Nghi vấn Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La 'chạy' điểm cho con: Hàng xóm ngỡ ngàng

Giáo dụcThứ Sáu, 19/04/2019 07:21:00 +07:00

Hàng xóm sát vách với gia đình ông Nguyễn Duy Hoàng cho biết chị giật mình khi đọc tin tức trên báo chí và thấy tên của vị Phó giám đốc Sở GD&ĐT.

Chiều 18/4, phóng viên VTC News tìm đến ngôi nhà 4 tầng của gia đình ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La ở đường Bản Hẹo (TP Sơn La) để tìm hiểu thêm thông tin về việc con ông là thí sinh Ng.H.C được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia.

Tuy nhiên sau thời gian dài đứng đợi mà không ai ra mở cửa, phóng viên đã tìm sang nhà hàng xóm, sát vách nhà ông Hoàng. Chị H. cho biết, ông Hoàng có vợ tên là Xoan và có 2 người con, người con trai làm cho tập đoàn viễn thông lớn, còn con gái đang học ở Đại học Sư phạm.

“Thời điểm xảy ra vụ gian lận thi cử, anh Hoàng đi công tác trong miền Nam. Lúc đó, tôi thấy có thông tin con của một phó giám đốc Sở GD&ĐT được nâng điểm thi nên có hỏi chị Xoan. Chị ấy khẳng định với tôi là không có vấn đề gì và nói con chị thừa điểm để đỗ", chị H. nói.

Đến khi đọc được thông tin trên báo chí thì chị H. giật mình khi biết vị Phó giám đốc Sở GD&ĐT có con nâng điểm chính là anh Hoàng.

"Tôi nghĩ có thể cấp dưới đã tự ý nâng điểm cho con anh Hoàng mà thôi. Vì qua tiếp xúc và những gì tôi được biết thì gia đình anh Hoàng luôn tâm huyết với ngành giáo dục nên không thể có chuyện chạy điểm hay xin điểm cho con”, chị H. nói.

nha-pho-gd-so-gddt-son-la

 Ngôi nhà 4 tầng đóng kín cửa của vị Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.

Bà C.T.A. (một hàng xóm khác) cho biết phụ huynh của thí sinh C. từng chia sẻ rằng chị động viên con gái học sư phạm như bố để mai sau xin việc cho dễ, nhàn.

Hai hôm nay một vài hàng xóm cũng bất ngờ khi nghe tin về danh sách các thí sinh được nâng điểm, trong đó có gia đình ông Hoàng.

Được biết gia đình sống kín đáo nhưng được tiếng mẫu mực, ông Hoàng bà Xoan được lòng bà con hàng xóm láng giềng.

Hôm qua (18/4), trả lời một số báo chí, ông Nguyễn Duy Hoàng cho biết có biết thông tin con mình nằm trong danh sách thí sinh được nâng điểm. Nhưng ông Hoàng khẳng định: "Tôi quá tự tin về sức học của con ấy chứ, có vấn đề gì đâu, việc gì phải làm chuyện để mất uy tín như thế", ông cho biết.

Với cương vị là cán bộ Sở GD&ĐT Sơn La, ông nói rất buồn trước thông tin trên. "Tôi đang đợi kết luận điều tra của công an, nên chưa thể nói được gì thêm về việc này", ông Hoàng nói.

Liên quan đến vụ việc trên, nhiều lãnh đạo thành phố Sơn La cũng cho biết bất ngờ khi biết tin con được nâng điểm. Như ông Đ.V.Q - Phó Chủ tịch UBND TP Sơn La. "Tôi đang làm thủ tục để gửi Sở GD&ĐT Sơn La phúc khảo lại điểm cho con. Tôi không nhờ vả ai để nâng điểm cho con cả", ông Q. khẳng định.

Tùng Lâm - Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn