đối đầu với Triều Tiên một cách mạnh mẽ, đồng thời kêu gọi các quốc gia hãy cho Bình Nhưỡng thấy sẽ có những hậu quả đối với chương trình vũ khí của nước này.

Song Hy (Nguồn: Daily Star)
Bình luận
vtcnews.vn