Hàng triệu người khắp nước Mỹ xuống đường phản đối ông Trump

Thế giớiChủ Nhật, 22/01/2017 13:31:00 +07:00

Hàng triệu phụ nữ cùng chồng, bạn trai và con cái xuống đường biểu tình phản đối tân Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ 1 ngày sau khi ông nhậm chức, Reuters đưa tin.

Theo Reuters, con số người biểu tình phản đối ông Trump, trong đó đa số là các phụ nữ trên khắp thế giới là 5 triệu người, riêng ở Mỹ ước tính khoảng 2,9 triệu. Ngoài Mỹ, phụ nữ ở Anh, Canada hay Australia cũng bày tỏ sự phản đối với ông chủ Nhà Trắng mới.

Hãng tin Anh cho biết, các cuộc biểu tình này nằm ngoài dự kiến ban đầu của những người kêu gọi. Đa số những người tham gia phản đối các chính sách của ông Trump liên quan đến người nhập cư Mexico, người Hồi giáo, người tàn tật hay bảo vệ môi trường.

bieu tinh

 Dòng người biểu tình phản đối ông Trump ở Washington

Ở Washington, đám đông biểu tình trong Women's March được cho là còn nhiều hơn lượng người theo dõi trực tiếp lễ nhậm chức của ông Trump ngày 20/1.

Theo Reuters, chưa có con số thống kê chính xác nhưng lượng người biểu tình ở Washington đã vượt 200.000 so với kế hoạch ban đầu, họ tập trung ở quanh khu Nhà Trắng và National Mall.

Ngoài thủ đô Washington, dòng người biểu tình còn xuất hiện ở New York, Los Angeles, Chicago, Denver và Boston. Tại Los Angeles, lượng người tham gia ước tính đến 750.000, lớn hơn hẳn so với số người biểu tình kỷ lục ở đây năm 2006 - 500.000 người.

Video: Nữ minh tinh Scarlett Johansson trong biểu tình phản đối ông Trump

Trong khi đó, con số người biểu tình ở New York là 400.000, thấp hơn so với số lượng mà những người tổ chức mong đợi - 600.000.

Tuy nhiên, đa số các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa. Pam Foyster, cư dân ở Colorado cho biết, không khí biểu tình ở Mỹ hiện nay giống như những năm 60-70 của thế kỷ trước, khi người dân Mỹ xuống đường phản đối Chiến tranh Việt Nam hay đòi nữ quyền.

anh

 Dòng người biểu tình ở Anh

Khắp thế giới

Không chỉ ở Mỹ, phong trào xuống đường phản đối ông Trump đang lan rộng đến nhiều châu lục, điển hình là các thành phố Paris, Berlin, Edinburgh, Rome, Sydney, London, Tokyo với con số ước tính lên đến 4,6 triệu người tham gia.

Tại London , khoảng 100.000 người tham gia tuần hành có mặt tại Quảng trường Trafalgar để thể hiện sự phản đối với ông Trump. Cảnh sát cho biết sự kiện đã diễn ra trong hòa bình và không ai bị bắt giữ.

Video: Biểu tình phản đối ông Trump

Trong khi đó, tại Sydney, đông đảo phụ nữ đã tập hợp tại một công viên lớn ở Sydney mang theo biểu ngữ tuần hành.

Ngoài những phụ nữ bình thường, phong trào này cũng thu hút được lượng lớn các sao điện ảnh, âm nhạc nữ tầm cỡ thế giới như Katy Perry, Madonna, Scarlett Johansson, Jake Gyllenhaal hay Emma Watson.

Tùng Đinh (Nguồn: Reuters)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn