Hàng xóm nghi can sát hại 3 bà cháu: 'Không ngờ bà Nhi lại làm một việc mà không ai có thể tưởng tượng'

Thời sựChủ Nhật, 26/05/2019 18:28:00 +07:00

Hàng xóm nghi can sát hại 3 bà cháu cho biết vẫn bàng hoàng về vụ án mạng và không ngờ bà Nhi lại làm một việc mà không ai có thể tưởng tượng nổi.

Video: Hiện trường vụ giết 3 bà cháu ở Lâm Đồng

Ngày 25/5, qua công tác tìm kiếm, Công an tỉnh Lâm Đồng cùng cơ quan chức năng huyện Lâm Hà phát hiện sợi tóc dài vướng trên chiếc lá cà phê và vết máu của ba bà cháu mà gia đình anh Đàm Văn Quyết (35 tuổi, Bí thư Đoàn xã Tân Thanh) trình báo. 

Ngay sau đó, cơ quan điều tra lập kế hoạch, đồng thời lần theo dấu vết thì phát hiện thi thể của các nạn nhân. 

Cụ thể, ba thi thể gồm bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) cùng hai cháu Đàm Tiến Đức (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi). Cả ba được phát hiện tại vườn cà phê của bà Nghiêm Thị Nhi (thôn 9, xã Tân Thanh) với nhiều vết thương. Sau đó, Công an tỉnh Lâm Đồng bắt bà Nhi về trụ sở để làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, người đàn bà này cúi đầu nhận tội.

quang-lan

 Nhiều người tập trung tại tiệm tạp hóa Q.L. để mua nhang đi viếng 3 bà cháu vừa bị giết chết. 

Ngày 26/5, nhóm PV VTC News tìm về thôn 9, xã Tân Thanh. Lúc này, nhiều người tụ tập tại khu vực quán tạp hóa Q.L. Không ít trong số đó lộ vẻ bàng hoàng khi nhắc đến vụ án chấn động vừa xảy ra tại địa phương. 

Chủ tiệm tạp hóa Q.L. cho biết, thường ngày, bà Hoàng Thị Vượng hay dắt 2 cháu nhỏ sang đây mua bánh. Sau khi nghe thông tin ba bà cháu mất tích, bà con trong vùng rất bất ngờ. 

"Đến giờ, tôi vẫn không dám tin vào sự thật là ba bà cháu bị bà Nhi sát hại. Thường ngày, bà Nhi vẫn hay nói chuyện với bà Vượng một cách bình thường, không ngờ bà Nhi lại làm một việc mà không ai có thể tưởng tượng nổi", chủ tiệm tạp hóa nói. 

hung-thu 3

 Người thân của nạn nhân đang làm lễ trước linh cữu 3 bà cháu trong vụ án. 

Lúc này, nhiều người cũng biết tin và tìm đến nhà anh Đàm Văn Quyết (người đàn ông mất mẹ và 2 đứa con) để thắp nén nhang đưa tiễn 3 bà cháu. 

Khung cảnh tang thương bao trùm ngôi nhà nhỏ nằm lọt giữa những vườn cà phê khiến ai vào cũng không thể cầm được nước mắt.

Một người thân của nạn nhân ở Bình Phước sau khi hay tin thì bỏ hết mọi công việc để về nhìn bà Vượng lần cuối. Tuy nhiên, khi chứng kiến các thi thể không còn nguyên vẹn bởi quá nhiều vết thương, người này như ngất lịm.

"Hung thủ quá tàn nhẫn. Thậm chí, 2 đứa cháu nhỏ có tội tình chi mà thi thể bị nhiều vết thương đến thế", người thân nạn nhân ngậm ngùi chia sẻ.

dam-tang 4

Ngôi nhà của bà Vượng nằm trong rẫy cà phê.  

Tại đám tang, chị Trang (mẹ của 2 cháu nhỏ bị sát hại) nằm dưới quan tài của con và gào thét. Chốc chốc, người mẹ này thốt lên "con ơi, con ơi... hai con bỏ rơi mẹ rồi, hai con về với mẹ đi". Tiếng khóc thét khiến nhiều người có mặt ở tang lễ thêm xót xa.

Được biết, anh Quyết hiện đang là Bí thư Đoàn xã Tân Thanh, còn chị Trang ở nhà làm rẫy và nuôi tằm. Hai người cưới nhau, lần lượt sinh ra được cháu Đức và Thảo.

Khoảng 19h ngày 24/5, lãnh đạo UBND xã Tân Thanh nhận được trình báo từ anh Đàm Văn Quyết (35 tuổi), là Bí thư Đoàn xã Tân Thanh, về việc mẹ của anh là bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi), cùng hai con là Đàm Tiến Đức (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi), mất tích từ trưa cùng ngày.

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm và phát hiện nhiều vết máu vướng trên ống dẫn nước tưới cà phê, bên cạnh một gốc cây bơ to phía sau căn nhà cấp 4 của bà Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi, cùng ngụ tại thôn 9, xã Tân Thanh). Ngoài ra, công an cũng phát hiện sợi tóc dài vướng trên chiếc lá cà phê vừa bị rách.

Qua quá trình xác minh, công an xác định Nghiêm Thị Nhi là nghi can. Tuy nhiên, thời điểm công an tổ chức xác minh thì bà Nhi rời khỏi địa phương sau khi gây án.

Sau đó, công an phong tỏa và liên hệ các mối quan hệ của bà Nghiêm Thị Nhi và bắt người phụ nữ này tại huyện Đức Trọng.

Tại cơ quan điều tra, bà Nhi khai nhận do mâu thuẫn từ trước với bà Vượng nên ra tay sát hại bà Vượng. Ngoài ra, bà Nhi khai còn mâu thuẫn với con trai nạn nhân trong việc làm hồ sơ vay ngân hàng.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn