Hàng xóm nói gì về người phụ nữ bỏ rơi bé trai 14 tháng tuổi nghi bị bạo hành?

Thời sựChủ Nhật, 06/08/2017 16:42:00 +07:00

Người dân sinh sống cùng khu tập thể cho biết, khi chị Hằng đưa cháu bé về thì thấy có mấy vết xước ở trên trán nhưng chưa bị hoảng loạn, cũng chưa thấy vết bầm tím trên người như báo chí đăng.

Như VTC News đưa tin, cơ quan công an đã xác định được người đưabé trai 14 tháng tuổi vào viện trong tình trạng toàn thân bị thâm tím là Nguyễn Thanh Hằng (SN 1978, trú tại số 58 phố Yên Phụ, quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Video: Cháu bé bị hành hung tình trạng sức khỏe xấu

Để hiểu rõ hơn việc vì sao bé trai này lại nhập viện trong tình trạng toàn thân bị thâm tím, sáng 6/8, phóng viên đã tìm về khu vực Hằng đang sinh sống để tìm hiểu.

Tìm đến địa chỉ số 58 phố Yên Phụ, nơi Hằng ở là một căn phòng rộng chừng 6 – 8m2 nằm ngay bên trên lối đi của tầng 1, thuộc một khu tập thể có khoảng 4 - 5 hộ dân sinh sống, ngay mặt đường Yên Phụ.

Gặp chị N.T.H., là hàng xóm của chị Hằng, hiện đang sinh sống tại tầng 1 của khu tập thể này. Khi được hỏi có thấy chị Hằng đưa bé trai nào về ở cùng hay không, chị N.T.H cho biết: “Hằng mới đưa bé trai khoảng 1 tuổi về ở cùng khoảng hơn chục ngày. Thằng bé kháu khỉnh và ngoan ngoãn lắm nó đi qua đây ai cũng thích.

Lúc Hằng bế cháu bé về đây, tôi thấy cháu bé có mấy vết xước ở trên trán nhưng chưa bị hoảng loạn hay có vết bầm tím trên người như báo chí đăng”.

Theo chị N.T.H., trong thời gian Hằng và cháu bé ở nhà mọi người không nghe thấy Hằng đánh cháu bé cũng như tiếng la hét, khóc lóc của trẻ con. Thỉnh thoảng Hằng có bế cháu bé đi ra ngoài nhưng không ai biết là đi đâu. Hằng có đánh cháu bé ở ngoài hay không thì cũng không ai hay biết.

20643983_827132440790004_882739172_n

 Nơi ở của Nguyễn Thanh Hằng.

Được biết, ngày 5/8, mọi người trong xóm cũng mang quà vào bệnh viện thăm cháu bé nhưng do cháu vẫn đang trong tình trạng hoảng sợ nên không ai vào thăm được. 

Người hàng xóm này cũng cho biết thêm, đến bữa mọi người vẫn thấy Hằng đi mua cháo về cho cháu bé, còn bỉm sữa thì mua để ở nhà tự thay và cho uống.

Theo tổ trưởng tổ dân phố nơi Nguyễn Thanh Hằng đang sinh sống, Hằng có hộ khẩu tạm trú tại số 58 phố Yên Phụ (quận Ba Đình, TP. Hà Nội) nhưng không thường xuyên ở nhà mà đi về thất thường.

“Hằng có phong cách ăn mặc như đàn ông. Hằng chưa lập gia đình nên thỉnh thoảng có tụ tập ăn chơi bạn bè tại nơi mình sống.

Cách đây khoảng vài ngày, một số người dân tại nơi Hằng sinh sống có phản ánh về việc Hằng có bế một bé trai nhỏ tuổi, trên người có nhiều biểu hiện bất thường lên xe taxi và bỏ đi” - vị tổ trưởng tổ dân phố cho biết.

Trước đó, vào sáng 4/8, bé trai trên được một người đàn ông tự nhận là hàng xóm đưa đến Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba (Hà Nội).

20643855_827132430790005_1709248084_n 5

 Nơi Hằng ở là một căn phòng rộng chừng 6 – 8 m2 nằm ngay bên trên lối đi của tầng 1, thuộc một khu tập thể có khoảng 4 - 5 hộ dân sinh sống, ngay mặt đường Yên Phụ.

Người này cho biết, bé trai tên Nguyễn Đình P., 14 tháng tuổi, hiện mẹ bé đi vắng, không rõ bố. Cháu ở cùng một đôi nam nữ.

Hiện, cháu bé ở đường Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội. Sau đó, Công an phường Phúc Xá cũng đã vào cuộc, tuy nhiên chưa tìm ra địa chỉ của cháu bé.

Do tình trạng nặng, cháu bé ngay sau đó được chuyển đến khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Kết quả chụp chiếu cho thấy, cháu bé bị tụ máu dưới màng cứng, theo dõi chấn thương sọ não.

Đầu giờ chiều cùng ngày, cháu bé được chuyển tiếp tới khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi trung ương. Tuy nhiên, sau khi bé được tiếp nhận, người xưng là hàng xóm của bé cũng đã rời đi.

Video: Bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành: Bầm tím bộ phận sinh dục, tổn thương vùng não

Đến tối 5/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) phối hợp Phòng cảnh sát hình sự đã tìm ra nhóm người liên quan.

Theo đó, sáng 4/8, cảnh sát theo dõi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, phát hiện 5 người đến hỏi thăm tung tích cháu bé nghi bị bạo hành nên đưa về trụ sở.

Trong 5 người này, một phụ nữ có đặc điểm nhận dạng giống người đã đưa bé trai vào Bệnh viện Xanh Pôn trước đó.

Tại trụ sở công an, người này khai tên Nguyễn Thanh Hằng (39 tuổi, ở quận Ba Đình), Hằng là nữ, nhưng hình thức, cách đi đứng, nói năng, đến trang phục rất giống nam giới nên hầu hết những ai mới tiếp xúc đều tưởng cô ta là đàn ông.

Hằng khai tên thật cháu bé là T.T.A (SN 23/8/2016) và mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983) trú tại phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo lời khai, do mẹ cháu bé bị bắt vì ma túy nên bé trai được gửi cho một người bạn nhờ nuôi. Sau đó, người này đã nhờ Hằng nuôi hộ cháu bé. Đến ngày 3/8, thấy bé nguy kịch nên Hằng đưa vào bệnh viện rồi bỏ đi.

Về việc khai tên cùng địa chỉ giả của mình và cháu bé, Hằng lý giải là để cảnh sát không lần ra tung tích nơi ở của mình. Ngoài ra, người phụ nữ khai không liên quan đến những vết thương trên người nạn nhân.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn