Hãng xe nào ‘chăm’ khách hàng Việt tốt nhất?

XeThứ Ba, 23/10/2012 08:21:00 +07:00

(VTC News) – Tích cực ưu đãi, nhiệt tình săn đón, Ford vừa trở thành hãng xe được lòng khách hàng Việt nhất năm 2012.

(VTC News) – Tích cực ưu đãi, nhiệt tình săn đón, Ford vừa trở thành hãng xe được lòng khách hàng Việt nhất năm 2012.

Kết quả Khảo sát chỉ số hài lòng của khách hàng (SSI) tại Việt Nam năm 2012 cho thấy khá nhiều thay đổi so với những năm trước. Theo đó, bối cảnh thị trường ế ẩm khiến hầu hết các hãng xe đều phải tung hết chiêu trong cuộc đua tiếp cận, chiều chuộng các khách hàng mua xe lần đầu tiên. Có khách hàng thậm chí còn thấy mệt vì bị săn đón quá mức và nhiều người cũng cho biết bị đại lý thúc ép để đưa ra quyết định mua xe ngay trong ngày.

Ford bất ngờ được lòng khách hàng Việt nhất năm 2012. 

Kết quả này vừa được J.D. Power Châu Á - Thái Bình Dương công bố ngày 22/10 sau khi tiến hành khảo sát ý kiến của 959 người mua ô tô mới trong thời gian từ tháng 10/2011 đến tháng 6/2012, với 8 thương hiệu: Chevrolet, Ford, Honda, Hyundai, Kia, Mitsubishi, Nissan và Toyota.


Tuy nhiên, do số người tham gia khảo sát quá ít, hai hãng Mitsubishi và Nissan không xuất hiện trong bảng đánh giá cuối cùng.

Trên thang điểm 1.000, Ford bất ngờ trở thành hãng xe được lòng khách hàng nhất với  856. Đây là hãng xe đưa ra nhiều chương trình ưu đãi đồng thời có quy trình mua bán và giao xe thuận tiện nhất.

Honda và Toyota nối tiếp nhau giữ hai vị trí tiếp theo. Hãng xe giữ ngôi đầu bảng của năm 2011 là Hyundai bất ngờ lùi sâu về vị trí thứ 4 với 848 điểm.

Đây là năm thứ tư J.D. Power thực hiện khảo sát về mức độ thỏa mãn của khách hàng tại Việt Nam trong quá trình mua và nhận xe mới (Vietnam Sales Satisfaction Index - SSI), vẫn dựa trên 7 yếu tố then chốt tạo nên sự thỏa mãn. Xếp theo mức quan trọng, các yếu tố đó là: quá trình giao xe, thời gian giao xe, quy trình mua bán, thủ tục giấy tờ, nhân viên bán hàng, cơ sở vật chất của đại lý bán xe và sự thỏa thuận.

Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn