Hàng xóm nữ lao công bị xe 'điên' tông chết: 'Hà bị bệnh nặng nhưng vẫn cố đi làm nuôi con'

Thời sựThứ Năm, 25/04/2019 06:55:00 +07:00

"Hà bị bệnh nhưng vẫn cố đi làm để nuôi con, có hôm đi làm, cô ấy mệt quá rồi đổ gục như cây chuối", bà Tuất, người hàng xóm của nữ lao công xấu số cho hay.

Clip: Hàng xóm nữ lao công bị xe 'điên' tông chết: ''Hà bị bệnh nhưng vẫn cố đi làm nuôi con'

Chiều 24/4, PV có mặt tại nhà chị Lê Thị Thu Hà (42 tuổi, ngõ 81 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội), nạn nhân bị xe ô tô "điên" tông thiệt mạng. Tại đây có đông đảo các tổ chức đoàn thể, người thân, bạn bè đến phúng viếng chị Hà và chia buồn cùng gia đình.

Cháu Đức Anh - con trai lớn học lớp 9, của chị Hà cố gắng tỏ ra mạnh mẽ hơn cậu em trai để tiếp đón bạn bè và nhiều người đến phúng viếng chia buồn.

nu-cong-nhan-bi-xe-dien-tong-chet 5

Con trai út của chị Hà vẫn chưa tin là mẹ mình đã ra đi vĩnh viễn. 

Ở bên ngoài con ngõ dẫn vào nhà chị Hà, rất đông hàng xóm đến chia buồn. Họ vẫn chưa nguôi xót thương cho hoàn cảnh của gia đình người phụ nữ tần tảo nhưng dường như chưa một ngày được hạnh phúc. Ai nấy không cầm được nước mắt khi kể về chị.

"Trước đây, khi còn khỏe, ai có việc gì nhờ Hà cũng không ngại giúp đỡ. Rồi nhà tôi cũng thuê Hà làm giúp việc, nó rất ngoan và chịu khó, mọi người trong gia đình tôi ai cũng thương", bà Tuất - hàng xóm tâm sự.

Cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc nên chị đã sống ly thân với chồng và nuôi con trai lớn, còn chồng thì nuôi đứa con trai nhỏ.

nu-cong-nhan 7

Bạn bè Đức Anh (mặc áo màu đen), con trai lớn của chị Hà đến chia buồn, động viên gia đình.

Từ khi sống ly thân chồng đến nay đã gần 2 năm, chị Hà phải hoàn toàn lo kinh tế cho gia đình, lo cho các con ăn học. Ngoài quét rác, chị Hà còn chạy Grab để kiếm thêm thu nhập.

"Buổi sáng, chị Hà chạy Grab. Đến trưa, chị về ăn cơm và nghỉ ngơi. Khoảng 5h chiều, chị lại đi làm quét rác. 3h hôm sau, khi mọi người gần thức giấc thì chị mới về", một người thân của chị Hà cho hay.

Cô Vân, người hàng xóm của chị Hà kể: "Có hôm 5h sáng tôi thấy Hà đi làm về, người Hà mệt lả rồi gục đổ như cây chuối".

Nhiều năm công tác trong nghề, chị Hà bị mắc bệnh lao phổi và gần đây lại mắc thêm bệnh xơ gan phải nằm viện điều trị. Tuy nhiên, nghĩ đến các con, chị xin rời viện điều trị tại nhà.

hoan-canh-nu-cong-nhan-moi-truong 10

Bà Ty xót thương cho chị Hà, một người phụ nữ tần tảo, xấu số. 

"Thấy nó càng ngày càng gầy gò xanh xao, tôi hỏi thì nó chỉ cười nói "Bà ơi, con khổ lắm, nhưng con vẫn cố phải kiếm tiền để nuôi các con ăn học, chứ giờ con mà nghỉ thì lấy tiền đâu"", bà Nguyễn Hồng Ty nghẹn ngào nhớ lại. Lúc đó, chị Hà vừa nói vừa lấy tay ôm ngực.

Đêm 22/4, chị Hà làm tăng ca tại khu vực đường Láng. Đêm đó cũng là đêm định mệnh khi chị bị một kẻ say rượu lái xe ô tô cướp đi sự sống, bỏ lại 2 đứa con thơ cùng mẹ già.

"Khi nghe tin cái Hà mất, hàng xóm chúng tôi ai cũng ngỡ ngàng, xót xa. Tại sao số nó khổ vậy, nó dường như chưa có được một ngày hạnh phúc...", bà Vân quệt ngang dòng nước mắt nói.

hoan-canh-nu-cong-nhan-moi-truong-2 11

Bà Tuất và mọi người không cầm được giọt nước mắt khi kể về chị Hà. 

Bà Tuất, một người hàng xóm khác chia sẻ, trước đây, các con của bà quý mến Hà vì tính tình chất phác, nhanh nhẹn nên đã bảo chị về làm cùng trong salon ở phố Ngọc Khánh, để đỡ vất vả nắng mưa nhưng chị nói "đã trót yêu cái công việc tay chân, bụi bặm này".

"Giá như nó nghe con gái tôi về làm ở salon thì...", bà Tuất nghẹn ngào nói.

Khoảng 23h15 ngày 22/4, như mọi ngày, chị Lê Thị Thu Hà (42 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội) làm công việc quét dọn rác tại tuyến đường Láng. Đúng lúc này, xe ô tô Huyndai Santafe do tên tài xế Đỗ Xuân Tuyên say xỉn cầm lái lao tới tông chết chị rồi bỏ chạy. Ngay sau đó, người dân đã truy bắt tài xế gây tai nạn và giao cho cơ quan chức năng.

Độc giả có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Lê Thị Thu Hà xin gửi về:

BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWS

Số TK: 0021.0002.48991

Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình chị Lê Thị Thu Hà, Ngõ 81 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội).

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến gia đình nạn nhân sớm nhất!

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn