Hàng triệu thuê bao di động bấn loạn vì nhà mạng bị hack

Kinh tếThứ Bảy, 19/11/2016 07:59:00 +07:00

Các tin tặc (hacker) đã xâm nhập được vào cơ sở dữ liệu khách hàng của một trong những nhà mạng di động lớn nhất nước Anh, Three, qua đó đặt hơn 9 triệu khách hàng của nhà mạng này trước nguy cơ bị mất dữ liệu cá nhân.

Theo thông tin trên tờ Telegraph, nhà mạng di động này cho biết cơ sở dữ liệu bị tin tặc xâm nhập bao gồm tên, số điện thoại, và ngày sinh của khách hàng nhưng không bao gồm thông tin tài chính.

Three cho biết hệ thống mạng nội bộ của họ bị xâm nhập bằng cách sử dụng đăng nhập của tài khoản của nhân viên, chứ không phải qua một lỗ hổng của phần mềm.

Hàng triệu thuê bao di động bấn loạn vì nhà mạng bị hack 

Three cũng cho biết trong hơn bốn tuần qua, họ đã ghi nhận được "một mức độ gia tăng các vụ gian lận thiết bị cầm tay." Chúng bao gồm ngày càng nhiều các vụ trộm cắp thiết bị nhằm vào các cửa hàng bán lẻ của nhà mạng này và bọn tội phạm sử dụng dữ liệu khách hàng để gửi các yêu cầu và sau đó đánh chặn truy cập mạng, cuộc gọi của các thiết bị mới - các thiết bị mới là một phần của các thuê bao di động Three.

Đến nay, Three xác nhận có hơn 400 điện thoại đã bị đánh cắp nhưng nhấn mạnh thông tin ngân hàng của khách hàng không thể bị xâm nhập.

Cục Phòng chống tội phạm quốc gia Anh (NCA) đã vào cuộc điều tra vụ tấn công mạng và cho biết ba người đã bị bắt.

(Nguồn: Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn