Hàng triệu Việt kiều xem truyền hình Internet VTC

Tổng hợpThứ Hai, 08/11/2010 11:27:00 +07:00

(VTC News) - Website vtc.com.vn góp phần không nhỏ vào việc cung cấp nhiều thông tin, hình ảnh về đất nước cho hàng triệu kiều bào đang sinh sống trên thế giới.

(VTC News) - Từ khi Tổng Công ty truyền thông Đa phương tiện VTC xây dựng, trang truyền hình Internet http://vtc.com.vn đã góp phần không nhỏ vào việc cung cấp nhiều thông tin, hình ảnh về đất nước cho hàng triệu bà con kiều bào đang sinh sống trên thế giới.

Website http://vtc.com.vn mới chỉ hoạt động hơn 2 năm nay, nhưng đã trở thành địa chỉ thân thiết của hàng triệu Việt kiều. Với hơn 10 kênh truyền hình của Đài truyền hình VTC, VTV cùng các kênh phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), truyền hình Internet giờ đây đã trở thành cầu nối rất hữu ích cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài trong suốt thời gian qua.

http://vtc.com.vn đã trở thành địa chỉ quen thuộc của mỗi gia đình kiều bào.

Theo đơn vị cung cấp số liệu truy cập, trong quý I năm 2010 đã có 71,6 triệu lượt khán giả theo dõi các chương trình phát thanh truyền hình trên Internet của VTC; tỷ lệ tăng trưởng khán giả mới đạt trên 30% trong thời gian gần đây so với năm 2009.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, mỗi ngày số lượng truy cập vào website này mỗi ngày một tăng. Nhiều bà con rất phấn khởi mỗi khi xem các hình ảnh về đất nước đang đổi thay hàng ngày. Các kiều bào Việt Nam đang làm ăn, sinh sống ở nhiều nước trên thế giới vui mừng vì có thể tiếp cận dễ dàng với kênh thông tin chính thống từ trong nước.

Là tham tán tại Indonesia, phải xa quê hương, anh Phó Hoàng Hân, tâm sự: “Mỗi khi có thời gian tôi thường vào trang http://vtc.com.vn để xem các kênh truyền hình về đất nước. Ngoài việc cập nhật thông tin về những hoạt động chính trị, văn hoá, xã hội của đất nước, tôi còn nhận thấy sự phong phú, hấp dẫn về các kênh truyền hình của Việt Nam hiện nay đang được xây dựng ngày một hấp dẫn. Với những thông tin và hình ảnh mà VTC đang cung cấp tôi thấy thực sự bổ ích và thiết thực cho bà con kiều bào xa tổ quốc hiện nay. Và không riêng gì tôi, mà các bà con kiều bào bên này tôi thấy cũng thường xuyên trao đổi thông tin với nhau về tình hình của đất nước mỗi khi truy cập vào trang website này”. 

Cùng suy nghĩ ấy, ANDY Hải Bùi, Việt Kiều tại Úc cho biết: “Tôi làm ăn sinh sống tại Úc 17 năm nay. Trước đây tôi rất muốn xem nhiều chương trình phát trên nhiều kênh sóng truyền hình từ quê hương cung cấp nhưng thật khó. Kể từ khi có Truyền hình Internet của VTC, tôi đã tìm thấy 1 kênh thông tin đáp ứng được nhu cầu đó. Các kênh truyền hình giờ đây đã có nhiều nội dung phong phú cung cấp đầy đủ cho tôi thông tin cần thiết mỗi khi muốn biết về quê hương nơi mình sinh ra. Điều đó đã giúp tôi như được gần gũi với quê hương hơn và vơi đi nỗi nhớ nhà.

Việc triển khai cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình qua mạng Internet được xem là bước đi mới, hiệu quả trong hoạt động thông tin đối ngoại của Tổng Công ty truyền thông Đa phương tiện VTC. Dịch vụ này có các lợi thế khi có thể truyền phát nhiều kênh truyền hình đồng thời đến người xem, có thể truyển phát trực tuyến hoặc không trực tuyến để khán giả dễ dàng xem lại các chương trình,…

Ngoài ra, http://vtc.com.vn cũng có khả năng truyền bá cao do không giới hạn về không gian cũng như thời gian và có thể đến với mọi đối tượng trên thế giới mà không tốn quá nhiều tiền đầu tư so với truyền hình truyền thống và không phụ thuộc nhiều vào các đối tác nước ngoài trong việc triển khai và cung cấp dịch vụ.

Anh Trần Quang Vinh Việt Kiều Mỹ chia sẻ: “Truyền hình Internet chính là nhịp cầu nối giữa tôi và gia đình. Tại Mỹ có một buổi tối, khi đi làm về tôi vào xem bỗng thấy con trai mình đang được trả lời phỏng vấn trên tivi tôi thật sự vui sướng. Không ngờ giờ đây, đang làm ăn sinh sống ở nơi nửa vòng trái đất xa xôi mà vẫn nhìn thấy hình ảnh con trai mình. Qua đây, tôi nghĩ Việt Nam cần quảng bá thông tin rộng hơn nữa về trang truyền hình Internet này tới bà con xa quê hương như chúng tôi để ai cũng biết đến cập nhật về những hình ảnh đất nước và con người nơi mình sinh ra".

Đến nay, http://vtc.com.vn trở thành một địa chỉ phát thanh truyền hình trực tuyến quen thuộc đối với đông đảo người Việt Nam trong và ngoài nước. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã bắt đầu truy cập vào xem các chương trình phát thanh, truyền hình trực tuyến của VTC từ 130 quốc gia trên thế giới.

“Chúng tôi sẽ không ngừng nâng cấp chất lượng đường truyền và đặt thêm nhiều máy chủ tại nhiều nước trên toàn thế giới để phục vụ một cách tốt nhất cho độc giả mỗi khi truy cập vào xem website này. Hy vọng bà con kiều bào sẽ hài lòng với chất lượng mà chúng tôi phục vụ”, đại diện VTC cam kết.

Huyền Trang


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


 
Bình luận
vtcnews.vn